logo

เสร็จนายใหญ่เพื่อไทย “ปชป.” ร่วมรัฐบาล ปิดฉากคู่กัดระบอบทักษิณ

เสร็จนายใหญ่เพื่อไทย "ปชป." ร่วมรัฐบาล ปิดฉากคู่กัดระบอบทักษิณ

TOP News ชัดเจนแจ่มแจ้งแล้วว่า “พรรคประชาธิปัตย์” ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ที่มี “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี คีย์แมนคนสำคัญของพรรคที่ออกมาการันตี นั้นคือ “เดชอิศม์ ขาวทอง” ในฐานะเลขาธิการพรรค “ปชป.” ได้ส่งคุณสมบัติรัฐมนตรีถึงมือ “หมอพรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช” เลขาธิการนายกรัฐมนตรีไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  สำหรับการเจรจาต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี ที่คาดกันว่าจะได้ 1 รัฐมนตรีว่าการ กับ 1 รัฐมนตรีช่วยว่าการ จะเป็นกระทรวงใด  ต้องจับตาคีย์แมนคนสำคัญที่จะไปเจรจาโควตารัฐมนตรีเป็นหน้าที่ของ “เฉลิมชัย ศรีอ่อน” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ส่วนที่ถามกันมากว่าจะไปแค่บางส่วน 21 สส. กลุ่มของ “เฉลิมชัย ศรีอ่อน” หรือ จะไปกันทั้งหมด 25 สส. ที่รวมสส.ระดับอาวุโสหัวหอกต่อต้านระบอบทักษิณ 4 คน  นั้นคือ “ชวน หลีกภัย” , “บัญญัติ บรรทัดฐาน”, “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” และ “สรรเพชญ บุญญามณี” ทั้ง 4 คนยืนกระต่ายขาเดียวไม่ไปร่วมรัฐบาล ขณะที่ “เดชอิศม์ ขาวทอง” ยืนยันต้องไปทั้งหมด 25 เสียง สส.เพราะเป็นมติพรรค

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เช็กท่าที “ชวน หลีกภัย” ยืนกรานไม่ไปร่วมรัฐบาล ท้าให้ขับออกจากพรรคจะขออยู่กับพรรคประชาธิปัตย์เป็นคนสุดท้าย เหตุผลที่ไม่ไปเพราะอย่าลืมว่า “ชวน หลีกภัย” หัวหอกต่อต้านระบอบทักษิณมาอย่างยาวนาน เป็นผู้รณรงค์กับพี่น้องชาวปักษ์ไต้อย่าไปเลือก “พรรคไทยรักไทย”ยุคทักษิณเรืองอำนาจ จนมาถึง “พรรคเพื่อไทย” เพราะเป็นพรรคการเมืองที่มีนโยบายเลือกปฏิบัติกลั่นแกล้งคนปักษ์ใต้ จะพัฒนาเฉพาะจังหวัดที่เลือกพรรคตัวเองจังหวัดอื่นไว้ที่หลัง

ไม่พลาดตกขบวนต้องออกมาดักคอทันที นั้นคือ “เทพไท เสนพงษ์” ศิษย์เก่าพรรคประชาธิปัตย์  ค้านหัวชนฝาเช่นกัน เพราะเห็นว่า “ทักษิณ” กินรอบวง กล่าวคือ ได้คิดบัญชีแค้นย้อนหลังกับ “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวพรรคพลังประชารัฐ คู่ปรับเก่าด้วยการทำให้พรรคพลังประชารัฐแตกเป็นเสี่ยง ๆ  พร้อมกับได้บอนไซ พรรคประชาธิปัตย์ ให้เป็นพรรคอะไหล่รอเสียบแทน “พรรคพลังประชารัฐ” ของ “ลุงป้อม” ที่โดนลูกน้องตัวเอง “ร.อ.ธรรมนัส พรมเผ่า” ลอยแพ  ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์เกิดความแตกแยกแบ่งเป็น 2 กลุ่มภายในพรรค ระหว่าง กลุ่มผู้อาวุโสกับกลุ่มส.ส.รุ่นใหม่  ได้เอาคืนพรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นคู่ขัดแย้งกันมากว่า 25 ปี ต่อต้านระบอบทักษิณ  รวมไปถึง “พรรครวมไทยสร้างชาติ “เอกนัฎ พร้อมพันธุ์” ได้เป็นรัฐมนตรี ซึ่งเคยเป็นแกนนำ “กปปส.” เคยขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์มาก่อน ถูก สส.เพื่อไทยที่เป็นอดีตคนเสื้อแดงต่อต้าน  จึงทำให้พรรครวมไทยสร้างชาติอยู่ในสภาพเดียวกับพรรคประชาธิปัตย์  ดังนั้น “ทักษิณ” คุมอำนาจเบ็ดเสร็จ ถือไพ่เหนือกว่าทุกพรรค ถ้าเป็นวงป๊อกเด้ง “ทักษิณ” คือเจ้ามือกินรอบวง

