เสียงสะท้อนชาวบ้าน “คนปทุมธานี” พร้อมใช้สิทธิ์ “เลือกนายก อบจ.” อีกครั้ง หวังผู้สมัครเคลียร์ความโปร่งใส

ชาวปทุมธานี พร้อมเลือกตั้งนายก อบจ. ใหม่ หวังผลเลือกตั้งชี้ขาด - ผู้สมัครเคลียร์ความโปร่งใส ยันอยากได้นายกฯ รุ่นใหม่ ขยันทำงาน เข้าถึงได้

เสียงสะท้อนชาวบ้าน “คนปทุมธานี” พร้อมใช้สิทธิ์ “เลือกนายก อบจ.” อีกครั้ง หวังผู้สมัครเคลียร์ความโปร่งใส – Top News รายงาน

 

ชาวปทุมฯ

 

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2567 นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ประชุม กกต.มีมติสั่งให้มีการจัดการเลือกตั้งนายก อบจ. ปทุมธานีใหม่ ภายใน 30 วันนับแต่วันที่ กกต. มีคำสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ และเห็นชอบประกาศให้ย่นระยะเวลา และงดเว้นการดำเนินการเกี่ยวกับการเลือกตั้งบางประการ เพื่อให้ทันต่อระยะเวลาการจัดการเลือกตั้งใหม่ที่จะต้องจัดภายใน 30 วัน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทีมข่าว topnews จึงลงพื้นที่จังหวัดปทุมธานี เพื่อสอบถามความคิดเห็นของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ถึงความพร้อมในการไปใข้สิทธิ์เลือกตั้ง รวมถึงความคิดเห็นในตัวของว่าที่นายก อบจ.คนใหม่ด้วย

นายอิทธิเชษฐ์ สิริจุลพัฒน์ อาชีพจักรยานยนต์รับจ้าง ปากซอย รังสิต -นครนายก 20 บอกว่า ทราบข่าวที่ กกต. ได้ประกาศให้มีการจัดเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี ใหม่ ซึ่งตนพร้อมจะไปใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างแน่นอน ทั้งนี้เพื่อให้ได้นายกอบจ.ที่ตนต้องการ และเห็นผลงาน โดยเฉพาะการแก้ปัญหาน้ำท่วมน้ำในปี 2554 ไม่ใช่นายกฯที่เห็นแก่พวกพ้องของตนเอง ส่วนสถานการณ์น้ำในขณะนี้ ยอมรับว่า ยังไม่มีความกังวล เพราะตนได้ติดตามข่าวเรื่องการระบายน้ำมาอย่างต่อเนื่อง

 

นางกรกนก มีดี  อาชีพค้าขาย ซอย รังสิต -นครนายก 20 ปทุมธานี บอกกับทีมข่าว TOPNEWS ว่า ตนพร้อมที่จะไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายกอบจ.อีกครั้ง หลังจากที่ กกต. ได้ประกาศให้จัดการเลือกใหม่ เพื่อที่ตนจะได้เลือกว่าที่นายก อบจ.ที่อยู่ในใจ เข้ามาทำหน้าที่ดูแลประชาชน โดยเฉพาะนายกฯ ที่ตั้งใจทำงานช่วยเหลือประชาชนอีกครั้ง พร้อมยอมรับว่า ขณะนี้ค่อนข้างกังวลกับสถานการณ์น้ำจากภาคเหนือเพราะไม่มีนายก อบจ.มาคอยดูแลและบริหารจัดการในเรื่องนี้ อาจจะทำให้น้ำเข้าท่วมในพื้นที่เช่นเดียวกับปี 54

จากนั้นทีมข่าวได้ลงพื้นที่เทศบาลนครรังสิต นายบุญมา พันธุหอ อาชีพ จักรยานยนต์รับจ้างปากซอย รังสิต -ปทุมธานี 21  ระบุว่า ตนทราบข่าวที่กกต.ได้ให้จัดเลือกตั้งนายกอบจ.ใหม่ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี อยากได้คนดีทึ่เข้ามาบริหารพื้นที่

 

 

นางสาวจุรีรัตน์ จันทกานติ์ อาชีพ ค้าขาย บริเวณหน้าสวนสาธารณะรังสิต -ปทุมธานี 8 บอกว่า หาก กกต . ให้มีการจัดเลือกตั้งใหม่ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่จะให้ตัวว่าที่ผูัสมัครได้เคลียร์ตัวเอง ส่วนตัวพร้อมที่จะไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เพราะอยากได้นายก อบจ. ที่ลงมีการลงพื้นที่ และจับต้องได้ไม่ใช่สั่งงานอยู่แต่ข้างบนจะเห็นก็เพียงแต่ช่วงหาเสียงเลือกตั้งเท่านั้น อีกทั้งในการเลือกตั้งที่ผ่านมาแม้คนที่อยู่ในใจจะแพ้การเลือกตั้ง

นางอานัติ พุ่มท่วม เจ้าของร้านยายเล็ก ซอยปทุม 2 ยอมรับว่า ดีใจที่จะมีการเลือกตั้งนายก อบจ. ใหม่ ตนพร้อมที่จะไปเลือกตั้ง ส่วนตัวอยากได้นายกฯที่ทำงานและเป็นคนรุ่นใหม่ ตั้งใจแก้ปัญหาให้คนในพื้นที่ และเห็นผลงานโดยเฉพาะในช่วงปี 54 ที่นายก อบจ. ได้มีการแก้ปัญหาเรื่องน้ำท่วมได้อย่างทันท่วงที  แม้ที่ผ่านมา คนที่เราเลือกจะแพ้การเลือกตั้ง แม้จะเสียใจแต่ก็ต้องยอมรับผลการเลือกต้้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น