“วัดป่าภูริทัตตปฏิปทาราม” จัดพิธีครบรอบวันละสังขาร “หลวงปู่เจี๊ยะ จุนโท” ปีที่ 20 “หลวงพ่อบุญช่วย” บริจาคทุนการศึกษา 4 แสน ผ่าน “มูลนิธิยังมีเรา”

"วัดป่าภูริทัตตปฏิปทาราม" จัดพิธีครบรอบวันละสังขาร "หลวงปู่เจี๊ยะ จุนโท" ปีที่ 20 "หลวงพ่อบุญช่วย" บริจาคทุนการศึกษา 4 แสน ผ่าน "มูลนิธิยังมีเรา"

Top news รายงาน วันที่ 24 ส.ค.67 ที่วัดป่าภูริทัตตปฏิปทาราม อ.สามโคก จ.ปทุมธานี หลวงพ่อบุญช่วย ปุญญวนโต เจ้าอาวาสวัดป่าภูริทัตตปฏิปทาราม จัดงานบูชาคุณครบรอบ วันละสังขารปีที่ 20 พระครูสุทธิธรรมรังษี .(หลวงปู่เจี๊ยะ จุนโท) นายชยธร ธนวรเจต ประธานกรรมการมูลนิธิยังมีเรา นายประวิทย์ สุขนิมิตร ผู้จัดการและกรรมการมูลนิธิยังมีเรา และนายสายันห์ กรมสาคร ผู้ดำเนินรายการ วัยรุ่น 90 ในฐานะตัวแทนผู้ดำเนินรายการสถานีข่าว Topnews ได้เดินทางมาร่วมในพิธี ซึ่งบรรยากาศภายในวัดได้มีประชาชนทั่วสารทิศหลั่งไหลเข้ามาร่วมทำบุญครั้งนี้กันอย่างคึกคัก

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยงานบูชาคุณครบรอบ วันละสังขารปีที่ 20 พระครูสุทธิธรรมรังษี ครั้งนี้ มีพลเรือเอกประเสริฐ บุญทรง อดีตผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธี ซึ่งภายในงานมีพิธีเททองหล่อรูปเหมือนบูรพาจารย์ ได้แก่หลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต, ท่านพ่อลี ธมมธโร และหลวงตามหาบัว ญาณสมุปนฺโน หล่อทองคำหน้าตักขนาด 5 นิ้ว เพื่อบูชาคุณหลวงตามหาบัวที่ได้สละแรงกายแรงใจ เป็นผู้นำจัดหาทองคำเข้าคลังหลวงค้ำจุนประเทศไทยสืบต่อไป

 

 

ด้านพระราชวชิรธรรมาจารย์ (หลวงพ่อสุธรรม สุธัมโม) วัดป่าบ้านตาด จ อุดรธานี ได้กล่าวถึงการจัดงานวันนี้ว่า ถือเป็นวันสำคัญอย่างยิ่งเพราะเป็นวันครบรอบ วันละสังขารปีที่ 20 พระครูสุทธิธรรมรังษี คณะศิษยานุศิษย์ก็ได้แสดงออกถึงความกตัญญูกตเวที ที่หลวงปู่ได้บุกเบิกสร้างคุณูปการให้แก่วัดและคณะศิษยานุศิษย์มากมาย เพราะฉะนั้นควรมีสิ่งที่เป็นถาวรวัตถุเพื่อน้อมระลึกถึง จึงเป็นที่มาของการหล่อทองคำหลวงปู่เจี๊ยะ ขึ้นมา

 

 

 

 

 

จากนั้น หลวงพ่อบุญช่วย ปุญญวนโต เจ้าอาวาสวัดป่าภูริทัตตปฏิปทาราม และคณะศิษย์หลวงปู่เจี๊ยะ จุนโท ได้ร่วมส่งเสริมให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ มีจิตสำนึกรัก ภักดีต่อชาติ-ศาสนา-พระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันหลักของชาติไทย โดยได้มอบทุนการศึกษาให้แก่เยาวชนผ่านมูลนิธิยังมีเรา และสถานีข่าวท็อปนิวส์ เป็นจำนวน 408,567 บาท โดยมี นายชยธร นายประวิทย์ นายสายันห์ เป็นผู้รับมอบ

นายชยธร ได้กล่าว ขอบคุณหลวงพ่อบุญช่วย เจ้าอาวาสวัดป่าภูริทัตตปฏิปทาราม ที่ได้ร่วมบริจาคทุนการศึกษาให้กับมูลนิธิยังมีเรา รวมถึงศิษยานุศิษย์ และทางมูลนิธิฯจะนำเงินบริจาคทุกบาทไปต่อยอดมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กเรียนดี แต่ยากไร้ เพื่อให้น้อง ๆ ทุกคนมีโอกาสที่ดีขึ้น

 

 

 

 

อย่างไรก็ตามสำหรับประชาชนที่สนใจจะร่วมบริจาคเพื่อช่วยทุนการศึกษาให้เด็กที่ยากไร้ สามารถร่วมบริจาคผ่านเลขที่บัญชี 0-203-9542-8277 ธนาคารออมสิน ชื่อบัญชี:มูลนิธิยังมีเรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น