logo

ลุ้นปาฏิหาริย์ “3 คนงาน” ถูกดินถล่มทับอุโมงค์ ช่วงคลองขนานจิตร นครราชสีมา

จนท.เร่งตักดินออกจากอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ช่วงคลองขนานจิตร หลังดินถล่มทับคนงาน 3 รายยังไม่รู้ชะตากรรม

ลุ้นปาฏิหาริย์ “3 คนงาน” ถูกดินถล่มทับอุโมงค์ ช่วงคลองขนานจิตร นครราชสีมา

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากกรณีเมื่อเวลา 23.30 น.วานนี้ (24 ส.ค.67) เกิดเหตุอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ช่วงคลองขนานจิตร ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ถล่มทับคนงานที่กำลังทำงานอยู่ภายในอุโมงค์ 3 ราย พร้อมรถแบคโฮ รถบรรทุก และรถเก๋ง 3 คัน โดยจุดถล่มอยู่ลึกเข้าไปในอุโมงค์ประมาณ 600 เมตร โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ทำงานอยู๋ในไซต์งานดังกล่าว ต่างช่วยกันขุดดินซึ่งถล่มทับอุโมงค์เพื่อเร่งค้นหาคนงานทั้ง 3 รายซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม

 

 

ต่อมาเวลา 11.00 น. (25 ส.ค.67) นายณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง พร้อมนายสมปอง รอดตุ่น นายก อบต.จันทึก อ.ปากช่อง และ พ.ต.อ.วีระพล ระเบียบโพธิ์ ผู้กำกับการ สภ.ปากช่อง ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุ แต่ปรากฏว่าทีมวิศวกรควบคุมงานก่อสร้างซึ่งเป็นชาวจีน ไม่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ จากการสอบถามคนงานรายหนึ่ง ให้ข้อมูลว่า ผู้ที่ติดอยู่ภายในอุโมงค์มีทั้งสิ้น 3 ราย เป็นชาวจีน 2 ราย ประกอบด้วย นายหูเสียงหมิน เป็นนายช่างคุมงาน และ นายต่ง ชิน หลิน พนักงานขับรถแบคโฮ ส่วนอีก 1 รายเป็นชาวเมียนมา ไม่ทราบชื่อ ทำหน้าที่ขับรถรถบรรทุกดิน และจนถึงตอนนี้ยังไม่รู้ชะตากรรมว่าทั้ง 3 รายยังมีชีวิตอยู่หรือไม่

 

 

 

จากนั้นในเวลา 12.30 น. นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุมภ์ ผู้ว่าราชการ จ.นครราชสีมา พร้อมคณะจึงเดินทางมาร่วมรค้นหาผู้สูญหายซึ่งถูกติดถล่มทับในอุโมงค์ โดย นายชัยวัฒน์ ผู้ว่าราชการ จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งตักดินถล่มออกมาจากอุโมงค์ แต่พบอุปสรรค คือ ดินที่อยู่ด้านบนอุโมงค์ยังคงร่วงหล่นลงมาอย่างต่อเนื่อง จึงวางแผนนำเสาเข้าไปค้ำยัน และจัดเตรียมท่อเพื่อนำอากาศเข้าไปภายในอุโมงค์

ด้านนายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า อุโมงค์รถไฟคลองไผ่ ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยมีการทำผนังอุโมงค์ไว้ตลอดแนว แต่ที่จุดเกิดเหตุ ชั้นหินและดินเกิดทรุดตัวทำให้ดินถล่มลงมาทับคนงานทั้ง 3 ราย ขณะนี้กำลังเร่งขุดดินเพื่อช่วยเหลือโดยเร่งด่วน

