logo

ผ่าเกมชักเย่อแย่งเก้าอี้ ใครซดแห้ว หรือ ได้เป็น “รัฐมนตรี” สมใจอยาก

ผ่าเกมชักเย่อแย่งเก้าอี้ ใครซดแห้ว หรือ ได้เป็น "รัฐมนตรี" สมใจอยาก

TOP News คณะรัฐมนตรี “อุ๊งอิ๊ง” 1 แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นึกว่าจะราบรื่นไปได้สวยเสร็จนายใหญ่เพื่อไทย “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ทีไหนได้พรรคร่วมรัฐบาลต่างผจญแรงเสียดทานเผชิญปัญหาศึกภายในกันทั่วหน้า  “พรรครวมไทยสร้างชาติ” พรรคดีเอ็นเอของ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี  กำลังเผชิญกับแรงเสียดทานอย่างหนัก  เพราะจู่ ๆ เกิดคลื่นใต้น้ำจากข้างในและนอกพรรคสกัดดาวรุ่งไม่ให้ “เอกนัฏ พร้อมพันธุ์” ไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม  โดยไปงัดเอาอดีตช่วงเป็นแกนนำ “กปปส.” ขึ้นมาดักคอ อย่ากลืนน้ำลายตัวเองเพราะเคยต่อต้านระบอบทักษิณ แต่มาวันนี้จะไปซูฮกกล่องดวงใจระบอบทักษิณ  ขณะที่ “พรรคพลังประชารัฐ” “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้อำนาจหลุดมือ  แต่ลูกน้องเก่า “ลุงป้อม” อาสาพันธงให้  พันเปอร์เซ็นต์! เก้าอี้รัฐมนตรีของน้องรักลุงป้อม “บิ๊กป๊อด” พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ไม่ได้ไปต่อ  ส่วน “พรรคประชาธิปัตย์” ที่รอเสียบร่วมรัฐบาล “นายใหญ่บ้านจันทร์ส่องหล้า” ยังเล่นตัวไม่ยอมส่งเทียบเชิญไปสักที  ขณะที่แกนนำพรรคประกาศลั่นพร้อมเป็นทำหน้าที่ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล  หากเทียบเชิญมาถึงพรรค “เฉลิมชัย ศรีอ่อน” หัวหน้าพรรค เตรียมจัดประชุมกรรมการบริหารพรรคเคาะทันที่จะไปร่วมหรือไม่ไปร่วมรัฐบาลเพื่อไทย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เริ่มที่แรงเสียดทานใน “พรรครวมไทยสร้างชาติ” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์” โดนสกัดดาวรุ่ง! จากคนในพรรคและคนนอกพรรค รุ่นพี่ร่วมกู้ชาติในช่วงม็อบ “กปปส.” นั้นคือ  “ทยา ทีปสุวรรณ” ภรรยา “ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ” อดีตแกนนำ กปปส.ร่วมรบเคียงบ่าเคียงไหลกับ “เอกนัฏ พร้อมพันธุ์” /ถึงกับออกมาโพสต์ข้อความไว้ชวนน่าตีความว่า “อย่าเหมารวม “กปปส.” ทุกคน ส่วนตัวยังยึดมั่นในอุดมการณ์ และไม่เคยคิดจะก้มหัวให้ความไม่ถูกต้อง ทิศทางลมเปลี่ยน แต่ อุดมการณ์ไม่เคยเปลี่ยน

ยิ่งคนนอกพรรคออกมาขย่มซ้ำ “วัชระ เพชรทอง” อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ แฉว่ามีหมายเรียกให้ “เอกนัฏ พร้อมพันธุ์” ไปให้ปากคำในคดี 112 ชนักปักหลัง “นายใหญ่บ้านจันทร์ส่องหล้า” จ้อสื่อเกาหลีใต้พาดพิงสถาบัน  แต่กลับให้ปากคำในลักษณะเป็นคุณ จึงจี้ถามจุดยืนมาตรา 112 และ อุดมการณ์เมื่อครั้งร่วมชุมนุมกู้ชาติกับ “กปปส.” กำลังหลอกมวลมหาประชาชนอยู่หรือไม่?  จึงต้องจับตา “เอกนัฏ พร้อมพันธุ์” จะฝ่าคลื่นมรสุมทางการเมืองและแรงเสียดทานไปได้หรือไม่?

ขณะที่ “พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ” ไม่ทน สวมบทบอดี้การ์ด “เอกนัฏ พร้อมพันธุ์” นักการเมืองที่ได้ DNA “บิ๊กตู่”มาเต็ม ๆ ออกมาซัดกลับ คนนอกพรรคหยุดทำตัวเป็นศาลเตี้ยพิพากษาคนอื่น การันตีเป็นนักสู้ตัวจริงขึ้นศาลสู้คดีไม่เคยหนี ฝั่งไหนเรียกก็ไปให้การเรื่องมาตรา 112 อย่างสุจริตและตรงไปตรงมา

