ยอดตายพุ่ง 6 ศพ สังเวยสุราเถื่อน ‘ซุ้มยาดอง’ เร่งขยายผลเชื่อมโยงอีก 18 จุด

รพ.นพรัตนราชธานี ตั้งโต๊ะแถลงความคืบหน้ากรณีเหล้าเถื่อนซุ้มยาดอง ล่าสุดเสียชีวิตเพิ่ม รวมเป็น 6 ศพแล้ว อยู่ระหว่างรักษา 22 คน พบว่าซื้อจากซุ้มยาดองเพิ่มอีก 5 จุด อยู่ระหว่างขยายผลว่าจะเชื่อมโยงกับ 18 จุดก่อนหน้านี้หรือไม่

ยอดตายพุ่ง 6 ศพ สังเวยสุราเถื่อน ‘ซุ้มยาดอง’ เร่งขยายผลเชื่อมโยงอีก 18 จุด Top News รายงาน 

 

ซุ้มยาดอง

 

 

28 ส.ค.2567 ที่ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี นายแพทย์ไพโรจน์ สุรัตนวนิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ ประชุมร่วมกับทีมแพทย์ ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข เพื่อติดตามความคืบหน้าสถานการณ์ผู้ป่วยสงสัยภาวะพิษจากสุราเถื่อน

 

 

นายแพทย์ไพโรจน์ เปิดเผยว่า วันนี้มีผู้ป่วยที่กำลังเข้ารับการรักษา 22 คน ส่วนใหญ่มีอาการ หายใจเหนื่อย ,ตามัว , คลื่นไส้อาเจียน และเวียนศีรษะ ซึ่งในจำนวนนี้มีผู้ป่วยใหม่ 2 คน ที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี ด้วยอาการอาการเหนื่อยหอบ และสอบสวนโรคพบว่าดื่มยาดองมาจากซุ้มอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับ 18 จุด ที่มีการประกาศไปก่อนหน้านี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการขยายผลว่า จุดใหม่ 5 ซุ้ม (ตลาดนิคมลาดกระบัง สุวินทวงศ์ ตลาดมารวย และย่าน รามอินทรา44) จะมีความเชื่อมโยงกับนางสาวภัสส์รศา อารีจิตสุขสิริ หรือเจ๊ปู ผู้ผลิตและผสมยาดอง หรือ 2 ผู้ต้องหา เจ้าของโรงงานเหล้าขาว หรือไม่

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนผู้ป่วยที่รักษาหายแล้วมี 9 คน ซึ่งทุกคนเป็นผู้ป่วยที่เข้ารับการตรวจและรักษาเร็วทำให้กลับบ้านได้ ส่วนผู้เสียชีวิตสะสม 6 คน เพิ่มขึ้นจากเมื่อวานนี้ 2 คน โดยผู้เสียชีวิตคนแรก มีประวัติเข้ารับการรักษา เป็นกลุ่มแรก และเป็นผู้ป่วยอาการรุนแรงต้องปั๊มหัวใจ ส่วนอีกหนึ่งคนเสียชีวิตในบ้านพัก โดยไม่ได้เข้ามารับการรักษา

ทั้งนี้ ผู้ป่วยที่กำลังรักษาอยู่ 22 ราย กระจายอยู่ใน โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี 11 ราย, โรงพยาบาลเลิดสิน 1 ราย, โรงพยาบาลราชวิถี 1 ราย และ โรงพยาบาลเอกชน อีก 9 ราย ในจำนวนนี้มีผู้ป่วยอาการรุนแรงใส่ท่อช่วยหายใจ 7 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อุตุฯ" เตือน 42 จังหวัด โดนฝนถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง กทม.ก็ไม่รอด ร้อยละ 60 ของพื้นที่
ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น