“บิ๊กแจ๊ส” ขอบคุณ “กกต.” ดำรงความยุติธรรม หลังแจกใบเหลือง “คู่แข่ง” จัดเลี้ยงจูงใจให้ลงคะแนนเลือกตั้ง

"บิ๊กแจ๊ส" ขอบคุณ กกต. ที่ดำรงความยุติธรรม หลังแจกใบเหลือง "คู่แข่ง" ฐานจัดเลี้ยงเพื่อจูงใจให้ลงคะแนนเลือกตั้ง ขณะที่ "ลุงชาญ" ปัดให้สัมภาษณ์ ยันขออยู่เงียบๆ สบายใจกว่า

“บิ๊กแจ๊ส” ขอบคุณ “กกต.” ดำรงความยุติธรรม หลังแจกใบเหลือง “คู่แข่ง” จัดเลี้ยงจูงใจให้ลงคะแนนเลือกตั้ง – Top News รายงาน 

 

 

จากกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. สั่งให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.) ใหม่ หลังให้ใบเหลือง นายชาญ พวงเพ็ชร ผู้ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกตั้ง อบจ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา ฐานจัดเลี้ยงและจัดงานมหรสพเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้ตัวเอง ล่าสุด (28 ส.ค.67) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง มูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง ตั้งอยู่ใน ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี เพื่อพูดคุยกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ กกต.ที่ยังดำรงความยุติธรรม ซึ่งตามกติกาก็คงต้องเลือกตั้งกันใหม่ ขึ้นอยู่กับ กกต.ว่าจะกำหนดวันไหนให้เป็นวันเลือกตั้ง ที่ผ่านมาพี่น้องประชาชนคงทราบว่าอะไรเป็นอะไร ส่วนการเลือกตั้งตนไม่กังวลเพราะอยู่ที่พี่น้องประชาชนว่าจะเลือกใครให้เข้ามาทำงาน จึงอยากเชิญชวนให้ออกมาใช้สิทธิกันเยอะๆ เพื่อให้ได้คนที่พร้อมจะเข้ามาดูแลทุกข์สุขให้กับชาวบ้าน

ที่ต้องการให้มาเลือกกันเยอะๆ เพราะอะไร เพราะเราเห็นแล้วว่าตำแหน่ง นายก อบจ. ตำแหน่งนายก อบต. ต้องเลือกคนที่ท่านสามารถไว้วางใจให้เข้ามาดูแลพวกท่านได้ ท่านอย่าไปนอนหลับทับสิทธิ เพราะว่าท่านเดือดร้อนอะไร ไม่ว่าฝนตก น้ำขัง เขาต้องลงไปช่วย แต่ถ้าท่านไปเอาคนที่จะเอาแต่ผลประโยชน์อย่างเดียว เข้ามาเพื่อกอบโกยผลประโยชน์ อันนี้คือผลเสียที่ท่านไม่ออกมาใช้สิทธิ อันนี้ผมก็ขอฝากไว้ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป และก็ฝากพี่น้องประชาชนขอให้ออกมาช่วยกัน ไอ้ระบบการเลือกตั้งแบบเก่าๆ ที่ต้องซื้อเสียงได้ ที่มีการทุจริตในหน่วยเลือกตั้ง ฝากพี่น้องช่วยเป็นหูเป็นตา ช่วยกันจับผิดข้าราชการที่ทุจริตในหน่วยเลือกตั้ง โดยอาจถ่ายคลิปไว้แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ กกต.

บิ๊กแจ๊ส

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวอีกว่า อย่างกรณีมีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง แต่ปรากฎถูกคนอื่นใช้สิทธิไปแล้ว เมื่อไปแจ้งเจ้าหน้าที่ก็ทำได้เพียงแค่ลงบันทึกประจำวันเอาไว้แล้วค่อยสอบสวน แต่สิทธิในการเลือกตั้งในครั้งนั้นหมดไปแล้ว ไม่สามารถเรียกคืนได้ สิ่งเหล่านี้ต้องมีการป้องกัน ใครเอาของสิทธิของเราไปใช้จะต้องถูกจับกุมดำเนินคดี ที่สำคัญ คือ ที่ผ่านมาในหน่วยเลือกตั้งหลายอำเภอที่ไม่มีตำรวจคอยดูแลเรื่องการขนคนมาลงคะแนน หรือมีการเปลี่ยนบัตร และการขานคะแนนที่ไม่ยุติธรรม ซึ่งควรจะจบเสียทีในยุคนี้

ตอนนี้ตนกังวลเรื่องอุทกภัยที่กำลังจะมามากที่สุด เพราะ จ.ปทุมธานี ต้องรับน้ำเหนือที่จะไหลบ่าลงมา ซึ่งตอนนี้ จ.ปทุมธานี ยังไม่มีการเตรียมความพร้อมมือกับมวลน้ำแต่อย่างใด จึงขอฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งหาแนวทางรับมือกับมวลน้ำโดยเร็วที่สุด พร้อมวางแผนป้องกัน ไม่ใช้ปล่อยให้เหตุเกิดแล้วค่อยแก้ไข เพราะจะทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อน นอกจากนี้ยังต้องวางแผนอย่างต่อเนื่องเพื่อแก้ปัญหาเกี่ยวกับโรคระบาดที่มากับน้ำท่วม ซึ่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จะต้องมาช่วยกันดูแลและวางแผนร่วมกัยหน่วยงานทุกภาคส่วน ก็จะช่วยแก้ปัญหาและสามารถคลี่คลายสถานการณ์ไปในทิศทางที่ดีได้

ต่อมาผู้สื่อข่าวโทรศัพท์ไปสอบถาม นายชาญ พวงเพชร์ ผู้ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกตั้ง อบจ.ปทุมธานี เกี่ยวกับกรณีที่ กกต. แจกใบเหลือง โดย นายชาญ ให้สัมภาษณ์เพียงสั้นๆ ว่า ตอนนี้ไม่รู้สึกกังวลอะไร และไม่ขอพูดถึงประเด็นที่ กกต.แจกใบเหลือง เพราะอยากอยู่เงียบๆ ในช่วงในเนื่องจากสบายใจกว่า

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น