ปาฏิหาริย์ใกล้เป็นจริง อัปเดตล่าสุด ทีมค้นหาปรับแผนใหม่ เพื่อช่วย 3 ชีวิตคนงาน เหตุอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงถล่ม

ปาฏิหาริย์ใกล้เป็นจริง อัปเดตล่าสุด ทีมค้นหาปรับแผนใหม่ เพื่อช่วย 3 ชีวิตคนงาน เหตุอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงถล่ม

Top news รายงาน ความคืบหน้าเหตุดินถล่มอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ช่วงคลองขนานจิต ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ไซต์งาน ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในอุโมงค์ จำนวน 3 คน ติดอยู่ด้านในตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่สามารถนำตัวผู้ประสบเหตุออกมาได้ นั้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดการช่วยเหลือมีแนวโน้มที่ดีหลังจากที่ตรวจจับพบสัญญาณชีพทั้ง 3 คน และทีมเจ้าหน้าที่ชุดช่วยเหลือใกล้ขุดดินถึงคนแรกแล้ว เหลือระยะทางอีกเพียงแค่ 3 เมตร เท่านั้น ส่วนคนที่ 2 อยู่ห่างออกไปประมาณ 6 เมตร และ คนที่ 3 อยู่ห่างออกไป 13 เมตร โดยทีมช่วยเหลือได้นำเหล็กไอบีม และค้ำยัน ลักษณะคล้ายตัวยูคว่ำเข้าไปเสริมแนวป้องกันดินถล่มลงมาเพิ่ม แล้วใช้รถแบ็กโฮเล็กขุดดินออกมา โดยจะปฏิบัติการร่วมกับทีม Hunan Sunshine จากประเทศจีน ซึ่งเป็นทีมกู้ภัยในพื้นที่ภัยพิบัติ

 

 

กระทั่งเมื่อเวลา 22. 30 น. วานนี้ (27 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ได้ทำการฉีดปูนที่ผสมสารเร่งการแข็งตัวของปูนบริเวณจุดที่เป็นดินสไลด์ลงมาจากภูเขาทั้งหมดรอการแข็งตัว 1 ชั่วโมง และมีการนำกระสอบทรายอุดช่องว่างบริเวณด้านข้างของจุดที่ค้ำยันภายในอุโมงค์ และหยุดการขุดเพิ่มชั่วคราว เพราะมีการติดตั้งเครื่องค้ำยันเสริมเพื่อให้ป้องกันดินถล่มลงมาเพิ่มอีก และคาดว่าอีกประมาณ 1-2 เมตร จะถึงจุดที่ผู้ประสบภัยติดอยู่ภายใน โดยคาดว่าน่าจะเจอรถบรรทุกก่อน ส่วนการดำเนินการค้นหาต่อ คาดว่าต้องใช้เวลาอีกไม่น้อยกว่า 2-3 ชั่วโมง ตามที่คาดการณ์

 

 

ต่อมาเวลา 04.00 น. วันนี้ (28 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ยังคงช่วย 3 คนงานออกมาไม่ได้ และได้ปรับแผนใหม่ โดยการทำโครงเหล็กเป็นอุโมงค์กันดินที่ไหลลงมาจากด้านบน ขนาดกว้างยาว 3 x 3 เมตร แล้วใช้รถแบคโฮเล็ก เข้าไปโกยดินออกมา คาดว่าอีก 1 – 2 เมตร จะเข้าไปถึงรถบรรทุกดิน และแบคโฮ ที่ถูกดินถล่มทับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลยิงคนร้ายดับ ขณะเข้าแทงเจ้าหน้าที่ในเยรูซาเล็ม
ประกาศกร้าว ‘ทรัมป์’ โพสต์เดือด เกลียด ‘เทย์เลอร์ สวิฟต์’ หลังหนุน ‘แฮร์ริส’
ไต้ฝุ่น เบบินคา ขึ้นฝั่งเซี่ยงไฮ้ของจีนแล้ว
ทรัมป์เกลียดเทย์เลอร์ สวิฟต์ หลังประกาศหนุนคู่แข่ง
แฉดีลลับสุมหัวเปิดบ่อน จ้องฮุบกำไรตาเป็นมัน คนไทยติดพนัน ทำชาติพัง
รัสเซียถล่มอพาร์ตเมนต์ในคาร์คิฟ ตาย 1 เจ็บระนาว
FBI สอบเหตุลอบสังหารทรัมป์-มือปืนอินจัดการเมือง
ผู้นำอิสราเอลลั่นเอาคืนฮูตีสาสม-ชาวบ้านในเลบานอนตื่นอพยพ
พลิกปูม "จิรายุ ห่วงทรัพย์" จาก นักข่าว สู่ นักการเมือง ว่าที่ โฆษกรัฐบาล คนใหม่
“ภูมิธรรม” เผยสั่งกองทัพเข้าดูแลน้ำท่วมหนองคายแล้ว นายกฯ เตรียมถกหน่วยงานเกี่ยวข้อง ตั้งกก.แก้ปมน้ำท่วม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น