“ดร.เอ้ ” หวั่นน้ำท่วมซ้ำรอยปี 54 เผยจุดน่าห่วง น้ำทะเลหนุนช่วงต.ค.นี้ กำชับสส.ประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้าน

ประชาธิปัตย์ ยัน พร้อมลงพื้นที่ช่วยเหลือ ประชาชน “ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ” หวั่นซ้ำรอยน้ำท่วม ปี 54 ย้ำ เผยจุดน่าห่วงน้ำทะเลหนุนช่วงเดือน ต.ค. 67 พร้อมตั้งศูนย์เทคโนโลยีเปิดแพลตฟอร์มเพื่อรับแจ้งความเดือดร้อนของประชาชน หวังส่งข้อมูล ไปยังหน่วยงานในพื้นที่ เร่งช่วยเหลือประชาชนหลังน้ำลด

“ดร.เอ้ ” หวั่นน้ำท่วมซ้ำรอยปี 54 เผยจุดน่าห่วง น้ำทะเลหนุนช่วงต.ค.นี้ กำชับสส.ประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้าน

 

 

 

วันที่ 25 ส.ค.67 ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายสมบัติ ยะสินธุ์ สส.แม่ฮ่องสอน รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตามภารกิจ , ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแล กทม. , น.ส.เจนจิรา รัตนเพียร กรรมการบริหารพรรค และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกันแถลงข่าวการช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือ โดยมีการสนับสนุนของมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช

 

 

นายสมบัติ กล่าวว่า อาสาสมัครของพรรคประชาธิปัตย์มีอยู่ในทุกพื้นที่ของภาคเหนือ ซึ่งได้ขอความช่วยเหลือ และติดต่อมายังพรรคประชาธิปัตย์ ตอนนี้จิตอาสาของพรรคประชาธิปัตย์ได้ลงพื้นที่ไปช่วยประชาชนอยู่ในปัจจุบัน อีกทั้ง พรรคประชาธิปัตย์คอยอยู่เบื้องหลังเพื่อรับข้อมูลต่าง ๆ จาก ประชาชนที่ขอความช่วยเหลือ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์จะส่งข้อมูลไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือประชาชนตนขอยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์จะทำงานและเป็นที่พึ่งของประชาชน ขณะเดียวกันเรามีแผนงานลงพื้นที่ ในวัน 26 ส.ค. 2567 ตนในฐานะรองหัวหน้าภาคเหนือพรรคประชาธิปัตย์ จะลงพื้นที่ไปใน จ.เชียงราย ต่อด้วย จ.น่าน ซึ่งจะช่วยเหลือประชาชนในสิ่งของที่ประชาชนขาดแคลน และจะช่วยเท่าที่ช่วยได้อย่างเต็มที่ และเป็นหน้าที่ของพรรคการเมืองที่ต้องช่วยเหลือประชาชน

นายนราพัฒน์ กล่าวต่อว่า ปัจจุบันน้ำอยู่ที่ภาคเหนือตอนบน อีกระยะหนึ่งจะสู่พื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ขณะที่ ปัจจุบันเราคอยติดตามร่วมกับมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช เพื่อจัดสรรถุงยังชีพ ให้จิตอาสาของพรรคประชาธิปัตย์ ได้ลงพื้นที่ไปเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งปัจจุบันได้รับรายงานจากประชาชนบางพื้นที่ว่า ยังไม่มีหน่วยงานเข้าไปช่วยเหลือ และไม่สามารถติดต่อกับภายนอกได้ ทั้งนี้ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หมอบหมายให้ศูนย์เทคโนโลยีพรรคประชาธิปัตย์ ให้เป็นตัวขับเคลื่อนโดยเปิดแพลตฟอร์มเพื่อรับแจ้งความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งข้อมูลดังกล่าวจัดส่งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในพื้นที่เพื่อเข้าไปช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วนอย่างใกล้ชิด

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ปัจจุบันพรรคประชาธิปัตย์ได้เปิดระบบในการติดตามเรื่องวิกฤตน้ำท่วม เนื่องจากสถานการณ์มีกลิ่นคล้ายคลึงกับปี 2554 และปัจจุบันมีฝนตกหนักทางตอนเหนือ ทั้งนี้ น้ำจะต้องไหลออกอ่าวไทยก่อนที่จะส่งผลกระทบกับภาคกลางในอนาคต พรรคประชาธิปัตย์ขอเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลประชาชน

 

 

