logo

“จนท.สรรพสามิต” บุกจับ 2 พี่น้อง แอบผลิตเหล้าเถื่อน ส่งตามบ้าน ย่านบางชัน อึ้งผลิตขายครั้งละกว่า 200 ลิตร

"จนท.สรรพสามิต" บุกจับ 2 พี่น้อง แอบผลิตเหล้าเถื่อน ส่งตามบ้าน ย่านบางชัน อึ้งผลิตขายครั้งละกว่า 200 ลิตร

Top news รายงาน เจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต พื้นที่กรุงเทพมหานคร 5 ได้รับแจ้งจากสายลับว่า บ้านเลขที่ 6 ซอยกาญจนาภิเษก 25 แยก 1-3 แขวง ทับช้าง เขต สะพานสูง กรุงเทพมหานคร มีผู้ลักลอบผลิตสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบ นายสุรศักดิ์ อินสาม อายุ 46 ปี และ นายสุรชัย อินสาม อายุ 44 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้านเลขที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ขออนุญาตทำการตรวจค้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากผลการตรวจสอบของกลางถังพลาสติก ขนาด 200 ลิตร 4 ถัง แกนลอนพลาสติก ขนาด 20 ลิตร 11 ถัง ปรอทแก้ว 1 อัน ภาชนะบรรจุสุรา 1 อัน กรวยพลาสติก 1 อัน แว่นขยาย 1 อัน ครื่องสูบน้ำ ขนาด 220 วัตร์ 1 เคริ่อง ท่อพีวีซี พร้อมอุปกรณ์ปั้มน้ำ 1 อัน  น้ำสุราผสมบรรจุขวดขนาด 1.5 ลิตร 1 ขวด น้ำเปล่าบรรจุถังขนาด 20 ลิตร 10 ถัง เอทิลแอลกอฮอลบรรจุถัง 20 ลิตร 1 ถัง

 

 

จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การว่า ได้ร่วมกันผลิตสุราเพื่อจำหน่ายให้กับผู้ซื้อเพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้า ตามซุ้มยาดอง จำนวนหลายร้าน โดยผลิตสุราขึ้นครั้งละ 3 ถัง ขนาด 200 ลิตร และได้กรอกใส่ถุงพลาสติกขุ่น ปริมาณน้ำสุรา รวม 25 ลิตร จำหน่ายในราคาถุงละ 900 บาท จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันผลิตสุราโดยไม่ได้รับอนุญาตและมีไว้เพื่อจำหน่ายสุราทีผลิตขึ้นโดยฝ่าฝืนมาตรา 153 วรรคหนึ่ง และมาตรา 191 พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต พ.ศ. 2560 จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย นำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางชัน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมว่า คนที่รับซื้อสุราเถื่อนดังกล่าว มีการนำไปขายต่อในพื้นที่ของ สน.มีนบุรี ที่มีผู้ดื่มแล้วเกิดอันตรายหรือไม่ อีกทั้งจากการตรวจสอบทราบว่า ผู้ถูกจับกุมเป็นพี่น้องกัน ประกอบอาชีพทำงานรับจ้างถมดิน และผลิตสุราเถื่อนขาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทบ.ส่ง “หมอภาคย์” เสริมหน่วยแพทย์ สนับสนุนกำลังพล ยุทโธปกรณ์ช่วยเหลือพี่น้องเชียงราย ดูแลทุกข์สุข ฟื้นฟูพื้นที่น้ำลด
เกาหลีเหนือเผยภาพ รง.ยูเรเนียมครั้งแรก
ทต.เขตรอุดมศักดิ์ เปิดอาคาร รร.อนุบาล ทต.เขตรอุดมศักดิ์ 1 เพื่อลูกหลานชาวสัตหีบ
เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ประชุมสภาฯ สมัยสามัญ พิจารณาอนุมัติงบป้องกันน้ำท่วม
กู้ภัยสัตหีบ ส่งอาหารน้ำดื่ม พบปลาคราฟ สุนัข นำเข้าที่ปลอดภัย ริมน้ำกกยังสูงในอุทกภัยเชียงราย
สุดบีบหัวใจ "กัน จอมพลัง" บุกช่วย “คุณตา” ออกซิเจนกำลังหมด ได้ทันเวลา
“ณัฐชา“ ด้อยค่านโยบายรัฐบาล มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี มีกินมีใช้ แค่เทคนิคหาเสียงเอาตัวรอด
นายกฯ ประเมินน้ำท่วมเชียงราย คลี่คลายใน 1-2 วันนี้ ย้ำพณ.คุมราคาสินค้า พื้นที่ได้รับความเดือดร้อน
กรมลดโลกร้อน จับมือ ตลาดบองมาร์เช่ ฯ และ 7 สี ปันรักให้โลก จัดกิจกรรม “ศิลปะสร้างสรรค์ วันโอโซนโลก” ลดใช้ single-used plastic เร่งสู่เป้าหมาย Net Zero
ทหารพระราชา อพยพทารกหลังคลอด หนีน้ำท่วม จนปลอดภัย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น