ไปกันใหญ่ “ทักษิณ” หลงประเด็น อ้างแพ้เลือกตั้งเพราะ “อุ๊งอิ๊ง” ลาคลอด

“เทพไท” ฟันเปรี้ยง! เพื่อไทยแพ้เลือกตั้งเพราะตระบัดสัตย์ หลอกประชาชนกระโดดข้ามขั้วจับมือตั้งรัฐบาลกับฝ่ายอนุรักษ์นิยม ลั่น “ทักษิณ” อย่าหลงประเด็น ไม่ได้แพ้เพราะ “อุ๊งอิ๊ง” ลาคลอด 10 วัน

ไปกันใหญ่ “ทักษิณ” หลงประเด็น อ้างแพ้เลือกตั้งเพราะ “อุ๊งอิ๊ง” ลาคลอด

 

 

 

งานดินเนอร์ทอล์ค ที่มีนายทักษิณ ชินวัตร เป็นตัวเอก ได้สร้างดราม่าทางการเมืองออกมาหลายประเด็นเลยทีเดียว หนึ่งในนั้นคือเรื่องที่นายทักษิณ ได้อ้างว่า แพ้เลือกตั้ง เพราะ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ลาคลอดไป 10 วัน จึงทำให้เสียโอกาสในการลงพื้นที่หาเสียง ถ้าไม่ลาคลอด มั่นใจชนะแน่

 

 

 

ด้านนายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช เห็นแล้วทนไม่ไหว ออกมาเคลื่อนไหวทันที โดยโพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ทักษิณ หลงประเด็น หลงตัวเอง ผมฟังคุณทักษิณ ชินวัตร พูดถึงการเลือกตั้งครั้งหน้าว่า พรรคเพื่อไทยจะกลับมาเป็นที่ 1อย่างแน่นอน ฟังครั้งแรกผมก็เชื่อว่า มีความเป็นไปได้ ที่คุณทักษิณจะทำให้พรรคเพื่อไทยกลับมาเป็นที่หนึ่งอีกครั้ง เพราะผลงานการเลือกตั้งในอดีตที่ผ่านมา ตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย จนเปลี่ยนมาเป็นพรรคพลังประชาชน และจนถึงพรรคเพื่อไทย ได้รับชัยชนะเป็นที่หนึ่งมาโดยตลอด

แต่เมื่อถูกถามว่า ทำไมการเลือกตั้งเมื่อปี 66 พรรคเพื่อไทยจึงไม่ชนะเป็นที่1 คุณทักษิณได้อธิบายเหตุผลว่า การแพ้เลือกตั้งให้กับพรรคก้าวไกล เมื่อการเลือกตั้ง เมื่อ 14 พฤษภาคม 2566 มาจากคุณอุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หยุดหาเสียง ลาคลอด 10 วัน ทำให้พรรคเพื่อไทยแพ้ไป ถ้าไม่ลาคลอด ไม่แพ้แน่นอน จากคำอธิบายเหตุผลนี้ ทำให้ความเชื่อมั่นของผมเปลี่ยนเป็นลบในทันที เพราะคุณทักษิณกำลังหลงประเด็น และวิเคราะห์ข้อมูลปัจจัยการเลือกตั้งผิดพลาด

การเลือกตั้งเมื่อปี 66 เป็นการต่อสู้กันของ 2 ขั้วการเมือง คือฝ่ายรัฐบาลเดิม ที่เรียกกันว่าฝ่ายอนุรักษ์นิยม กับฝ่ายค้าน ที่เรียกว่าฝ่ายเสรีนิยมก้าวหน้า ที่มีการแข่งขันกันชิงคะแนนกัน ระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพรรคก้าวไกล ซึ่งมวลชนกลุ่มนี้ ไม่เอาฝ่ายอนุรักษ์นิยม หรือ กลุ่ม คสช.เดิม จึงเทคะแนนให้กับฝ่ายเสรีนิยมก้าวหน้า ระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพรรคก้าวไกลเท่านั้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ในช่วงการหาเสียง พรรคก้าวไกล มีความชัดเจนในจุดยืนทางการเมืองมากกว่า โดยประกาศจุดยืน มีเราไม่มีลุง ในขณะที่พรรคเพื่อไทย ไม่แสดงท่าทีชัดเจน อึมครึมมาโดยตลอด จนทำให้ประชาชนสงสัยในจุดยืน กลัวหลังจากการเลือกตั้งจะไปจับมือกับพรรค 2ลุง จนโค้งสุดท้ายพรรคเพื่อไทย ต้องออกมาประกาศว่า ไม่เอา 2 ลุงเช่นกัน แต่ประชาชนไม่เชื่อมั่น จึงเทคะแนนให้พรรคก้าวไกล จนชนะพรรคเพื่อไทย