โดยประชาชนสามารถเข้าระบบของพรรคประชาธิปัตย์พร้อมแจ้งและระบุข้อมูล ซึ่งระบบจะรวบรวมข้อมูลดังกล่าว ส่งไปให้พรรคประชาธิปัตย์ให้ไปในพื้นที่ เพื่อลงไปช่วยเหลือและเยียวยา ทั้งนี้ ระบบของพรรคประชาธิปัตย์ ก็เป็นหนึ่งช่องทางในการช่วยเหลือประชาชน ตนขอยืนยันว่า ศูนย์เทคโนโลยีและนวัตกรรมของพรรคประชาธิปัตย์ จะติดตามปัญหาอุทกภัย เพราะเป็นหน้าที่ของพรรคการเมือง หากไม่ลงมือปฏิบัติประชาชนจะได้รับความเดือดร้อน

น.ส.เจนจิรา กล่าวต่อว่า จากสถานการณ์อุทกภัย ทำให้มีผู้ได้รับผลกระทบมากกว่า 5 หมื่นคน ทั้งภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ โดยเฉพาะภาคเหนือ ที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้หารือกันในกรรมการบริหารพรรค ฯ พร้อมกับปรึกษาหารือว่าจะส่งกำลังใจและส่งทีมงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อประสานงานหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เข้าไปสมทบทีมในการช่วยเครื่องอุปโภคและบริโภค ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ตั้งหน่วยงานเพื่อทำหน้าที่ดูแลการทำงานวางแผนการสื่อสารเชิงรุก โดยมีเป้าหมายวัตถุประสงค์ที่ชัดเจนว่ามีหน้าที่ประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ข่าวสาร (วอร์รูม) เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ตนขอย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ขอส่งแรงใจให้ผู้ปฏิบัติงานทุกคน ผ่านสถานการณ์อุทัยภัยครั้งนี้ไปได้ด้วยดี

เมื่อถามว่า เมื่อสักครูระบุว่ามีกลิ่นน้ำท่วมเหมือนปี 2554 แต่ทางภาครัฐมั่นใจว่าจะไม่เหมือนปี 2554 นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ยังจำคำว่า เอาอยู่ใช่หรือไม่ ซึ่งคำนั้นมันก็คล้ายกัน ตนเข้าใจว่า น้ำจะไหลจากที่สูงลงที่ต่ำเสมอ แม่น้ำเจ้าพระยาจะเป็นเพียงปลายทางเดียว หากฝนตกมากกว่าที่พยากรณ์ไว้ น้ำจะไปท่วมที่ จ.พระนครศรีอยุธยา แสดงว่า ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวจะต้องรับเคราะห์แทนประชาชนกทม. ดังนั้น มันไม่แฟร์ ดังนั้นวันนี้ จะต้องตัดไฟตั้งแต่ต้นลม คือจัดการน้ำให้ได้ตั้งแต่ภาคเหนือตอนบน และภาคเหนือตอนกลางให้เรียบร้อย มันก็จะบรรเทาและเบากว่าลงไปได้

 

นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า อีกทั้ง วันนี้เห็นว่าการรับมือกับสถานการณ์น้ำตั้งแต่จ.เชียงราย มาถึงจ.น่าน ยังไม่ดีเท่าที่ควรเพราะประชาชนเสียหายหนัก และยังไม่มีการประเมินข้อเท็จจริง ส่วนที่ประเมินว่าเอาอยู่ ตนถามว่าตัวเลขอยู่ไหน ความจริงเรื่องน้ำเป็นคณิตศาสตร์ อย่างไรก็ตาม เรามีบทเรียนตั้งแต่ปี 2554 คือโรคร้อน และน้ำทะเลหนุน แต่ก็ยังไม่เท่าปี 2567 ที่น่ากลัวคือ ปัจจุบัน เดือนส.ค. 2567 ยังไม่ถึงเดือนก.ย.2567 ที่น่ากลัวคือเดือน ต.ค. 2567 นี่คือจุดสำคัญและเราไม่สามารถประมาทได้ หากน้ำทะเลหนุนแม่น้ำเจ้าพระยาอีกเราประมาทไม่ได้เลย น่าเป็นห่วง ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์จะรายงานความเคลื่อนไหว และสถานการณ์น้ำให้ทราบเป็นระยะ

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากการแถลงข่าวเสร็จ นายสมบัติ , นายนราพัฒน์ , นายสุชัชวีร์ , น.ส.เจนจิรา ได้เปิดห้องวอลรูม ที่เป็นมอนิเตอร์น้ำท่วมของพรรคประชาธิปัตย์ โดนการช่วยเหลือของมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช โดยมีการรับข้อมูลจากทุกพื้นที่ของน้ำท่วย โดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย โดยมี นายสุชัชวีร์ เป็นผู้ควบคุม ซึ่งประชาชนสามารถแนบภาพขอความช่วยเหลือ ได้หากมีอาสาสมัครในพื้นที่ก็จะเข้าให้ความช่วยเหลือทันที

ทั้งนี้ นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคแรก ๆ ในการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ ช่วยเหลือ ผู้ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งผู้เดือดร้อนสามารถเข้าไประบุบในลิ้งค์ได้ดังนี้

 

 

 

http://form.democrat.or.th/flooding2567

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น