logo

ฉะเชิงเทรา อดีตเด็กวัดแสบย้อนกลับมาขโมยพระประธาน

อดีตเด็กวัดแสบเข้ามาขออาศัยอยู่ในวัดได้ 2 เดือนถูกเจ้าอาวาสจับได้ว่าเสพยา จึงไล่อออกจากวัด กระทั่งพระลูกวัดเข้าไปในโบสถ์เพื่อทำวัตร พบพระพุทธรูป แจกัน กระถางธูป และเชิงเทียนรูปหงส์ ซึ่งเป็นทองเหลืองหายไปหมด จึงเดินทางไปแจ้งความ เมื่อกลับถึงวัดรู้สึกเอะใจ ให้ลูกศิษย์ไปเปิดศาลาเผาศพที่อยู่ข้างโบสถ์ กับช็อคหนัก เมื่อพระประธานขนาดหน้าตักกว้าง 30 นิ้ว และพระพุทธรูปขนาด 9 นิ้ว ก็หายไปพร้อมกับเครื่องทองเหลืองที่วางอยู่บนโต๊ะหมู่บูชา

เวลา 9.00 น. วันนี้ ( 25 สิงหาคม 2567 ) ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจาก พระอธิการไพศาล สิริปัญโญ อายุ 70 ปี เจ้าอาวาสวัดคู้เกษมสโมสร ม.3 ต.คลองอุดมชลจร อ.เมืองฉะเชิงเทรา ว่าถูกคนร้ายคาดว่าเป็นอดีตเด็กวัดที่ไล่ออกจากวัดไปก่อนหน้านี้ เข้ามาขโมยแจกัน กระถางธูป เชิงเทียน และพระประธานขนาด 30 นิ้ว และ 9 นิ้ว ซึ่งทั้งหมดเป็นทองเหลืองไป โดยพระอธิการไพศาล ได้เดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เมื่อช่วงค่ำ ของวันที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังวัดคู้เกษมสโมสร โดยภายในศาลาเผาศพ พบการรื้อค้นบริเวณโต๊ะหมู่บูชา พานดอกไม้จันทน์หล่นกระจายอยู่ที่พื้น ส่วนโต๊ะหมู่บูชาเหลือเพียงโต๊ะเปล่า แจกัน กระถางธูป ทองเหลือง รวมถึงพระพุทธรูปปางห้ามญาติ ขนาด 9 นิ้วได้หาย และพระประธานขนาด 30 นิ้วที่อยู่ด้านหลังพระพุทธธูปก็ได้หายไป เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังพบว่า แจกันทองเหลือง กระถางธูปทองเหลือง แท่นเทียน รูปเรือหงส์ ทองเหลือง และพุทธรูปทองเหลือง ภายในโบสถ์ของทางวัดก็หายไปด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งตอนนี้วัดต้องนำกระถางต้นไม้ ใส่ทรายมาเป็นกระถางธูปแทน และใช้แจกันเซรามิคชั่วคราว เพื่อให้พระสามารถเข้ามาทำวัตรเช้า-เย็นได้

พระอธิการไพศาล เปิดเผยว่า ตนเองมาทราบเรื่องจากพระสงฆ์ ภายในวัดที่เข้าไปในโบสถ์เพื่อทำวัตร ช่วงเย็นวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา จึงเดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อหาตัวคนร้าย ซึ่งหลังเดินทางกลับมาจากโรงพัก ด้วยความเอะใจจึงให้ลูกศิษย์ไปเปิดศาลาเผาศพ ที่อยู่ข้างๆโบสถ์ เพราะไม่ได้ล็อคประตูเอาไว้ เมื่อลูกศิษย์เข้าไปสำรวจก็พบว่า พระประธานปางนั่งสมาธิ ขนาดหน้าตักกว้าง 30 นิ้ว ซึ่งเป็นทองเหลือง พระพุทธรูปปางห้ามญาติ ขนาดหน้าตัก 9 นิ้ว รวมถึงแจกัน กระถางธูป ที่เป็นทองเหลืองได้หายไปทั้งหมด โดยมีการรื้อค้นกระจัดกระจายในบริเวณนั้นโดยตนเองคาดว่าน่าจะเป็น นายโย อายุประมาณ 40 ปี ที่เคยมาขอพักอาศัยอยู่ที่วัดได้ประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา จนตอนหลังตนเองทราบถึงพฤติกรรมที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จึงได้ไล่ออกจากวัดไปได้ไม่นาน น่าจะย้อนกลับมาขโมยของเพื่อนำไปขายแลกยาเสพติดมาเสพ ซึ่งก่อนหน้านี้มีเงินของพระลูกวัดได้หายไป แต่ก็ยังไม่สามารถรู้ว่าใครเป็นคนเอาไป โดยเพิ่งจะมาหาย ช่วงที่นายโย มาพักอาศัยอยู่ที่วัดในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ทนายแจม” โร่ออกมาขอโทษ หลังด้อมส้มฉุนหนัก ถ่ายรูปยินดี “ภารดร” หลังได้รับตำแหน่งรองประธานสภาคนที่ 2
แฟนคลับอาลัย สิ้น "ฉลอง ภักดีวิจิตร" ศิลปินแห่งชาติ เจ้าพ่อหนังแอคชั่นเมืองไทย สิริอายุ 93 ปี
"นักวิชาการ" เตือนระวังข้อมูลผิด แนะสอบให้ครบ 11 บริษัท ส่งออกปลาหมอคางดำ
ยามทุกข์ไม่ทิ้งกัน สว.รวมใจมอบ 4 แสนบาท ช่วยประชาชนประสบภัยน้ำท่วม
"ชวน" ย้ำรัฐบาลต้องซื่อสัตย์สุจริต ทำเพื่อประเทศ อย่าตั้งขรก.ด้วยราคา จะได้คนไม่ดีมาช่วยงาน
"ชัยนาท" ชาวบ้านผวา ตลิ่งทรุดตัว หวั่นบ้านพังทลาย หลังเขื่อนเจ้าพระยา ปรับลดการระบายน้ำ
"ชาวบ้านแม่สาย" ปล่อยโฮ เล่าความทุกข์ยาก ให้นายกฯฟัง ขอเร่งแก้ปัญหา ฟื้นฟูหลังน้ำท่วม
"ฝันดี-ฝันเด่น" ลงพื้นที่ จ.เชียงราย นำอาหาร-น้ำดื่มไปช่วยผู้ประสบอุทกภัย ติดเกาะเดือดร้อนนับร้อยคน
รุมกินโต๊ะ "ลุงป้อม" ไล่ทุบบ้านป่า เย้ยลิ่วล้อ อย่าซ่าส์ให้มากนัก
เตือน "ลุง" ระวังบริวารเป็นพิษ สุดท้ายจะไม่เหลืออะไร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น