สำทับด้วยศิษย์เก่าพรรคประชาธิปัตย์อีกคน “นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ” ฟันเปรี้ยง  การพิสูจน์คนดี คือ การเอาอำนาจใส่มือแล้วลองให้เขาใช้อำนาจดู และ อย่าไปโทษ “ทักษิณ” ที่เชิญพรรคพลังประชารัฐ ,พรรคประชาธิปัตย์ และ พรรครวมไทยสร้างชาติที่เป็นแกนนำ “กปปส.” เข้าร่วมรัฐบาล  ปรากฏารณ์ดังกล่าว เห็นได้ชัดว่า “ทักษิณ” ยิงปืนนัดเดียว ได้นกทั้งฝูง  เหลือเพียงรังร้างอยู่ 3 รัง คนที่เคยศรัทธาพรรคทั้ง 3 พรรค ต้องทำใจ  เลือกตั้งครั้งหน้าอะไรยัดใส่มือก็อย่าไปเลือก

ขนาดกูรูการเมืองเซียนกฎหมายอย่าง “แก้วสรร อติโพธิ” ยังออกมามองปรากฏการณ์ อดีตแกนนำ “กปปส.” ได้เป็นรัฐมนตรี ในครม.อุ๊งอิ๊ง 1  ด้วยการเปรียบเทียบว่า “กปปส.” ก็เหมือนชาวนาที่เป็นชาวบ้านบางระจันลุกขึ้นจับมือกันสู้พม่า  แต่พอพม่าไปแล้วเราก็กลับไปทำนาเหมือนเดิม  พร้อมกับออกมาปราม “ระบอบทักษิณ” จะทำบ้านเมืองปั่นป่วนเสียหายหนักอีกรอบแน่ๆ  เพราะระบอบทักษิณ จะเอาเงินมาลงทุนสร้างอำนาจ  เอาอำนาจไปยึดสื่อสร้างความน่าเชื่อถือ  พร้อมกับอุปถัมภ์ชาวบ้านด้วยประชานิยม ทั้งหมดนี้ส่งผลเป็นคะแนนเลือกตั้งไปเพิ่มพูนเป็นอำนาจ  เมื่อได้อำนาจก็เอาไปสร้างเงินจนเกิดเป็นคอรัปชั่นหลากหลายตามมา

ดังนั้นการเข้าร่วมรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ ในสายตาเซียนการเมือง จึงมองไปในทิศทางเดียวกันว่า ปิดฉากคู่กัดตลอดกาลต่อต้านระบอบทักษิณไปโดยปริยาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ช่วยสุดกำลัง "กองทัพเรือ" นำรถ AAV ส่งเสบียง และขนคนในจุดที่เรือไปไม่ได้
"ป.ป.ช." ลุยสอบข้อเท็จจริง ปมสาวสอบติดครูอันดับ 1 แต่ชื่อหาย
"พิชัย" รุกเต็มสูบงานพาณิชย์ สานสัมพันธ์ชาติมหาอำนาจ เชื่อมการค้า ลงทุน ผลักดันราคาสินค้าเกษตร มั่นใจศก.ไทยฟื้นกลับแน่
"จุลพันธ์" ชี้แจกเงินหมื่น เฟสแรกเริ่ม 25-28 ก.ย.นี้ เตือนผู้ถือบัตรคนจน​รีบผูกพร้อมเพย์​
"นายกฯ" อัญเชิญพระราชดำรัส "ในหลวง" ทรงห่วงใยผู้ประสบภัยน้ำท่วม พื้นที่ภาคเหนือ
“บัวขาว” ร่วมขบวนรถหุ้มเกราะทบ. ลำเลียงน้ำ อาหาร และสิ่งยังชีพ ปลอบขวัญชาวแม่สาย
อิสราเอลส่งทีมบุกบึ้มโรงงานอาวุธอิหร่านในซีเรีย
กองเชียร์เจ้าถิ่นโหด บอลถูกนำแล้วพาล รุมกระทืบหนุ่มผู้รับเหมากองเชียร์คู่แข่งยับ
ทบ.ส่ง “หมอภาคย์” เสริมหน่วยแพทย์ สนับสนุนกำลังพล ยุทโธปกรณ์ช่วยเหลือพี่น้องเชียงราย ดูแลทุกข์สุข ฟื้นฟูพื้นที่น้ำลด
เกาหลีเหนือเผยภาพ รง.ยูเรเนียมครั้งแรก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น