บขส.เฝ้าระวังสถานการณ์ “น้ำท่วมภาคเหนือ” พร้อมดูแลผู้โดยสาร เดินทางปลอดภัยในพื้นที่น้ำท่วม

“สุรพงษ์” รมช.คมนาคม กำชับ บขส. เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือ พร้อมดูแลผู้โดยสารเดินทางปลอดภัย ด้าน สถานเดินรถแพร่ เร่งทำความสะอาดสถานี หลังระดับน้ำลดลง คาดเย็นวันนี้เปิดบริการตามปกติ ส่วน “พะเยา” ยังหนัก รถโดยสารเข้าใช้สถานีขนส่งฯ ไม่ได้ ต้องรับ - ส่ง ผู้โดยสารด้านหน้าสถานีขนส่งฯ ชั่วคราว พร้อมเตรียมแผนรองรับแล้ว หากสุโขทัยจม

บขส.เฝ้าระวังสถานการณ์ “น้ำท่วมภาคเหนือ” พร้อมดูแลผู้โดยสาร เดินทางปลอดภัยในพื้นที่น้ำท่วม – Top News รายงาน

บขส.

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2567 นายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. เปิดเผยว่า จากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม มีความห่วงใยประชาชนในพื้นที่ จึงได้กำชับให้ บขส. อำนวยความสะดวกและดูแลผู้โดยสาร ให้ได้รับความปลอดภัยในการเดินทางและให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมงด้วย โดยปัจจุบัน บขส. ได้รับแจ้งจากนายสถานีเดินรถ เกี่ยวกับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือจำนวน 2 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดพะเยา และแพร่ ดังนี้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

1.สถานีเดินรถแพร่ รายงานว่า ปัจจุบันสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ดีขึ้น ส่งผลให้บริเวณจุดจำหน่ายตั๋วและภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารเทศบาลเมืองแพร่ ระดับน้ำได้ลดลงแล้ว แต่รถโดยสารยังไม่สามารถเข้าใช้สถานีขนส่งฯ ได้ เนื่องจากต้องทำความสะอาดก่อน และคาดว่ารถโดยสารจะเข้าใช้สถานีขนส่งฯ ได้ในช่วงเย็นวันนี้ ส่วนเส้นทางเดินรถสายหลักยังคงเดินรถปกติ และ ให้รถโดยสารรับ – ส่งผู้โดยสารด้านหลังสถานีขนส่งฯ เป็นการชั่วคราว สอบถามข้อมูลการเดินทางได้ที่ สถานีเดินรถแพร่ โทร. 054 – 511 – 276

2.สถานีเดินรถพะเยา รายงานว่า ขณะนี้ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารพะเยา ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ รถโดยสารเข้าใช้สถานีขนส่งฯ ไม่ได้ สถานีเดินรถพะเยาจึงให้รถโดยสารรับ – ส่ง ผู้โดยสารทางด้านหน้าสถานีขนส่งฯ เป็นการชั่วคราว ขณะเดียวกันเส้นทางกว๊านพะเยา หน้าวัดศรีโคมคำ ปิดทางชั่วคราว ทำให้รถโดยสารที่เข้ามายังสถานีขนส่งฯ ต้องใช้เส้นทางแยกป่าแดง ดังนั้นสถานีเดินรถพะเยา จึงได้ประสานรถโดยสารที่มาจากเชียงราย และ อำเภอแม่สาย ให้ทราบข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ส่วนเส้นทางเดินรถสายหลักยังคงเดินรถได้ตามปกติ สอบถามข้อมูลการเดินทางได้ที่ สถานีเดินรถพะเยา โทร. 054 – 431 – 363

3.สถานีเดินรถเชียงคำ จังหวัดพะเยา รายงานว่า บริเวณจุดจำหน่ายตั๋วและภายในสถานีขนส่งผู้โดยสา อำเภอเชียงคำ ระดับน้ำได้ลดลงแล้วสามารถให้บริการผู้โดยสารได้ปกติ ส่วนเส้นทางเดินรถโดยสาร กรุงเทพ – เชียงคำ ยังใช้เส้นทางเลี่ยงหมือนเดิม ทั้งเที่ยวไปและเที่ยวกลับ

