เปิดใจ “ภรรยา” เหยื่อยาดองมรณะ เล่านาทีก่อนสูญเสียสามี ทุรนทุราย จนต้องหามส่ง รพ.

เปิดใจ "คุณยา" ผู้ที่สูญเสียสามีจากการดื่มยาดองมรณะ เล่านาทีก่อนวิกฤต สามีกำลังแต่งตัวจะไปทำงาน เกิดรู้สึกหน้ามืด และเห็นแสงขาวๆ สว่างๆ เต็มไปหมด จากนั้นมีอาการตาเหลือก ดิ้นทุรนทุราย จนต้องหามส่ง รพ. ก่อนเสียชีวิต

เปิดใจ “ภรรยา” เหยื่อยาดองมรณะ เล่านาทีก่อนสูญเสียสามี ทุรนทุราย จนต้องหามส่ง รพ. – Top News รายงาน

 

เหยื่อยาดองมรณะ

 

 

จากกรณีที่มีผู้ดื่มยาดองมรณะที่กำลังเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเป็นแอลกอฮอล์ที่มีส่วนผสมจากเมทานอล จนทำให้ร่างกายเกิดภาวะเลือดเป็นกรด ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล จนขณะนี้มียอดผู้เสียชีวิตรวมกว่า 6 รายและมีผู้ป่วยสะสมกว่า 37 ราย

 

 

 

ล่าสุดวันนี้ (28 ส.ค.) เวลา 14.50 น. หลังจบรายการโหนกระแส ญาติของผู้เสียชีวิต รวมถึงบุคคลที่ได้มีการรับเอายาดองดังกล่าวมาขายได้มีการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

โดย คุณยา อายุ 30 ปี ผู้ที่เสียสามีจากการดื่มยาดองมรณะนี้ กล่าวว่า เหตุเกิดช่วงเช้าวันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยตอนนั้นสามีของตนกำลังแต่งแต่งตัวเพื่อที่จะไปทำงาน สามีได้บอกกับตนว่า “รู้สึกหน้ามืด และเห็นแสงขาวขาวสว่างๆ เต็มไปหมด” ในวันนั้นสามีจึงไม่ได้ไปทำงาน ตนจึงถามหาว่าอยากไปหาหมอไหม แต่ตัวของสามีบอกว่าขอลองนอนพักผ่อนดูก่อนเผื่อว่าอาการจะดีขึ้น ถ้าไม่ดีขึ้นก็ค่อยไปหาหมอ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมาช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. ขณะที่ตนกำลังทำงานอยู่ สามีก็ได้โทรมาหาโดยมีเสียงพูดสั่นๆพร้อมกับบอกว่าให้ตนรีบกลับมาบ้าน ตนจึงรีบกลับที่บ้านซึ่งเราจะกลับไปถึงที่บ้านทางกู้ชีพได้มีการเอาตัวของสามีตนขึ้นรถกู้ชีพแล้ว ตอนนั้นตนได้มีการพยายามเรียกสามีแต่สามีก็ไม่ได้ตอบ มีเพียงอาการหายใจรัวและเร็ว โดยขณะที่ตัวของสามีอยู่ในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล ตัวของสามีมีอาการตาเหลือกตาขาวเปลี่ยนเป็นสีเหลืองและปากซีด พร้อมกับมีอาการดิ้นทุรนทุราย

ซึ่งหมอได้มีการซักประวัติกับตนและมีการถามว่าตัวของสามีมีการใช้ยาเสพติดหรือไม่ ซึ่งตรงนี้ตนก็รู้ดีว่าตัวของสามีไม่เคยยุ่งเกี่ยวเรื่องของยาเสพติดแต่อย่างใด มีแต่ไปดื่มยาดองเท่านั้น โดยหมอได้มีการเจาะเลือดเอาเลือดของสามีไปตรวจ พบว่าเลือดของสามีเป็นกรดชนิดรุนแรงรวมถึงมีการติดเชื้อในกระแสเลือดซึ่งทำให้ตัวของสามีนั้นช็อกสลบไป รวมถึงมีอาการหัวใจหยุดเต้น หลังจากนั้นสามีต้องใช้ทั้งเครื่องช่วยหายใจและอุปกรณ์ต่างๆในการรักษาชีวิต ก่อนที่ประมาณ 2 วันหลังจากนั้นสามีก็ได้เสียชีวิตลง

ซึ่งโดยปกติตัวของสามีได้มีการดื่มยาดองอยู่เป็นประจำอยู่แล้วแต่ไม่เคยมีอาการใดๆ ตอนนี้การเสียสามีไปนับว่าเป็นการเสียเสาหลักของครอบครัว ซึ่งตอนนี้ตนก็ยังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อไป

ด้าน ป้าแอน ผู้ที่รับยาดองมาขายจนทำให้มีคนต้องเข้ารักษาตัว กล่าวว่า ตนก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนหน้าตนก็ได้มีการรับเอาเหล้ามาขายอยู่ตามปกติเป็นประจำ ไม่ได้มีความผิดปกติใดๆ จนกระทั่งล็อตหลังมานี้ลูกค้าได้บอกว่า เหล้ามันกลิ่นและรสชาติไม่เหมือนเดิม บางครั้งก็เหมือนมีกลิ่นเหม็นไหม้ ก่อนที่ต่อมาจะมีลูกค้าบางส่วนที่ได้มาดื่มต้องเข้าโรงพยาบาลเพราะมีอาการตามองเห็นอะไรก็เป็นสีขาวสว่างและหายใจติดขัด

โดยหลังจากที่มีลูกค้ามากินแล้วเข้าโรงพยาบาลตนก็ได้ติดต่อไปทางเจ๊ปู ว่าเหล้าล็อตล่าสุดที่สั่งมานั้นเกิดอะไรขึ้นตอนนี้ลูกค้าของตนต้องเข้าโรงพยาบาลไปหลายรายแล้ว ซึ่งตอนนั้นก็ยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน แต่ตนได้มีการสั่งเหล้าจากครอบครัวของเจ๊ปูซึ่งก็สั่งมาตั้งตั้งแต่รุ่นพ่อของเจ๊ปู นับว่าเป็นเวลานานแล้วไม่เคยมีปัญหามาก่อน โดยตลอดที่ผ่านมาตนก็ไม่ทราบว่าเจ๊ปูได้มีการผสมส่วนผสมอะไรเพิ่มเติมลงไปบ้าง โดยตนจะซื้อมาเป็นแกลลอน ราคาแกลลอนละ 400 บาท จำนวน 4 ลิตรครึ่ง

ขณะที่ ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ในส่วนของข้อกฎหมายเราก็จะช่วยดูแลในส่วนของเคสนี้ว่าใครที่ได้รับความเสียหาย ก็ให้ติดต่อไปที่กระทรวงสาธารณสุขหรือโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี เพื่อที่จะได้รวบรวมและยื่นเรื่องเพื่อขอรับเงินเยียวยาสำหรับผู้ที่เสียชีวิต เช่นเดียวกับการฟ้องร้องผู้ที่กระทำความผิดก็สามารถมายื่นเรื่องได้เช่นกันเพราะเราก็มีทีมกฎหมายที่จะช่วยให้คำแนะนำในเบื้องต้นได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อุตุฯ" เตือน 42 จังหวัด โดนฝนถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง กทม.ก็ไม่รอด ร้อยละ 60 ของพื้นที่
ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น