logo

ชาวบ้าน พบลูกหมีขอ หลงจากแม่

วันที่ 26 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน ชาวบ้าน ตำบล ช่องกุ่ม อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว พบลูกหมีขอ เดินวนเวียน อยู่บริเวณอ่างเก็บน้ำพระปรง คาดว่าหมีน้อย น่าจะพัดหลงจากแม่ ลงมาเที่ยวบริเวณ ร้านอาหาร ริมอ่างพระปรง ทำให้นักท่องเที่ยว พากันแตกตื่น คาดว่าน่า จะหลง มาจาก เขตอุทยานปางสีดา ลงออก
มาเที่ยว เดินเล่นบริเวรหน้าร้านอาหาร ริมอ่างเก็บน้ำพระปรง.บ้าน ระเบาะหูกวาง หมู่ ที่6 ต.ช่องกุ่ม อ.วัฒนานคร. จ.สระแก้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ทำเอานักท่อง เที่ยวที่กำลังนั่งรับประทานอาหารต่าง พากันผวาหลังจากนั้นเจ้าของร้านสมปองได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ อุทยานปางสีดาให้มาช่วยจับ ออกจากพื้นที่ในระหว่าง ที่เจ้าหน้าที่กำลังเดิน ทางมานักท่องเที่ยว ต่างพากันมาถ่ายภาพหมีน้อย โพสเฟสบ้าง ติ๊กต๊อกบ้าง หลังจาก เจ้าหน้าที่ป่าไม้ อุทยานแห่งชาติปางสีดา เดินทางมาพร้อมกับสัตวแพทย์ ของอุทยาน มาถึง เจ้าหมีน้อยแสนชน ก็ขึ้นไปซ่อนอยู่พร้อมทั้งทำท่า ทะเล้น เล่นอยู่บน ต้นไม้ใหญ่ อย่างสนุก สนาน ทำให้ผู้คนที่ได้พบเห็นต่างพากัน แอบยิ้ม ด้วยความเอ็นดู หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ปีนขึ้นต้นไม้ แล้วใช้บ่วง ค้อง ขาหมีน้อย แล้วดึงลงมา ส่วนเจ้าที่

ที่รอยู่ด้านล่างใช้ผ้าใบ ผืนใหญ่ กลางออกเพื่อนให้เจ้าหมี ตกลงมาจะได้ไม่เกิดอันตราย กับน้องหมีในที่สุด ก็สามารถเอาลงมา นำหมีน้อย ลงมาได้อย่างปลอดภัย เจ้าที่ก็ช่วยกัน นำเอาเจ้าหมีน้อยแสนชน เข้ากรงได้ “ด้าน นายสมหมาย โสภี เจ้าที่อุทยานปางสีดาได้ เข้ามาสังเกตการณ์ พร้อม ทั้งประสานงาน ร่วมกับชุมชน พร้อมทั้งได้ ปรึกษากับสัตวแพทย์ ลงมติกันว่า จะนำ เจ้าหมีน้อย ที่พัดหลงแม่ไปปล่อยที่ท้าย หมู่บ้านเพราะเป็นป่าชุมนให้เขาได้เจอแม่ ต่อไป ด้านนายสมหมาย โสภี เจ้าหน้าที่อุทยาน แห่งชาติปางสีดา ยังได้ฝากแจ้งเตือนชาวบ้านรอบแนว
เขตถ้าพบเห็นสัตว์ป่าให้รีบแจ้งเจ้าหน้า และไม่ให้เข้าใกล้ เพื่อป้องกันสัตว์ป่า ไม่ให้ เข้ามาทำร้ายประชาชน เนื่องจากบริเวณป่าดังกล่าวค่อนข้างสมบูรณ์ อาจทำให้ มีสัตว์ป่า พักหลง ลงมาใกล้บริเวณแหล่งชุมชน ใครพบเห็น อยากให้รีบแจ้ง เจ้าหน้าที่ เพื่อที่เจ้าหน้าที่จะได้ ผลักดัน กลับคืนสู่ป่าต่อไป

นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทต.เขตรอุดมศักดิ์ เปิดอาคาร รร.อนุบาล ทต.เขตรอุดมศักดิ์ 1 เพื่อลูกหลานชาวสัตหีบ
เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ประชุมสภาฯ สมัยสามัญ พิจารณาอนุมัติงบป้องกันน้ำท่วม
กู้ภัยสัตหีบ ส่งอาหารน้ำดื่ม พบปลาคราฟ สุนัข นำเข้าที่ปลอดภัย ริมน้ำกกยังสูงในอุทกภัยเชียงราย
สุดบีบหัวใจ "กัน จอมพลัง" บุกช่วย “คุณตา” ออกซิเจนกำลังหมด ได้ทันเวลา
“ณัฐชา“ ด้อยค่านโยบายรัฐบาล มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี มีกินมีใช้ แค่เทคนิคหาเสียงเอาตัวรอด
นายกฯ ประเมินน้ำท่วมเชียงราย คลี่คลายใน 1-2 วันนี้ ย้ำพณ.คุมราคาสินค้า พื้นที่ได้รับความเดือดร้อน
กรมลดโลกร้อน จับมือ ตลาดบองมาร์เช่ ฯ และ 7 สี ปันรักให้โลก จัดกิจกรรม “ศิลปะสร้างสรรค์ วันโอโซนโลก” ลดใช้ single-used plastic เร่งสู่เป้าหมาย Net Zero
ทหารพระราชา อพยพทารกหลังคลอด หนีน้ำท่วม จนปลอดภัย
“ทนายแจม” โร่ออกมาขอโทษ หลังด้อมส้มฉุนหนัก ถ่ายรูปยินดี “ภารดร” หลังได้รับตำแหน่งรองประธานสภาคนที่ 2
แฟนคลับอาลัย สิ้น "ฉลอง ภักดีวิจิตร" ศิลปินแห่งชาติ เจ้าพ่อหนังแอคชั่นเมืองไทย สิริอายุ 93 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น