logo

ปิดบัญชีแค้น “นายใหญ่เพื่อไทย” ปิดสวิตช์ “ลุงป้อม” เขี่ยพ้นรัฐบาล

ปิดบัญชีแค้น "นายใหญ่เพื่อไทย" ปิดสวิตช์ "ลุงป้อม" เขี่ยพ้นรัฐบาล

TOP News สัญญาณชัดเจนพัน% แล้วว่า “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้มีบารมีเหนือรัฐบาลเพื่อไทย  ปิดสวิตช์ “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  เตะโด่งน้องรัก “บิ๊กป๊อด” พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ พ้นคณะรัฐมนตรี “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ถึงเวลาแตกหักดับเครื่องชน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ตอกย้ำกระแสข่าวลือปลิวว่อนก่อนหน้านี้ว่า “นายใหญ่เพื่อไทย” ไม่เอา “ตระกูลวงษ์สุวรรณ” ร่วมครม.อุ๊งอิ๊งเด็ดขาด  ในทางการเมืองมองได้ว่าเป็นการปิดบัญชีแค้นเก่าที่สั่งสมมานาน ไล่ตั้งแต่ “ลุงป้อม” มีความเชื่อมโยงกับปฏิบัติการอดีต 40 สว.เล่นงาน “เศรษฐา ทวีสิน” กระเด็นตกเก้าอี้นายกรัฐมนตรี จนต้องเปลี่ยนม้ากลางศึกมาเป็น “อุ๊งอิ๊ง”  หรือ “ลุงป้อม” ทำตัวเป็นแกะดำไม่ยอมไปโหวต “เศรษฐา ทวีสิน” เป็นนายกรัฐมนตรี ทั้ง ๆ ที่น้องรักของตัวเองเข้ามามีอำนาจเป็นถึงรองนายกรัฐมนตรีควบกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

หรือไม่ไปโหวต “อุ๊งอิ๊ง” เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31  แต่กลับจะมาทวงบุญคุณขอโควตารัฐมนตรีให้กับน้องรักตัวเอง ตอกย้ำเข้าไปอีกเมื่อ “นายใหญ่เพื่อไทย” แฉกลางเวทีต่อหน้าฝูงชนนักการเมืองนักธุรกิจและกองทัพสื่อมวลชนว่า  “ลุงป้อม” กับตัวเองบาดหมางกันมาตั้งแต่อดีต เพราะเรื่องขี้ผง นั้นคือเรื่องไปขัดขวาง “ลุงป้อม” ไม่ให้เป็นประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ดันไปหยามว่าเป็นทหารจะไปรู้เรื่องกฎหมายได้อย่างไร  จนทำให้ “ลุงป้อม” อดได้เป็นมือปราบทุจริต เมื่อหลายปีก่อน ชนวนเหตุไม่กินเส้นกันมาจนถึงทุกวันนี้

หลายวันที่ผ่านมาสื่อมวลชนพยายามไปจี้ถาม “หมอพรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะรับหน้าเสื่อเป็นผู้ตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรีก่อนนำรายชื่อโผ ครม.ไปให้นายกรัฐมนตรี “อุ๊งอิ๊ง” จรดปากกา  ยังอ้ำอึ้งไม่ยอมตอบชัดๆ ว่าทำไมยังไม่ส่งเอกสารให้ น้องรัก”ลุงป้อม” กรอกคุณสมบัติรัฐมนตรี มัวรออะไรอยู่

จนในที่สุด “ลุงป้อม”ไม่ทน และคงรู้อยู่เต็มอกแล้วว่า น้องรักชวดเก้าอี้รัฐมนตรี และ รู้แกวแล้วว่า “นายใหญ่เพื่อไทย” ถือหาง “ผู้กองธรรมนัส” ได้เก้าอี้รัฐมนตรีสมปราถนา  นั้นคือ ส่งตัวแทน “นฤมล ภิญโญสินวัฒน์” ไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แทนตัวเอง ดันน้องชาย “อัครา พรหมเผ่า” เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มาในโควตาพรรคเพื่อไทย เท่ากับเป็นการประกาศล่วงหน้าแล้วว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า “ผู้กองธรรมนัส” กับเหล่าสส.ในก๊วนพรรคพลังประชารัฐตีจาก “ลุงป้อม” ไปสังกัดพรรคเพื่อไทย

