logo

“สรวงศ์” ปัด “ทักษิณ” ครอบงำเพื่อไทย หลังถูกร้องกกต.ให้ส่งศาลยุบพรรค

เลขาเพื่อไทย ย้ำชัด ทักษิณ ไม่เคยครอบงำเพื่อไทย หลังถูกร้องกกต.ส่งศาลยุบพรรค ลั่นพร้อมสู้ วอนนักร้องเห็นแก่บ้านเมืองบ้าง ชี้กระทบเศรษฐกิจและประชาชน

“สรวงศ์” ปัด “ทักษิณ” ครอบงำเพื่อไทย หลังถูกร้องกกต.ให้ส่งศาลยุบพรรค – Top News รายงาน

จากกรณีมีผู้ยื่นร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ขอให้ กกต. ยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้มีคำสั่งยุบพรรคเพื่อไทย เช่นเดียวกับที่ กกต. เคยยื่นเรื่องให้ยุบพรรคก้าวไกล เพราะนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ครอบงำพรรค อันเป็นการกระทำที่ไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญที่เกี่ยวข้อง โดยอ้างคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญคดีถอดถอนนายเศรษฐา ทวีสิน พ้นนายกรัฐมนตรี และไม่ต้องสอบสวนเพิ่มเติม

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดวันนี้ นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.ฐบัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับทีมข่าวท็อปนิวส์ถึงกรณีดังกล่าวว่า อย่างแรกต้องจำกัดความคำว่าครอบงำก่อน ว่าครอบงำคือการให้คำปรึกษา หรือเข้ามาสั่งการ ซึ่งการเข้าสั่งการไม่มีแน่นอน เราทำงานเป็นระบบพรรคการเมือง มีกรรมการบริหารพรรค ทุกอย่างเป็นไปตามระบบ อีกทั้งอย่างที่หลายๆ สื่อออกมาพูดว่า อดีตนายกฯทักษิณแนะนำหลายๆอย่าง ดังนั้นเป็นสิ่งที่ต้องแยกให้ออกก่อน ซึ่งการแนะนำหรือการครอบงำมันต่างกันเยอะ อย่างไรก็ดีหากร้องจริงพวกเราก็ทำอะไรไม่ได้ นอกจากเตรียมสู้คดี หากศาลรับคำร้อง มันอยู่นอกเหนือการควบคุมของเรา หากมีคนจะร้องจริงๆ แล้วศาลท่านรับขึ้นมา เราเป็นผู้ถูกร้องก็ต้องเป็นฝ่ายชี้แจง แต่ตนไม่ทราบจริงๆ ว่าร้องในกรณีไหน การบริหารหรือการแต่งตั้งนายกฯ

 

สรวงศ์

เมื่อถามว่า ผู้ร้องเหมือนจะมีหลักฐานหลายชิ้นมาประกอบเป็นร่างในการฟ้องครั้งนี้ นายสรวงศ์ กล่าวว่า ก็ต้องดูว่าเขาร้องอะไรยังไง แต่ตนพูดตรงๆ เห็นแก่บ้านเมืองบ้างเถอะ เพราะทุกครั้งที่มีการร้องเรียนหรือมีอะไรเกิดขึ้น สิ่งที่เกิดขึ้นมันไม่ใช่ประเด็นแค่การเมือง แต่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ ความเป็นอยู่ของประชาชนล้วนๆเลย การทำงานของรัฐบาลกำลังจะไปได้ด้วยดี แต่ในเมื่อมีหน้าที่ที่จะร้องก็ร้องกันไป ส่วนตนมีหน้าที่ทำงานก็ทำงานไป อะไรที่พรรคเพื่อไทยจะต่อสู้ หากศาลรับ พวกเราก็พร้อม โดยจะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค และให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคดูในรายละเอียด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ทนายแจม” โร่ออกมาขอโทษ หลังด้อมส้มฉุนหนัก ถ่ายรูปยินดี “ภารดร” หลังได้รับตำแหน่งรองประธานสภาคนที่ 2
แฟนคลับอาลัย สิ้น "ฉลอง ภักดีวิจิตร" ศิลปินแห่งชาติ เจ้าพ่อหนังแอคชั่นเมืองไทย สิริอายุ 93 ปี
"นักวิชาการ" เตือนระวังข้อมูลผิด แนะสอบให้ครบ 11 บริษัท ส่งออกปลาหมอคางดำ
ยามทุกข์ไม่ทิ้งกัน สว.รวมใจมอบ 4 แสนบาท ช่วยประชาชนประสบภัยน้ำท่วม
"ชวน" ย้ำรัฐบาลต้องซื่อสัตย์สุจริต ทำเพื่อประเทศ อย่าตั้งขรก.ด้วยราคา จะได้คนไม่ดีมาช่วยงาน
"ชัยนาท" ชาวบ้านผวา ตลิ่งทรุดตัว หวั่นบ้านพังทลาย หลังเขื่อนเจ้าพระยา ปรับลดการระบายน้ำ
"ชาวบ้านแม่สาย" ปล่อยโฮ เล่าความทุกข์ยาก ให้นายกฯฟัง ขอเร่งแก้ปัญหา ฟื้นฟูหลังน้ำท่วม
"ฝันดี-ฝันเด่น" ลงพื้นที่ จ.เชียงราย นำอาหาร-น้ำดื่มไปช่วยผู้ประสบอุทกภัย ติดเกาะเดือดร้อนนับร้อยคน
รุมกินโต๊ะ "ลุงป้อม" ไล่ทุบบ้านป่า เย้ยลิ่วล้อ อย่าซ่าส์ให้มากนัก
เตือน "ลุง" ระวังบริวารเป็นพิษ สุดท้ายจะไม่เหลืออะไร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น