logo

มรสุมกระหน่ำ หมดเวลาฮันนีมูน ไม่มีเวลาให้ “อุ๊งอิ๊ง” ฝึกงาน

มรสุมกระหน่ำ หมดเวลาฮันนีมูน ไม่มีเวลาให้ "นายกฯ" ฝึกงาน

TOP News ถึงกับต้องกุมขมับเพราะดูเหมือนว่า รัฐบาลเพื่อไทยสาหัส  โดนทัวร์ลงถี่ยิบนับตั้งแต่เป็น “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร ขึ้นแท่นเป็นนายกรัฐมนตรี ขาประจำรัฐบาลดาหน้ากันออกมาจิกกัดไม่เว้นวัน  รุมปรามาส “อุ๊งอิ๊ง” เหมือนคนพิการตาบอดที่ช่วยตัวเองไม่ได้ หากไม่มีพี่เลี้ยง และ ไม้เท้านำทาง  นั้นคือ คุณพ่อทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้มีบารมีเหนือรัฐบาลเพื่อไทย ที่คอยอยู่เบื้องหลังและชี้นำทุกอย่าง ทั้งยังไม่ทันได้ตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เข้ามาทำหน้าที่ได้เต็มสูบ กลับโดนร้องให้ยุบพรรคจาก 2 เรื่องใหญ่ที่จะสุ่มเสี่ยงพารัฐบาลอุ๊งอิ๊ง 1 ซวนเซ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นั้นคือ 1.พรรคเพื่อไทยเสี่ยงจะโดนยุบพรรค กรณีปล่อยให้ “นายใหญ่เพื่อไทย” ครอบงำพรรค  และ 2.ผลพวงจากคดีการเมือง “เศรษฐา ทวีสิน” อดีตนายกรัฐมนตรี ทำผิดจริยธรรมแต่งตั้งคนมีตำหนิเป็นรัฐมนตรีจนถูกศาลรัฐธรรมนูญถอดถอน  หรือแม้แต่อดีตจะตามหลอกหลอน “นายกฯอุ๊งอิ๊ง” นั้นคือ ข้อสอบรั่ว และ สนามกอล์ฟอัลไพน์ที่ธรณีสงฆ์ ที่ฝ่ายตรงข้ามจ้องตาเป็นมันส์เตรียมจองกฐินซักฟอก  แต่รอเวลาให้ได้เห็นโฉมหน้า ครม.อุ๊งอิ๊ง 1 แล้วเสร็จก่อน “นายกฯอุ๊งอิ๊ง” ได้ทำงานเต็มสูบ

นับจากนี้ไปจึงไม่มีเวลาฮันนีมูน หรือ เวลาทดลองงาน เพราะขณะนี้ปัญหาเศรษฐกิจรุมเร้า ประชาชนรอคอยแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตเพื่อมากระตุ้นเศรษฐกิจ  ผสมโรงกับปัญหาเฉพาะหน้าน้ำท่วมใหญ่สร้างความเดือดร้อนประชาชนภาคเหนือต้องได้รับการดูแลโดยเร่งด่วน  ขณะที่สถานการณ์การเมืองยังไม่นิ่ง ครม.อุ๊งอิ๊ง 1 ไม่รู้จะคลอดออกมาเมื่อไร  เพราะล่าสุด “พรรคพลังประชารัฐ” ของ “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ลองของ “นายใหญ่บ้านจันทร์ส่องหล้า” ทวงเก้าอี้รัฐมนตรีให้กับ น้องรักลุงป้อม “พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ” เพราะจนปานนี้ยังไม่ได้กรอกข้อมูลไปตรวจสอบคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรี  พร้อมกับทวงบุญคุณ 39 เสียง ยกเว้น “ลุงป้อม” คนเดียวที่ไม่ยอมไปโหวตเลือก “อุ๊งอิ๊ง” เป็นนายกรัฐมนตรี ได้ร่อนแถลงการณ์ทวงเก้าอี้ รัฐมนตรีให้กับ “น้องรัก” ต้องไม่ตกสำรวจในครม.อุ๊งอิ๊ง 1 เด็ดขาด

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของ “ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า” ที่เตรียมขนสส.ล็อตใหญ่ สละเรือจาก “พรรคพลังประชารัฐ” ไป “พรรคกล้าธรรม”
ที่มี “นฤมล ภิญโญสินวัฒน์” เป็นหัวหน้าพรรคกล้าธรรม และ เตรียมตัวเป็นรัฐมนตรีตัวสำรองหาก “ผู้กองธรรมนัส” คุณสมบัติรัฐมนตรีไม่ผ่าน ยังปิดปากเงียบไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด

ขณะที่กระแสข่าวสะพัด “เดชอิศม์ ขาวทอง” เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ได้ให้บุคคลใกล้ชิด เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล คาดว่าเป็นการส่งประวัติตรวจสอบคุณสมบัติ ที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ดังนั้นอีกไม่ช้า จะถึงคิว “เฉลิมชัย ศรีอ่อน” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ส่งเอกสารกรอกคุณสมบัติรัฐมนตรีตามมาติด ๆ  สอดรับกับ “ภูมิธรรม เวชยชัย” ผู้จัดการรัฐบาล การันตีภายในเดือนสิงหาคมนี้ โผ ครม.จะแล้วเสร็จและจะสามารถลุยปฏิบัติหน้าที่ได้ภายในเดือนกันยายนนี้

ขณะที่การเลือกตั้งท้องถิ่นกำลังจอคอหอยพรรคเพื่อไทย นั้นคือ จังหวัดพิษณุโลก ศึกศักดิ์ศรีวัดกำลังกันระหว่างค่ายเสื้อแดงกับค่ายเสื้อส้มฝ่ายไหนเด็ดดวงกว่ากัน  ประเดิมที่ศึกเลือกตั้งซ่อม สส.จังหวัดพิษณุโลก ในถิ่นอิทธิพลของ “หมออ๋อง” ปดิพัทธ์ สันติภาดา  สังเวียนนี้เป็นการวัดกำลังภายในกันระหว่าง “พรรคเพื่อไทย” กับ “พรรคก้าวไกลเดิม” หรือ พรรคประชาชน กระแสพรรคไหนจะแรงกว่ากัน  พร้อมวัดเรตติ้งทางการเมืองระหว่าง 2 หัวหน้าพรรคคนรุ่นใหม่ไฟแรง ใครจะร้อนแรงกว่ากัน ระหว่าง “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีหญิง หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่มี คุณพ่อ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นเจ้าของพรรคคอยเป็นพี่เลี้ยง  งัดข้อกับ “เท้ง” ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ  เด็กปั้นของ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ประธานคณะก้าวหน้า เจ้าของพรรคตัวจริงคอยเป็นพี่เลี้ยงให้เช่นกัน ดังนั้นผลการเลือกตั้งจะได้วัดกันว่า ” ใครท็อปฟอร์มกว่ากัน ?

“พรรคเพื่อไทย” ชูคนรุ่นใหม่ไฟแรง “จเด็ศ จันทรา” เด็กปั้นของ “สมศักดิ์ เทพสุทิน” แม่ทัพสส.ภาคเหนือ บิ๊กเนมระดับหัวแถวของ “พรรคเพื่อไทย” ลงไปเป็นพี่เลี้ยงติวเข้มชั้นเชิงมวยให้  หวังชนะน็อค “โฟล์ค” ณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ เด็กปั้นของ “หมออ๋อง” เทียบแบบปอนด์ต่อปอนด์ศึกนี้สูสี  อย่าพลาด วันที่ 15 กันยายนนี้ นัดวันหย่อนบัตรเลือกตั้ง

ดังนั้นนับจากนี้ไป “นายกฯอุ๊งอิ๊ง” ต้องเผชิญมรสุมการเมืองโหมกระหน่ำ ไม่มีเวลาฮันนีมูน และ ไม่มีเวลาให้ทดลองงานอีกแล้ว!

/-/-/

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิชัย" รุกเต็มสูบงานพาณิชย์ สานสัมพันธ์ชาติมหาอำนาจ เชื่อมการค้า ลงทุน ผลักดันราคาสินค้าเกษตร มั่นใจศก.ไทยฟื้นกลับแน่
"จุลพันธ์" ชี้แจกเงินหมื่น เฟสแรกเริ่ม 25-28 ก.ย.นี้ เตือนผู้ถือบัตรคนจน​รีบผูกพร้อมเพย์​
"นายกฯ" อัญเชิญพระราชดำรัส "ในหลวง" ทรงห่วงใยผู้ประสบภัยน้ำท่วม พื้นที่ภาคเหนือ
“บัวขาว” ร่วมขบวนรถหุ้มเกราะทบ. ลำเลียงน้ำ อาหาร และสิ่งยังชีพ ปลอบขวัญชาวแม่สาย
อิสราเอลส่งทีมบุกบึ้มโรงงานอาวุธอิหร่านในซีเรีย
กองเชียร์เจ้าถิ่นโหด บอลถูกนำแล้วพาล รุมกระทืบหนุ่มผู้รับเหมากองเชียร์คู่แข่งยับ
ทบ.ส่ง “หมอภาคย์” เสริมหน่วยแพทย์ สนับสนุนกำลังพล ยุทโธปกรณ์ช่วยเหลือพี่น้องเชียงราย ดูแลทุกข์สุข ฟื้นฟูพื้นที่น้ำลด
เกาหลีเหนือเผยภาพ รง.ยูเรเนียมครั้งแรก
ทต.เขตรอุดมศักดิ์ เปิดอาคาร รร.อนุบาล ทต.เขตรอุดมศักดิ์ 1 เพื่อลูกหลานชาวสัตหีบ
เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ประชุมสภาฯ สมัยสามัญ พิจารณาอนุมัติงบป้องกันน้ำท่วม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น