นอกจากนี้ได้จัดจุดรับ – ส่ง ผู้โดยสารชั่วคราว จำนวน 2 จุด ได้แก่ 1.จุดจอดเชียงม่วน ผู้โดยสารที่จะเดินทางทั้งเที่ยวไป และเที่ยวกลับ มาขึ้นรถที่จุดจอดปง อำเภอปง และ 2.จุดจอดอำเภอสอง ผู้โดยสารที่จะเดินทางทั้งเที่ยวไป และเที่ยวกลับ มาขึ้นรถที่บริเวณแยกจุดตรวจด่านนางฟ้า

สำหรับ รถโดยสาร กรุงเทพ – เชียงคำ ต้องใช้เส้นทางเลี่ยง เนื่องจากหมวดทางหลวงเชียงม่วนอยู่ระหว่างดำเนินการซ่อมแซมสะพานบ้านทุ่งหนอง ทางหลวงหมายเลข 1091 ช่วง กม.59+200 พื้นที่ตำบลสระ อำเภอเชียงม่วน ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย น้ำกัดเซาะคอสะพานชำรุด คาดว่าใช้ระยะเวลา 2 เดือนแล้วเสร็จ ขณะเดียวกันเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนผู้ใช้ทางหมวดทางหลวงเชียงม่วน ได้ติดตั้งสะพานเบลีย์ หรือ สะพานเหล็กชั่วคราว เปิดให้ประชาชนสัญจรได้ชั่วคราวแล้ว กำหนดให้รถที่มีน้ำหนักไม่เกิน 8 ตันวิ่งผ่านได้ ส่วนรถโดยสารและรถขนาดใหญ่ยังผ่านไม่ได้ เพื่อความปลอดภัย

ขณะที่สถานีเดินรถสุโขทัย ซึ่งอยู่ในพื้นที่เสี่ยงอุทกภัยและต้องเฝ้าระวัง ขณะนี้สถานีเดินรถสุโขทัย ได้เตรียมความพร้อมในการหาจุดจอดรับ – ส่งผู้โดยสารชั่วคราวไว้เรียบร้อย หากต้องเผชิญเหตุ พร้อมดำเนินการตามแผนทันที เพื่อไม่ให้กระทบการเดินรถ

    

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปัญญารัตน์" สส.นนทบุรี อวดคลิปขอบคุณทหาร มาช่วยตัดกิ่งไม้ให้ปชช. ชาวเน็ตรีบห่วง หวั่นเจอพรรคเฉ่ง
“จักรภพ” โต้ “ด้อมส้ม” ตอบชัดเจน ปมหนีคดีลี้ภัย
"อุตุฯ" เตือน 51 จังหวัด รับมือฝนถล่มหนัก กทม.โดนด้วย ร้อยละ 70 ของพื้นที่
สสจ.กรุงเก่ามอบป้ายโรตีสายไหมปลอดภัย 42 ร้าน
"สพม.สระแก้ว" ประกาศเลื่อน "พนักงานราชการ" เข้ารายงานตัว รอผลสืบสวน "ครูเบญ" ชื่อหายเสร็จสิ้น
"กสร.สมุทรปราการ" จ่อสอบ "หัวหน้างาน" ชี้แจงปมสั่ง "พนักงานป่วย" ทำงานจนเสียชีวิต
"วัน อยู่บำรุง" ยัน "บิ๊กป้อม" อารมณ์ดี ไม่ซีเรียส ปมคลิปเสียงหลุด
บางละมุง-พัทยา ส่ง ธารน้ำใจช่วยพี่น้องคนไทยน้ำท่วมเมืองหนองคาย
ทบ.จัดกำลังพล ใช้ล่อขนเครื่องอุปโภค บริโภค ช่วยปชช. ดินสไลด์ ปิดเส้นทาง 4 หมู่บ้านเชียงราย
"นายแพทย์สาธารณสุข" สมุทรสาคร ยืนยัน "รพ.กระทุ่มแบน" รักษา 2 ทารกฟรี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น