“ภูมิธรรม” ลั่น “นายกฯ” เดินหน้าเต็มที่ตั้งครม. ชี้“ประชาธิปัตย์” เข้าร่วมรบ.เป็นไปตามกระบวนการ

“ภูมิธรรม” ลั่น “นายกฯ” เดินหน้าเต็มที่ตั้งครม. ชี้“ประชาธิปัตย์” เข้าร่วมรบ.เป็นไปตามกระบวนการ

Top news รายงาน วันนี้ (29 ส.ค.) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ระบุถึงกรณีการดึงพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลว่า ตนคิดว่าเรื่องนี้เป็นไปตามกระบวนการ และบุคคลที่เกี่ยวข้อง โดยปัญหาสำคัญคือปัญหาของประเทศชาติที่มีมาก ดังนั้นหน้าที่ขณะนี้คือการจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ ซึ่งการจัดตั้งรัฐบาลในทุกครั้งนี้จะต้องดู สภาพแวดล้อม เงื่อนไขและสถานการณ์ที่เป็นอยู่ และเหนือสิ่งอื่นใดจะต้องจัดตั้งรัฐบาลขึ้นมาให้ได้ เพื่อเข้ามาทำหน้าที่ในการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนและเมื่อสถานการณ์ทางการเมืองเป็นเช่นนี้ องค์ประกอบทางการเมืองเป็นเช่นนี้ ผู้มีหน้าที่จัดตั้งรัฐบาลก็ต้องจัดตั้งให้ได้สิ่งที่ดีที่สุด และเหมาะสมกับสถานการณ์ที่สุด ในการแก้ปัญหา ดังนั้นตนเชื่อว่า เรายังไม่ชัดเจนว่าอะไร เป็นอะไรยังไง ตัวบุคคลจะเป็นอย่างไร ตนว่ารอให้การจัดตั้งรัฐบาลให้เสร็จแล้วค่อยมาคุยกัน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายภูมิธรรม กล่าวอีกว่า วันนี้เราชัดเจนแล้วว่ามติของพรรคเพื่อไทยก็จะดำเนินการในการรวบรวมเสียงที่เคยสนับสนุนยกมือให้ ซึ่งได้แล้วเป็นนายกรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว และขณะนี้คือการตั้งครม.ที่จะต้องดึงบุคคลและพรรคการเมืองมีความรู้ความสามารถ และจะต้องร่วมมือกันในการบริหารร่วมกันส่วนเรื่องของแต่ละพรรคของไม่วิจารณ์เพราะเป็นสิทธิอันชอบธรรมของแต่ละพรรค ในส่วนของพรรคเพื่อไทยก็ไม่มีปัญหาดำเนินการอย่างเต็มที่ มีการส่งรายชื่อเรียบร้อยในการพิจารณาแล้ว ส่วนจะเป็นใครอย่างไรจะต้องดูความเหมาะสมร่วมกัน

 

 

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์มีโผนายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เสนอมาก่อนมีมติพรรค จะขัดต่อระเบียบพรรคหรือไม่ นายภูมิธรรม ระบุว่า ตนไม่ทราบต้องไปถามพรรคประชาธิปัตย์

นายภูมิธรรม ระบุว่า นายกรัฐมนตรีกำลังเดินหน้าเต็มที่ในการตั้ง ครม. ควบคู่กับการไปดูปัญหาของพี่น้องประชาชนที่กำลังประสบภัยอยู่ ซึ่งเป็นข้อห่วงใย เนื่องจากนายกรัฐมนตรียังไม่มีอำนาจสั่งการตามกฏหมาย ส่วนคนที่ดำเนินการรักษาการอยู่ก็ได้แก้ไขปัญหาไปตามกระบวนการและขั้นตอน

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐมีการทวงตำแหน่งรัฐมนตรีจะผิดจริยธรรม หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวถามกลับว่า ใครทวงใคร ตนยังไม่ได้ยินเรื่องนี้ และจะต้องกลับไปดูรายละเอียด และต้องไปถามพรรคพลังประชารัฐไม่ใช่ถามผม เพราะเป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐก็ให้ว่าไปตามกระบวนการวันนี้เราพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดตามที่เราควรทำ

 

 

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีการรวบรวมเสียงตอนโหวตนายกที่ได้มีท่าทีที่ชัดเจนว่าไม่เอาลุง เพราะลุงไม่มาโหวตนายกฯ นายภูมิธรรม ระบุว่า เรื่องนี้ไม่ใช่มาตอบแค่นี้ เพราะเป็นเรื่องของพรรคการเมือง เป็นเรื่องของกลุ่มบุคคลและนักการเมืองเป็นรายบุคคล ให้ไปดูความเป็นจริงว่านายกรัฐมนตรีจะสามารถรวบรวมหาจุดที่สมบูรณ์ที่สุดเพื่อให้รัฐบาลมีเสถียรภาพแก้ปัญหาให้ประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น