โซเชียลแห่ชื่นชม ทีมสุนัข K9 เบื้องหลังภารกิจ ช่วยค้นหา 3 ชีวิตคนงานติดอุโมงค์ถล่ม จนสำเร็จ

โซเชียลฯ แห่ชื่นชม ทีมสุนัข K9 ฮีโร่ช่วยปฏิบัติภารกิจอุโมงค์ถล่มโคราชจนสำเร็จ ด้านทีมK9 เผยคลิปขณะน้องหมาปฎิบัติหน้าที่จนสำเร็จ ขณะพบพิกัดของผู้สูญหาย ชาวเน็ตเผยสุนัขK9 ทั้งน่ารักและแสนรู้มาก พร้อมขอบคุณทีมK9ทุกคนที่ทุ่มเท

โซเชียลแห่ชื่นชม ทีมสุนัข K9 เบื้องหลังภารกิจ ช่วยค้นหา 3 ชีวิตคนงานติดอุโมงค์ถล่ม จนสำเร็จ – Top News รายงาน

 

จากกรณีเหตุอุโมงค์โครงการก่อสร้างอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง ช่วงสถานีรถไฟ คลองขนานจิต ริมอ่างเก็บน้ำลำตะคอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา กลางดึกวันที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมา ทำให้มีวิศวกรชาวจีน คนขับรถแบ็กโฮ และแรงงานเมียนมา รวม 3 ชีวิต ติดค้างภายใน โดยมีการเผยหลังพบพิกัดที่รถแบ็คโฮ และรถบรรทุกดิน ถูกดินถล่มทับในอุโมงค์ รถไฟความเร็วสูงแล้ว นอกจากนั้นยังพบพิกัดของผู้สูญหายที่ติดอยู่ภายในแล้ว โดยทีม USAR สุนัข k9 และทีมกู้ภัย ปภ.ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

วันนี้ (27 ส.ค. 67) เพจ K9 : USAR Thailand ได้โพสต์คลิปวีดีโอ ขณะสุนัข k9 ปฎิบัติหน้าที่ พร้อมทั้งระบุข้อความว่า “เบื้องหลังความสำเร็จในการค้นหาผู้ประสบภัย และความปลอดภัยของ K9 USAR THAILAND ภายใต้การควบคุมและสั่งการ โดย USAR เราฝึกฝนร่วมกันทั้งในประเทศและในต่างประเทศ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยคือต้นสังกัดของ K9 USAR THAILAND ผู้ควบคุมสถานการณ์ ประเมิน และควบคุมความปลอดภัยให้กับทีม

โดยมาตรฐานสากล หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ที่ให้คำแนะนำและข้อควรระวังในการปฏิบัติงาน ขอบคุณ อบต.จันทึก ในการอำนวยความสะดวกและอาหารสำหรับเจ้าหน้าที่ทุกนาย ขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุน K9 USAR THAILAND มาตลอด พวกเราจะฝึกฝนอย่างเต็มที่เพื่อปฏิบัติการทางด้านมนุษยธรรมต่อไป”

ขอบคุณ : เพจ K9 : USAR Thailand

 

ทีมสุนัข K9    

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น