นอกจากนี้ยังสั่งการให้เจ้าที่รถไฟที่เกี่ยวข้อง เร่งประเมินการก่อสร้างทางรถไฟแห่งอื่นในทุกโครงการ โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีฝนตกหนัก หรือมีความเสี่ยงเผชิญเหตุน้ำท่วม ดินสไลด์ และน้ำป่าไหลหลากอย่างใกล้ชิด โดยให้ยึดถือการปฏิบัติงานตามคู่มือมาตรฐานความปลอดภัยเป็นสำคัญ

อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะเกิดเหตุดินถล่มทับอุโมงค์คาดว่าคนงานทั้ง 3 รายอยู่ในรถ และน่าจะยังมีชีวิตอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเร่งเติมออกซิเจนเข้าไปในอุโมงค์เพื่อให้คนงานทั้ง 3 คนมีอากาศหายใจ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กำลังเร่งขุดดินออกจากอุโมงค์ เพื่อค้นหาคนงานทั้ง 3 รายซึ่งถูกดินถล่มเป็นการเร่งด่วน

สำหรับโครงการก่อสร้างอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงช่วงกรุงเทพฯ-นครราชสีมา เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทย-จีน เพื่อเชื่อมโยงภูมิภาคในรูปแบบของรถไฟความเร็วสูง โดยในสัญญาที่ 3-2 มีงานก่อสร้างอุโมงค์ทั้งหมด 4 แห่ง ความยาวรวม 12.23 กิโลเมตร ได้แก่ 1.อุโมงค์มวกเหล็ก, 2.อุโมงค์ผาเสเด็จ, 3.อุโมงค์หินลับ และ 4.อุโมงค์คลองขนานจิตร โดยมี บริษัทเนาวรัตน์ พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้าง วงเงินก่อสร้างรวม 4,279 ล้านบาท กำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จเดือน มิ.ย.2568 ขณะนี้ความคืบหน้าก่อสร้างไปแล้วกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ โดยอุโมงค์คลองขนานจิตร ที่ถูกดินถล่มทับ ถือว่าเป็นอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงที่มีความยาวที่สุด คือ 4.25 กิโลเมตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ทนายแจม” โร่ออกมาขอโทษ หลังด้อมส้มฉุนหนัก ถ่ายรูปยินดี “ภารดร” หลังได้รับตำแหน่งรองประธานสภาคนที่ 2
แฟนคลับอาลัย สิ้น "ฉลอง ภักดีวิจิตร" ศิลปินแห่งชาติ เจ้าพ่อหนังแอคชั่นเมืองไทย สิริอายุ 93 ปี
"นักวิชาการ" เตือนระวังข้อมูลผิด แนะสอบให้ครบ 11 บริษัท ส่งออกปลาหมอคางดำ
ยามทุกข์ไม่ทิ้งกัน สว.รวมใจมอบ 4 แสนบาท ช่วยประชาชนประสบภัยน้ำท่วม
"ชวน" ย้ำรัฐบาลต้องซื่อสัตย์สุจริต ทำเพื่อประเทศ อย่าตั้งขรก.ด้วยราคา จะได้คนไม่ดีมาช่วยงาน
"ชัยนาท" ชาวบ้านผวา ตลิ่งทรุดตัว หวั่นบ้านพังทลาย หลังเขื่อนเจ้าพระยา ปรับลดการระบายน้ำ
"ชาวบ้านแม่สาย" ปล่อยโฮ เล่าความทุกข์ยาก ให้นายกฯฟัง ขอเร่งแก้ปัญหา ฟื้นฟูหลังน้ำท่วม
"ฝันดี-ฝันเด่น" ลงพื้นที่ จ.เชียงราย นำอาหาร-น้ำดื่มไปช่วยผู้ประสบอุทกภัย ติดเกาะเดือดร้อนนับร้อยคน
รุมกินโต๊ะ "ลุงป้อม" ไล่ทุบบ้านป่า เย้ยลิ่วล้อ อย่าซ่าส์ให้มากนัก
เตือน "ลุง" ระวังบริวารเป็นพิษ สุดท้ายจะไม่เหลืออะไร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น