“พม.สุราษฎร์ฯ” เด้งรับคำสั่งศาลเยาวชนฯ เตรียมประสานผู้ปกครองวางแผนฟื้นฟู “เด็กเชื่อมจิต”

"พม.สุราษฎร์ฯ" เด้งรับคำสั่งศาลเยาวชนฯ เตรียมประสานผู้ปกครองวางแผนฟื้นฟู "เด็กเชื่อมจิต"

กรณี ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีคำสั่งในคดี คส.2/2567 เพื่อคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก 8 ขวบ เจ้าลัทธิเชื่อมจิต ตามคำร้องของพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยให้นำเด็กไปตรวจสุขภาพที่สถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่น ภาคใต้ ภายใน 15 วัน หลังจากคำสั่งศาล และให้ตรวจ 2 ครั้ง ภายใน 6 เดือน และให้แพทย์รายงานผลต่อศาลทราบ พร้อมห้ามนำเด็กทำกิจกรรมไลฟ์สดเกี่ยวกับการเชื่อมจิต เผยแพร่คำสอนทางพุทธศาสนาอันเป็นการบิดเบือน ทุกช่องทางและออกคำสั่งกำหนดมาตรการหรือวิธีการเพื่อเป็นการคุ้มครองกับ พม. โดยไม่ต้องรอให้ศาลสั่งในการคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก หากไม่ปฏิบัติตามจะมีโทษจำคุก

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด วันนี้ ( 28 ส.ค.) น.ส.ชลลดา ชนะศรีรัตนกุล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ในรายละเอียดคำสั่งศาล เราไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากต้องเป็นไปตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ซึ่งหลังจากนี้ พมจ. จะได้ร่วมกับผู้ปกครองในการปฏิบัติตามคำสั่งศาล โดยเฉพาะการวางแผนการเลี้ยงดูในทุกๆ ด้าน ทั้งด้านสังคม การศึกษา และการนำเด็กไปทำกิจกรรม ซึ่งศาลได้กำชับผู้ปกครองให้ดำเนินการตามคำสั่งอย่างเคร่งครัด หากไม่ปฏิบัติตามก็จะมีความผิดตามกฎหมาย

 

 

 

 

 

 

 

ขณะเดียวกัน น.ส.นัฐพร มารดาน้องไนซ์ กล่าวหลังทราบคำสั่งศาลฯ ว่า เอกสารหลายอย่างเพิ่งได้มา หลังจากที่เสร็จสิ้นการสืบแล้ว โดยช่วงบ่ายวันนี้ ตนเตรียมจะอุทธรณ์คำสั่งศาล เพราะจากคำร้องการอาจจะมองว่า ใช้น้องเพื่อหาผลประโยชน์ ซึ่งจริงๆ แล้วเราไม่ได้ใช้น้องในการหาผลประโยชน์ จึงได้เตรียมเอกสารหลายอย่างยื่นอุทธรณ์บ่ายนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไอเดียเก๋  "ผู้ใหญ่บ้าน" นำลูกทีมสวมชุดฮีโร่ "ย่างบาร์บีคิวขาย" บริการส่งถึงบ้าน ยอดขายปังวันละ 400 ไม้
"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น