logo

“นายกฯ” รับเป็นคนเคาะเองทั้งหมด ขอรอไฟนอลชื่อรมต.คนนอก โยนพปชร.แก้ปมภายในให้จบ

“นายกฯ” ขอรอไฟนอลชื่อรมต.คนนอก โยนพปชร. จัดการปัญหาภายในให้จบ ยันเป็นคนเคาะเองทั้งหมด เชื่อ ทุกคน ยึดประโยชน์ประเทศชาติเป็นหลักช่วยกันทำงาน ไม่งั้นไม่จบ

“นายกฯ” รับเป็นคนเคาะเองทั้งหมด ขอรอไฟนอลชื่อรมต.คนนอก โยนพปชร.แก้ปมภายในให้จบ

วันนี้ (27 ส.ค.67) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นที่พรรคพลังประชารัฐส่งหนังสือมาทวงถามแบบฟอร์มการกรอกประวัติบุคคลที่จะเป็นรัฐมนตรีให้กับพลตำรวจเอกพัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกและรมว.ทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ว่า ให้เป็นไปตามกระบวนการจริงๆแล้วในครม. ไม่ว่าจะตำแหน่งใดก็เป็นการตัดสินใจของนายกอยู่แล้วเพราะฉะนั้นเดี๋ยวรออีกสักหน่อย ยืนยันว่าเมื่อขั้นตอนครบทุกอย่างนายกจะเป็นผู้ตัดสินใจเอง

ซึ่งการตรวจคุณสมบัติพบว่าหลายพรรค หลายคนก็มีติดขัดและมีหลายขั้นตอนซึ่งยังไม่เคยทำมาก่อน นางสาวแพทองธารยอมรับว่า ในส่วนของพรรคเพื่อไทยมีการส่งรายชื่อเกินโควต้าจำนวนมาก่อนเพื่อตรวจคุณสมบัติ และแน่นอนว่าในฐานะนายกจะพิจารณาตำแหน่งเองทั้งหมดและจะมีคำปรึกษาจากทั้งผู้ที่อยู่ในครม. และในพรรคด้วยสุดท้ายตนก็จะตัดสินใจเอง

ส่วนจะมีปัญหาเรื่องคนที่ไม่ได้ตำแหน่งจะมีความน้อยเนื้อต่ำใจหรือไม่นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า คิดว่าเรื่องของตำแหน่งอะไรทุกอย่าง ทุกคนก็ต้องหวังว่าต้องเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดณปัจจุบันสำหรับประเทศชาติด้วยและหลายคนที่มีประสบการณ์และไม่มีประสบการณ์ก็ต้องแบ่งกันช่วยกันในการทำงาน ผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นสิ่งสำคัญไม่เช่นนั้นจะไม่ลงตัว

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยย้ำว่า ต้องรออีกสักนิดถึงจะทราบว่ามีคนนอกเข้ามาร่วมในคณะรัฐมนตรีหรือไม่

 

 

ส่วนที่ล่าสุดที่มีรายชื่อนายอัครา พรหมเผ่า น้องชายของร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ แต่อยู่ในโควต้าพรรคเพื่อไทยนั้น นางสาวแพทองธาร ระบุว่า เรื่องนี้ยังไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐเองต้องมีการแก้ปัญหาภายในด้วยต้องรอความชัดเจนอีกสักนิด จริงๆตอนแรกก็คิดว่านิ่งแล้วมีเหตุการณ์ของแต่ละพรรคจึงต้องรอให้ถึงไฟนอลทีเดียว ขอให้อดใจรออีกสักนิด

สื่อถามย้ำว่ามีข้อกังวลหรือไม่ที่พรรคการเมืองจะเข้ามาร่วมรัฐบาลมีปัญหาภายในอาจส่งผลกระทบต่อเสียเสรีภาพของรัฐบาลในวันข้างหน้าหากมาแค่ครึ่งไม่มาเต็มทั้งหมดของพรรคนางสาวแพทองธาร กล่าวว่าต้องให้แต่ละพรรคจัดการปัญหาเอง ถ้าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับพรรคเพื่อไทยพรรคเพื่อไทยก็ต้องจัดการปัญหาเองเพื่อจะต้องสร้างความมั่นคงต่อไปให้ได้ ให้เป็นรัฐบาลที่มั่นคงให้ได้

ทั้งนี้จำเป็นต้องมาทั้งพรรคหรือไม่ เวลาโหวตในสภาเสียงจะได้เป็นเอกภาพ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เดี๋ยวต้องรอให้ไฟนอลอีกนิดนึงตอบตอนนี้มันเร็วไปเดี๋ยวไปตอบแทนเขา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ช่วยสุดกำลัง "กองทัพเรือ" นำรถ AAV ส่งเสบียง และขนคนในจุดที่เรือไปไม่ได้
"ป.ป.ช." ลุยสอบข้อเท็จจริง ปมสาวสอบติดครูอันดับ 1 แต่ชื่อหาย
"พิชัย" รุกเต็มสูบงานพาณิชย์ สานสัมพันธ์ชาติมหาอำนาจ เชื่อมการค้า ลงทุน ผลักดันราคาสินค้าเกษตร มั่นใจศก.ไทยฟื้นกลับแน่
"จุลพันธ์" ชี้แจกเงินหมื่น เฟสแรกเริ่ม 25-28 ก.ย.นี้ เตือนผู้ถือบัตรคนจน​รีบผูกพร้อมเพย์​
"นายกฯ" อัญเชิญพระราชดำรัส "ในหลวง" ทรงห่วงใยผู้ประสบภัยน้ำท่วม พื้นที่ภาคเหนือ
“บัวขาว” ร่วมขบวนรถหุ้มเกราะทบ. ลำเลียงน้ำ อาหาร และสิ่งยังชีพ ปลอบขวัญชาวแม่สาย
อิสราเอลส่งทีมบุกบึ้มโรงงานอาวุธอิหร่านในซีเรีย
กองเชียร์เจ้าถิ่นโหด บอลถูกนำแล้วพาล รุมกระทืบหนุ่มผู้รับเหมากองเชียร์คู่แข่งยับ
ทบ.ส่ง “หมอภาคย์” เสริมหน่วยแพทย์ สนับสนุนกำลังพล ยุทโธปกรณ์ช่วยเหลือพี่น้องเชียงราย ดูแลทุกข์สุข ฟื้นฟูพื้นที่น้ำลด
เกาหลีเหนือเผยภาพ รง.ยูเรเนียมครั้งแรก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น