หนุ่มรถเสียจอดนั่งพักหน้าคาเฟ่ดังพัทยา ปิ๊งไอเดีย แปลงร่างกายเป็นโจรบุกงัดกระจกเข้าไปลักทรัพย์ สาวเจ้าของร้าน สุดแค้นตั้งรางวัลนำจับ 10,000 บาท

เมื่อเวลา 17.15 น. วันที่ 26 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.กาย อายุ 30 ปี เจ้าของร้านซิงค์คอฟฟี่ แอนด์ บิสโตร พัทยา ได้นำภาพวงจรปิดประกาศจับคนร้าย พร้อมตั้งรางวัลนำจับให้คนแจ้งเบาะแสจนไปสู่การจับกุมเป็นเงินสด 10,000 บาท หลังโดนบุกเข้าไปลักขโมยทรัพย์สิน โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง เงินสด 2,000 บาท และไมค์ไร้สายไว้สำหรับทำคอนเทนท์ 1 ชุด เหตุเกิดขึ้นเวลาประมาณ 04.20 น. เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา

น.ส.กาย เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เช้าวันเกิดเหตุเธอได้รับแจ้งจากพนักงานว่าขณะเตรียมเปิดร้านให้บริการลูกค้าตามปกติ พบว่ามือถือประจำร้าน และเงินทอนในลิ้นชักเก็บเงิน และไมค์ไร้สายที่เพิ่งซื้อมาได้เพียงวันเดียวที่วางไว้ใกล้กับเคาน์เตอร์ สูญหายไป เธอจึงเปิดภาพวงจรปิดตรวจสอบดูปรากฏว่าคืนเกิดเหตุ ได้มีคนร้ายเป็นชายไทยวัยรุ่นสวมชุดดำ สะพายกระเป๋า มีแว่นตาคาดบนศีรษะ แขนทั้งสองข้างมีรอยสัก กำลังเข็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สกูปปี้ไอ สีฟ้า-ชมพู ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ย้อนศรขึ้นมาบนทางเท้า

 

 

ก่อนจะมาจอดนั่งพักที่บริเวณป้ายหน้าร้าน ถัดมาไม่ถึง 5 นาที คนร้ายคงนึกปิ๊งไอเดีย หันหลังกลับแล้วบุกเข้ามาในร้าน โดยงัดกระจกเข้าทางห้องครัว เดินทะลุเข้ามาในตัวร้าน หยิบมือถือของร้านเปิดไฟฉายส่องหากุญแจไขลิ้นชักลักเงินสดไปเกลี้ยง พร้อมเปิดน้ำอัดลมดื่มดับกระหาย แล้วปีนออกทางเดิม ซึ่งถือว่าคนร้ายมีความเป็นมืออาชีพ เพราะว่าไม่มีการรื้อค้นข้าวของ ประตูล็อคทุกบาน เหมือนปกติทุกอย่าง ก่อนจะเข็นรถที่คาดว่าเสียระหว่างขับกลางทางหนีไป มุ่งหน้าไปทางพัทยาเหนือ

ถึงแม้ทรัพย์สินที่ได้ไปจะไม่ได้มากอะไร แต่เธอรู้สึกคับแค้นใจเนื่องจากมาก่อเหตุ หลังจากที่เธอและครอบครัวนิมนต์พระ ทำบุญบ้านได้เพียงวันเดียวก็ดันเจอโจรเข้าไปลักทรัพย์ อีกทั้งร้านที่โดนก่อเหตุ อยู่ห่างจาก สถานีตำรวจภูธรบางละมุง ไม่ถึง 200 เมตร ซึ่งถือว่าเป็นการก่อเหตุสุดเหิมเกริมล้วงคอตำรวจพื้นที่เป็นอย่างมาก และอยากวิงวอนให้ตำรวจตามจับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากภาพกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายชัดมาก

 

 

เบื้องต้น พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก.สส.สภ.บางละมุง ได้สั่งการชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด โดยข้อมูลล่าสุดพบว่ามีคน ซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นเพื่อนคนร้าย หรือพลเมืองดี ช่วยเหลือถีบยันรถคนร้ายที่เสียพากันมุ่งหน้าไปทางพัทยาใต้ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะจับกุมตัวคนร้ายได้ในเร็วๆนี้

 

อนันต์ กิ่งสร/อนุกูล กระจ่างแจ้ง ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิชัย" ลงนาม MOU ยกระดับทางการค้า “ไทย-อังกฤษ” เดินหน้าเจรจา FTA ต่อ
แม่ค้าบางบอน โต้กลับ "ไอซ์ รักชนก" ยันแรงงานพม่าถูกกฎหมาย
นายกพัทยาเร่งฟื้นฟู จัดระเบียบท่าเรือพัทยาใต้ หลังพบใช้พื้น ที่มาขออนุญาต ผู้ประกอบการแย่งแขกกดราม่ากันเองทำเสียหายด้านการท่องเที่ยว
"โสภณ" เผยยกร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ฉบับ กรรมาธิการศึกษา สำเร็จแล้ว เชื่อเป็น "ฉบับปฏิวัติการศึกษา”
พ่อค้าผ้าไหมถึงกับอึ้ง รถน้ำมันหมด แวะจอดข้างทาง เจอตำรวจจราจรน้ำใจสุดงาม ควักเงิน 200 บาท วิ่งไปซื้อน้ำมันมาช่วยเติมให้ จนได้กลับบ้าน
ธารน้ำใจแฟนข่าว ท็อปนิวส์ มุ่งหน้าสู่หนองคาย นำถุงยังชีพ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม
“อนุทิน” ประกาศความสำเร็จมหาดไทยตามเป้าหมาย SDGs พร้อมจับมือทุกเครือข่าย ขับเคลื่อนความยั่งยืน
อุตุฯประกาศฉ.9 ดีเปรสชันทวีกำลังเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” ขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ ไทยรับผลกระทบ ฝนหนัก ลมแรง
อุกอาจ 2 ผู้ต้องหา ทำทีขอยากันยุง-มือถือ ก่อนล็อกคอสิบเวร แหกห้องขังหลบหนี สุดท้ายไม่รอด
เช็กข้อมูลเลย "สตูล" ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติน้ำท่วม-วาตภัย 7 อำเภอ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น