ขณะที่สถานการณ์ล่อแหลมใน “พรรคพลังประชารัฐ” ต้องให้ลูกน้องเก่า “ลุงป้อม” ช่วยทำนาย  นั้นคือ “ไพศาล พืชมงคล” นักวิจารณ์การเมืองตัวยง ฟันธง เพราะ เด็กในคาถา “ลุงป้อม” ดันไปเล่นใหญ่เกินเบอร์ “เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ” สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สอยร่วง “นายกฯอุ๊งอิ๊ง” ในฐานะเป็นประธาน โครงการ Soft Power และใช้เงิน 5 พันล้านบาทโดยไม่สุจริต  ชนิดเอากันถึงตายครั้งนี้ ทำให้อุณหภูมิบ้านจันทร์ส่องหล้าเดือดพลั่ก  จะทำให้ความสัมพันธ์ที่เหลือระหว่าง “เพื่อไทย” กับ “พลังประชารัฐ” ขาดสะบั้น ปิดสวิตช์ ป.ป้อม ไปเป็นที่เรียบร้อยด้วยน้ำมือลูกน้องตัวเอง

แต่ “ลุงป้อม” อาจใจชื้นได้เพราะล่าสุด “ภูมิธรรม เวชยชัย” ผู้จัดการรัฐบาล แย้มว่า  ขณะนี้ได้ขอให้ ทั้ง “ลุงป้อม” กับ “ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า” เลขาธิการพรรค น้องรักหักเหลี่ยมโหด ไปสางปัญหา 2 บัญชีรายชื่อรัฐมนตรี ตกลงจะเอาอย่างไรกันแน่ ขอให้เหลือแค่บัญชีรายชื่อเดียว เพราะหากเป็นเช่นนั้น นั้นก็มีแววว่า “พรรคประชาธิปัตย์” อาจซดแห้วใช่หรือไม่ หาก “ลุงป้อม” กับ “ผู้กองธรรมนัส” เกี๊ยเซียะกันได้ แต่คงยาก  เพราะมีข่าวว่า “ลุงป้อม” เปิดบ้านป่ารอยต่อ ระดม สส.ที่ยืนอยู่ตรงข้าม “ผู้กองธรรมนัส” ในวันที่ 27 สิงหาคมนี้ เพื่อหาทางเล่นงานน้องรักหักเหลี่ยมโหด “ผู้กองธรรมนัส”

โผครม.อุ๊งอิ๊ง 1 ใกล้คลอดเต็มแก่ จึงต้องเอาใจช่วยว่า “เอกนัฏ พร้อมพันธุ์”จะฝ่ามรสุมทางการเมืองสกัดดาวรุ่งเป็นรัฐมนตรีไปได้หรือไม่ ขณะที่ “ลุงป้อม”และน้องรัก เปอร์เซ็นต์สูงที่จะหลุดวงโคจร ครม.อุ๊งอิ๊ง 1 เพราะน้ำมือลูกน้องตัวเองดันไปเล่นใหญ่ทุบกล่องดวงใจ “นายใหญ่เพื่อไทย” มีหรือจะเอาไว้ ส่วน “พรรคประชาธิปัตย์” จะร่วมรัฐบาลหรือไม่ ต้องรอ “นายใหญ่เพื่อไทย” ส่งเทียบเชิญ รอเสียบร่วมรัฐบาล อีกไม่กี่อึดใจได้รู้กัน!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิชัย" รุกเต็มสูบงานพาณิชย์ สานสัมพันธ์ชาติมหาอำนาจ เชื่อมการค้า ลงทุน ผลักดันราคาสินค้าเกษตร มั่นใจศก.ไทยฟื้นกลับแน่
"จุลพันธ์" ชี้แจกเงินหมื่น เฟสแรกเริ่ม 25-28 ก.ย.นี้ เตือนผู้ถือบัตรคนจน​รีบผูกพร้อมเพย์​
"นายกฯ" อัญเชิญพระราชดำรัส "ในหลวง" ทรงห่วงใยผู้ประสบภัยน้ำท่วม พื้นที่ภาคเหนือ
“บัวขาว” ร่วมขบวนรถหุ้มเกราะทบ. ลำเลียงน้ำ อาหาร และสิ่งยังชีพ ปลอบขวัญชาวแม่สาย
อิสราเอลส่งทีมบุกบึ้มโรงงานอาวุธอิหร่านในซีเรีย
กองเชียร์เจ้าถิ่นโหด บอลถูกนำแล้วพาล รุมกระทืบหนุ่มผู้รับเหมากองเชียร์คู่แข่งยับ
ทบ.ส่ง “หมอภาคย์” เสริมหน่วยแพทย์ สนับสนุนกำลังพล ยุทโธปกรณ์ช่วยเหลือพี่น้องเชียงราย ดูแลทุกข์สุข ฟื้นฟูพื้นที่น้ำลด
เกาหลีเหนือเผยภาพ รง.ยูเรเนียมครั้งแรก
ทต.เขตรอุดมศักดิ์ เปิดอาคาร รร.อนุบาล ทต.เขตรอุดมศักดิ์ 1 เพื่อลูกหลานชาวสัตหีบ
เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ประชุมสภาฯ สมัยสามัญ พิจารณาอนุมัติงบป้องกันน้ำท่วม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น