 

เหตุผลที่ประชาชนไม่เชื่อมั่นพรรคเพื่อไทย ก็เป็นจริงขึ้นมา หลังจากการเลือกตั้งผ่านพ้นไป คำประกาศบนเวทีของพรรคเพื่อไทย ปิดสวิตช์ 3 ป. ปิดสวิตช์ ส.ว.ไม่เป็นความจริง พรรคเพื่อไทย กระโดดข้ามขั้วจัดตั้งรัฐบาลกับพรรร 3 ป.และได้เสียงสนับสนุนจาก ส.ว. โหวตสนับสนุน นายเศรษฐ ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี เป็นการตระบัดสัตย์ หักหลังประชาชน กระโดดข้ามขั้วจับมือกับกลุ่มอนุรักษ์นิยม สร้างความเจ็บปวด และความไม่พอใจของประชาชน ที่มีต่อพรรคเพื่อไทย

เพราะฉะนั้นการเลือกตั้งครั้งต่อไป เป็นการต่อสู้ระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพรรคประชาชน เป็นการต่อสู้ในประเด็นจุดยืนและอุดมการณ์อีกครั้ง แม้ว่าพรรคเพื่อไทยจะมั่นใจว่า ผลงานของรัฐบาล จะทำให้กระแสความนิยมของพรรคเพื่อไทยเพิ่มขึ้นก็ตาม แต่ในสนามเลือกตั้ง ประชาชนตัดสินใจเลือกจากจุดยืนและอุดมการณ์ทางการเมือง มากกว่าผลงานของรัฐบาล

 

การที่คุณทักษิณประกาศว่าพรรคเพื่อไทยจะกลับมาเป็นที่ 1 ได้ไม่ยากนั้น เป็นการวิเคราะห์แบบหลงประเด็น และหลงตัวเอง ของคุณทักษิณ ถ้าพรรคเพื่อไทยยังเป็นหัวขบวนของกลุ่มอนุรักษ์นิยม เชื่อได้ว่าไม่สามารถเอาชนะพรรคประชาชนได้แน่ ๆ การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยแพ้พรรคก้าวไกลเพราะอะไร คนทั้งประเทศย่อมรู้ดี แม้แต่เด็กอมมือก็ยังรู้เลย มีแต่คุณทักษิณเท่านั้นที่ไม่รู้ หรือว่าแกล้งไม่รู้กันแน่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ชลบุรี" ฝนถล่มหนัก ถนนพัทยาอ่วม ทำน้ำท่วมขังเกือบ 1 เมตร ด้านหนุ่มผู้ประสบภัย เล่านาทีจับมือแฟนปีนกระจกหนีตาย
"เพจดังแฉ" พบเอกสารขอสัญชาติไทยให้คนพม่าใน "อ.อุ้มผาง จ.ตาก" เกลื่อนเมือง ชาวเน็ตจี้ฝ่ายมั่นคง ลงพื้นที่ตรวจสอบด่วน
"นักวิชาการ" แนะข้อปฏิบัติ การฟื้นฟูหลังจากโดน "น้ำท่วม" ตามหลักนานาชาติ ชี้ไทยทำตรงกันข้าม
"ปัญญารัตน์" สส.นนทบุรี อวดคลิปขอบคุณทหาร มาช่วยตัดกิ่งไม้ให้ปชช. ชาวเน็ตรีบห่วง หวั่นเจอพรรคเฉ่ง
“จักรภพ” โต้ “ด้อมส้ม” ตอบชัดเจน ปมหนีคดีลี้ภัย
"อุตุฯ" เตือน 51 จังหวัด รับมือฝนถล่มหนัก กทม.โดนด้วย ร้อยละ 70 ของพื้นที่
สสจ.กรุงเก่ามอบป้ายโรตีสายไหมปลอดภัย 42 ร้าน
"สพม.สระแก้ว" ประกาศเลื่อน "พนักงานราชการ" เข้ารายงานตัว รอผลสืบสวน "ครูเบญ" ชื่อหายเสร็จสิ้น
"กสร.สมุทรปราการ" จ่อสอบ "หัวหน้างาน" ชี้แจงปมสั่ง "พนักงานป่วย" ทำงานจนเสียชีวิต
"วัน อยู่บำรุง" ยัน "บิ๊กป้อม" อารมณ์ดี ไม่ซีเรียส ปมคลิปเสียงหลุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น