logo

“ผบ.ทบ.” ลงเรือมอบของช่วยน้ำท่วมแพร่ พร้อมสั่งทุกหน่วยเร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด จนกว่าสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ

“ผบ.ทบ.” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมแพร่ ลงเรือมอบสิ่งของช่วยประชาชนพร้อมสั่งทุกหน่วยเข้าไปช่วยเหลือประชาชนฟื้นฟูหลังน้ำลดจนกว่าสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ ขณะหน่วยต่างอาทิ มทบ.34 , กองกำลังผาเมือง , กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 กระจายช่วยประชาชนตั้งแต่เหนือจรดใต้

“ผบ.ทบ.” ลงเรือมอบของช่วยน้ำท่วมแพร่ พร้อมสั่งทุกหน่วยเร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด จนกว่าสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ – Top News รายงาน

ผบ.ทบ.

วันที่ 25 สิงหาคม 2567 พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก ผู้อำนวยการ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบกและคณะ ลงพื้นที่จังหวัดแพร่ เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน โดยมี พลโท ประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3 ให้การต้อนรับและร่วมปฏิบัติภารกิจ พร้อมกันนี้ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงครัวพระราชทาน ณ ลานวัฒนธรรมจังหวัดแพร่ จากนั้นได้ลงพื้นที่ประตูชัย อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ เพื่อลงเรือนำสิ่งของไปมอบช่วยเหลือให้กับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม

นอกจากนี้ผู้บัญชาการทหารบก ได้เน้นย้ำ ให้ใช้ศักยภาพทุกอย่างที่มีอยู่ ของทุกหน่วยในพื้นที่ เข้าไปดูแลพี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยเฉพาะการเข้าช่วยเหลือประชาชนฟื้นฟูบ้านเรือนหลังสถานการณ์น้ำลดจนเข้าสู่ภาวะปกติ สำหรับกองทัพภาคที่ 3 ได้เปิดศูนย์รับบริจาคสิ่งของอุปโภคบริโภคต่างๆ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ได้ที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 3 055-242-859, 084-294-6953 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้กองทัพบกยังใช้ยุทโธปกรณ์เพื่อประชาชน โดยนำโดรนส่งเสบียงช่วยเหลือส่งอาหาร น้ำดื่มช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ

ขณะที่ จ.พะเยา กำลังจิตอาสาพระราชทาน มณฑลทหารบกที่ 34 ( มทบ.34 ) หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ รพ.ค่ายขุนเจืองธรรมิกราช และผู้นำชุมชนในพื้นที่ ร่วมแจกถุงยังชีพ, น้ำดื่ม, อาหาร, ข้าวสาร, ตรวจสุขภาพเบื้องต้น พร้อมทั้งมอบกล่องยาที่จำเป็นให้กับผู้ป่วยติดเตียง และผู้สูงอายุในพื้นที่ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ซึ่งได้รับผลกระทบจากอุทกภัยจากลำน้ำล่องช้าง ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน พร้อมกับได้จัดรถครัวสนามจัดทำอาหารพระราชทาน จำนวน 300 กล่อง แจกจ่ายให้กับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ อำดอกคำใต้ โดยมี นาย รัฐพล นราดิศร ผู้ว่าฯพะเยา หัวหน้าส่วนราชการ และผู้นำชุมชนในพื้นที่ ร่วมให้การช่วยเหลือในครั้งนี้

ด้าน อ.เทิง จ. เชียงราย กองกำลังผาเมือง จัดกำลังพลลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนจากเหตุอุทกภัย ซึ่งมีบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบ ประมาณ 45 หลังคาเรือน ณ บ.เหล่า หมู่ 1 ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย

 

ขณะที่ จ.ภูเก็ต กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 ลงพื้นที่เข้าติดตามสถานการณ์อุทกภัยและน้ำป่าไหลหลาก รวมถึงเหตุการณ์ดินสไลด์ ในพื้นที่ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ร่วมกับผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่น รวมถึงเข้าตรวจเยี่ยมกำลังพลของหน่วย ที่เข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าวฯ

ทั้งนี้ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 ยังคงติดตามสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง พร้อมคอยช่วยพี่น้องประชาชนและสนับสนุนหน่วยงานต่างๆ อย่างเต็มกำลังและเต็มขีดความสามารถ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของกองทัพบก ที่มุ่งเน้นและให้ความสำคัญในเรื่องของการบรรเทาสาธารณภัยการช่วยเหลือประชาชนเป็นสำคัญ ให้สมดังคำกล่าวที่ว่า “เพราะทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส”

 

       

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แฟนคลับอาลัย สิ้น "ฉลอง ภักดีวิจิตร" ศิลปินแห่งชาติ เจ้าพ่อหนังแอคชั่นเมืองไทย สิริอายุ 93 ปี
"นักวิชาการ" เตือนระวังข้อมูลผิด แนะสอบให้ครบ 11 บริษัท ส่งออกปลาหมอคางดำ
ยามทุกข์ไม่ทิ้งกัน สว.รวมใจมอบ 4 แสนบาท ช่วยประชาชนประสบภัยน้ำท่วม
"ชวน" ย้ำรัฐบาลต้องซื่อสัตย์สุจริต ทำเพื่อประเทศ อย่าตั้งขรก.ด้วยราคา จะได้คนไม่ดีมาช่วยงาน
"ชัยนาท" ชาวบ้านผวา ตลิ่งทรุดตัว หวั่นบ้านพังทลาย หลังเขื่อนเจ้าพระยา ปรับลดการระบายน้ำ
"ชาวบ้านแม่สาย" ปล่อยโฮ เล่าความทุกข์ยาก ให้นายกฯฟัง ขอเร่งแก้ปัญหา ฟื้นฟูหลังน้ำท่วม
"ฝันดี-ฝันเด่น" ลงพื้นที่ จ.เชียงราย นำอาหาร-น้ำดื่มไปช่วยผู้ประสบอุทกภัย ติดเกาะเดือดร้อนนับร้อยคน
รุมกินโต๊ะ "ลุงป้อม" ไล่ทุบบ้านป่า เย้ยลิ่วล้อ อย่าซ่าส์ให้มากนัก
เตือน "ลุง" ระวังบริวารเป็นพิษ สุดท้ายจะไม่เหลืออะไร
เปิดภาพเฮลิคอปเตอร์ เข้าช่วยชีวิต "ยายวัย 80" ติดค้างในบ้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น