ถึงว่า “ลุงป้อม” ให้ขุนพลข้างกาย “ไพบูลย์ นิติตะวัน” ออกแถลงการณ์พรรคพลังประชารัฐ  ขู่จะใช้ระเบียบข้อบังคับพรรคการเมือง มาเล่นงานหาก ไม่เลือกโผรัฐมนตรีที่มีชื่อน้องรัก “ลุงป้อม”  ซึ่งเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับพรรคการเมือง เพราะขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อให้ไปกรอกคุณสมบัติรัฐมนตรี  เนื่องจาก “บิ๊กป๊อด” ผ่านความเห็นชอบของมติพรรค ไม่ใช่ โผรัฐมนตรีของ “ผู้กองธรรมนัส” ซึ่งเป็นโผรัฐมนตรีเถื่อน! พร้อมกับงัดข้อกฎหมาย “พ.ร.บ.” ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 15 ที่ระบุว่า ข้อบังคับของพรรคการเมือง ต้องมีรายละเอียดหลักเกณฑ์การเสนอชื่อบุคคลเพื่อดำรงตำแหน่งทางการเมืองซึ่งต้องให้สมาชิกพรรคมีส่วนร่วมในการคัดเลือกอย่างกว้างขวาง

ไม่อยากจะคิด โผครม.อุ๊งอิ๊ง 1  หากไม่มีชื่อน้องรักลุงป้อม แต่กลับมีชื่อ รัฐมนตรีในคอนโทรลของ “ผู้กองธรรมนัส” รัฐบาลเพื่อไทยเตรียมรับแรงกระแทก สุ่มเสี่ยงเข้าทางนักร้องที่อาจจะไปร้องเพื่อเล่นงาน “อุ๊งอิ๊ง” กล่องดวงใจ “นายใหญ่เพื่อไทย” ให้ต้องกระเด็นตกเก้าอี้เหมือน “เศรษฐา ทวีสิน” อดีตนายกรัฐมนตรี

ดังนั้นการเขี่ย “ลุงป้อม” ให้พ้นรัฐบาลเพื่อไทย/ อาจจะทำให้รัฐบาลเพื่อไทย และ กล่องดวงใจ “นายใหญ่เพื่อไทย” สุ่มเสี่ยง เพราะเหล่านักร้องตัวตึงข้างกาย “ลุงป้อม” โดยเฉพาะ “เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ” กิตติศัพท์ไม่ใช่เล่น เคยร้อง “เศรษฐา ทวีสิน” อดีตนายกรัฐมนตรีดอดเข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า เข้าข่าย “ทักษิณ” ครอบงำพรรคเพื่อไทย / หรือจ้องทุบกล่องดวงใจ “นายใหญ่เพื่อไทย” ไป ร้อง ป.ป.ช.ตรวจสอบ “อุ๊งอิ๊ง” สารพัดเรื่องจนนับไม่ได้

ดังนั้นนับจากนี้ไป “นายใหญ่เพื่อไทย” ชำระแค้นเก่า ปิดสวิตช์ “ลุงป้อม” เขี่ย “บิ๊กป๊อด” พ้นรัฐบาล เตรียมรับแรงกระแทก ระวังหลังให้กล่องดวงใจให้ดี ๆ ก็แล้วกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ช่วยสุดกำลัง "กองทัพเรือ" นำรถ AAV ส่งเสบียง และขนคนในจุดที่เรือไปไม่ได้
"ป.ป.ช." ลุยสอบข้อเท็จจริง ปมสาวสอบติดครูอันดับ 1 แต่ชื่อหาย
"พิชัย" รุกเต็มสูบงานพาณิชย์ สานสัมพันธ์ชาติมหาอำนาจ เชื่อมการค้า ลงทุน ผลักดันราคาสินค้าเกษตร มั่นใจศก.ไทยฟื้นกลับแน่
"จุลพันธ์" ชี้แจกเงินหมื่น เฟสแรกเริ่ม 25-28 ก.ย.นี้ เตือนผู้ถือบัตรคนจน​รีบผูกพร้อมเพย์​
"นายกฯ" อัญเชิญพระราชดำรัส "ในหลวง" ทรงห่วงใยผู้ประสบภัยน้ำท่วม พื้นที่ภาคเหนือ
“บัวขาว” ร่วมขบวนรถหุ้มเกราะทบ. ลำเลียงน้ำ อาหาร และสิ่งยังชีพ ปลอบขวัญชาวแม่สาย
อิสราเอลส่งทีมบุกบึ้มโรงงานอาวุธอิหร่านในซีเรีย
กองเชียร์เจ้าถิ่นโหด บอลถูกนำแล้วพาล รุมกระทืบหนุ่มผู้รับเหมากองเชียร์คู่แข่งยับ
ทบ.ส่ง “หมอภาคย์” เสริมหน่วยแพทย์ สนับสนุนกำลังพล ยุทโธปกรณ์ช่วยเหลือพี่น้องเชียงราย ดูแลทุกข์สุข ฟื้นฟูพื้นที่น้ำลด
เกาหลีเหนือเผยภาพ รง.ยูเรเนียมครั้งแรก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น