สุโขทัยลุ้นหนัก ฝนตกต่อเนื่อง เฝ้าระวัง “น้ำยม” เริ่มปริ่มสะพานพระร่วง หลังมวลน้ำขนาดใหญ่ไหลผ่าน

สุโขทัยเฝ้าระวังน้ำยม พบปริมาณน้ำสูงขึ้น หลังฝนตกต่อเนื่องน้ำป่าไหลหลาก ชาวบ้านริมแนวแม่น้ำยม เชิงสะพานพระร่วง ออกมาสังเกตการณ์เฝ้าระวัง หลังมวลน้ำขนาดใหญ่ไหลผ่าน ขณะที่ตำรวจสายตรวจตระเวนตรวจตามจุดเสี่ยงต่างๆเพื่อเฝ้าระวังด้วยเช่นกัน

สุโขทัยลุ้นหนัก ฝนตกต่อเนื่อง เฝ้าระวัง “น้ำยม” เริ่มปริ่มสะพานพระร่วง หลังมวลน้ำขนาดใหญ่ไหลผ่าน – Top News รายงาน

น้ำยม

 

วันนี้ (24 ส.ค.67) เวลา 22.00 น.สถานการณ์น้ำท่วม บริเวณสะพานพระร่วง และหน้าวัดราชธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย พบปริมาณน้ำเริ่มเอ่อล้น ลักษณะน้ำในแม่น้ำยมมีกระแสน้ำไหลเชี่ยว ซึ่งเหลืออีกไม่กี่เซนต์ติเมตร ก็จะท่วมเลยระดับพนังกั้นน้ำเข้าตัวเมืองสุโขทัย ขณะเดียวกันทางเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี มีการเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง หากเกิดเหตุฉุกเฉิน และมีการเตรียมความพร้อมนำกระสอบทรายมาวางกั้นปิดจุดบริเวณที่น้ำปิ่นคอสะพานพระร่วง

สำหรับการรายงานสถานการณ์ระดับน้ำแม่น้ำยม ของเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ในช่วงเวลา 21.00 น. ระดับตลิ่ง 8.15 เมตร ระดับน้ำก่อนหน้านี้ 1 ชั่วโมง อยู่ที่ 7.75 เมตร และระดับน้ำปัจจุบัน อยู่ที่ 7.74 เมตร ซึ่งอยู่ในขั้นเฝ้าระวัง

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ระหว่างที่ทีมข่าวได้เดินสำรวจปริมาณน้ำอยู่นั้น ก็ได้พบทีมงานของ ดาบตำรวจธีรภัทร แว่นไหว สายตรวจรถยนต์ สภ.เมืองสุโขทัย จึงได้สอบถามพูดคุย ทำให้ทราบว่าชุดสายตรวจอยู่ระหว่างการออกตรวจจุดเสี่ยงน้ำท่วมในเขตพื้นที่ และบริเวณคอสะพานพระร่วงก็เป็นจุดที่ต้องเฝ้าระวัง ซึ่งก็มีเจ้าหน้าที่ของเทศบาลประจำจุดเพื่อเฝ้าระวัง และรายงานสถานการณ์น้ำโดยตลอด ตนได้รับแจ้งสถานการณ์น้ำเมื่อช่วงเย็น ว่าจะมีมวลน้ำเหนือจำนวนมากได้ไหลผ่านมาถึง อ.สวรรคโลกแล้ว บางพื้นที่ผนังกั้นน้ำพังทลาย และอีกไม่นานก็จะไหลมาตรงจุดนี้ ส่วนตัวเป็นประชาชนในพื้นที่ หลังบ้านของตนอยู่ติดกับริมแนวแม่น้ำยม หากสถานการณ์เข้าขั้นวิกฤต ก็คาดว่าจะได้รับผลกระทบอย่างมากด้วยเช่นกัน ส่วนตัวมีความกังวลใจอยู่บ้าง หลังมีการรายงานว่าปริมาณน้ำในปีนี้จะมากกว่าทุกปี แต่ก็จะเฝ้าระวังกันทั้งคืน เพื่อความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่

ขณะเดียวกัน พบว่าบริเวณสะพานพระร่วง มีประชาชนในพื้นที่ต่างออกมาเฝ้าสังเกตการณ์ปริมาณน้ำในแม่น้ำยมกันอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่น คุณบอยก็เป็นอีกหนึ่งคนที่บ้านอยู่ในตำบลบ้านห้วย ได้เล่าถึงสถานการณ์น้ำให้ฟังว่า  เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ระดับน้ำสูงขึ้นเร็วอย่างเห็นได้อย่างชัดเจน ตนเองก็ติดตามสถานการณ์น้ำจากกรมชลประทาน ที่ระบุว่าในช่วง 5 ทุ่ม จนถึงเที่ยงคืน จะมีมวลน้ำขนาดใหญ่ไหลผ่านเข้ามา จึงต้องมาดูเพื่อเฝ้าระวัง ส่วนตัวเชื่อมั่นวิธีการผันน้ำของเจ้าหน้าที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สมาคมหมู ชี้เหตุผลหมูบราซิลถูก เพราะราคาวัตถุดิบต่ำมาก แนะ รมว.พาณิชย์ แก้ปัญหาให้ตรงจุด หลังของไทยแพงสุดในโลก
"ผอ.กศน." ไม่เข้าที่ทำงาน โดนต้นสังกัดสั่งสอบแล้ว ชี้หากผิดจริงโทษหนัก
จนท.บุกเปิดตู้คอนเทนเนอร์สำแดงเท็จ "ทุนจีนสีเทา" ท่าเรือ ย่านสมุทรปราการ ซุกบุหรี่ไฟฟ้ามูลค่า 160 ล้านบาท
แนชั่นแนลจีโอกราฟิกเกาะติดกระแส “หมูเด้ง”
"พิชัย" ลงนาม MOU ยกระดับทางการค้า “ไทย-อังกฤษ” เดินหน้าเจรจา FTA ต่อ
แม่ค้าบางบอน โต้กลับ "ไอซ์ รักชนก" ยันแรงงานพม่าถูกกฎหมาย
นายกพัทยาเร่งฟื้นฟู จัดระเบียบท่าเรือพัทยาใต้ หลังพบใช้พื้น ที่มาขออนุญาต ผู้ประกอบการแย่งแขกกดราม่ากันเองทำเสียหายด้านการท่องเที่ยว
"โสภณ" เผยยกร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ฉบับ กรรมาธิการศึกษา สำเร็จแล้ว เชื่อเป็น "ฉบับปฏิวัติการศึกษา”
พ่อค้าผ้าไหมถึงกับอึ้ง รถน้ำมันหมด แวะจอดข้างทาง เจอตำรวจจราจรน้ำใจสุดงาม ควักเงิน 200 บาท วิ่งไปซื้อน้ำมันมาช่วยเติมให้ จนได้กลับบ้าน
ธารน้ำใจแฟนข่าว ท็อปนิวส์ มุ่งหน้าสู่หนองคาย นำถุงยังชีพ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น