ครม.อุ๊งอิ๊ง 1 จะไปได้กี่น้ำ คนจองกฐินเพียบ! “จักรภพ” ฟันธงเจอด่านยาก จี้เร่งสร้างผลงานทันที ซื้อใจประชาชน

ครม.อุ๊งอิ๊ง 1 จะไปได้กี่น้ำ คนจองกฐินเพียบ! "จักรภพ" ฟันธงเจอด่านยาก จี้เร่งสร้างผลงานทันที ซื้อใจประชาชน

ครม.อุ๊งอิ๊ง 1 จะไปได้กี่น้ำ คนจองกฐินเพียบ! “จักรภพ” ฟันธงเจอด่านยาก จี้เร่งสร้างผลงานทันที ซื้อใจประชาชน  Top News รายงาน

 

เป็นอีกกระแสทางการเมืองที่น่าติดตามสำหรับการเคลื่อนไหวตั้งครม.อุ๊งอิ๊ง 1 ที่มีโผครม.ออกมาอย่างชัดเจน ว่าใครจะได้นั่งกระทรวงใดบ้าง จึงทำให้เกิดปรากฏการณ์ตั้งคำถามว่าจะมีรัฐมนตรีรอดเรื่องจริยธรรมกี่คน ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบที่เข้มข้นของหน่วยงานยุติธรรมนั้น

 

ล่าสุดวันนี้ (29 ส.ค.) นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตโฆษกรัฐบาลและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มาเปิดใจพูดคุยถึงประเด็นนี้ ผ่านทางรายการ TOP TALK “เรื่องนี้ต้องเคลียร์” ทางช่อง Top News ดำเนินรายการ โดยวรเทพ สุวัฒนพิมพ์ โดยระบุว่า ไม่แปลกใจเมื่อเห็นรายชื่อครม.อุ๊งอิ๊ง 1 ก็ไม่แปลกที่คนรอจองกฐิน แต่สิ่งเดียวที่จะเป็นทางรอดของรัฐบาลชุดนี้ คือเร่งบริหารงานให้เกิดขึ้นได้จริงให้ประชาชนยอมรับ

ข่าวที่น่าสนใจ

 

โดยนายจักรภพ ระบุว่า เห็นชื่อตอนนี้ คือคนจองกฐินมารอแล้ว พูดเลยว่า เจอด่านยาก จะทำงานยากมาก ๆ ขนาดผ่านมา 1 ปี แล้ว ยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน แต่เจตนาการทำงานคือดี เพียงแต่วิธีการดำเนินงานมันยังไม่โดนใจ ดังนั้นยาที่ดีที่สุด คือเร่งทำผลงานเลย ทำให้ได้ แล้วจะผ่านด่าน รอดไปได้แน่นอน แต่ต้องรอให้แถลงนโยบายต่อสภาฯ ก็ถือว่านับหนึ่งใหม่ ไม่มีใครจะความสุขในการทำงานไปได้หรอก ถ้าประชาชนยังลำบาก ไม่ได้อยู่ดีกินดี เขาก็ย่อมมีความเคลือบเคลืองสงสัย จะผลักดันงานออกมายังไงให้ได้เร็ว คนที่่ต่อต้านรัฐบาล เป็นปัญหาอันดับ 2 ด้วยซ้ำ อันดับแรก คือจัดการตัวเองก่อนเลย เราถูกยั่วให้ไปสนใจคนอื่น เพราะเสียงคนอื่นมันดัง แต่เราไม่เคยฟังเสียงตัวเอง ว่าเราจะแก้ปัญหายังไงได้บ้าง อุดช่องว่างตัวเองยังไง ทำให้คนถูกใจและชอบเราได้ยังไงได้บ้าง สมัยไทยรักไทยเคยขึ้นไปอยู่จุดสูงสุด วันนี้ต้องเอาเหตุการณ์แบบนั้นกลับมาประยุกต์ใช้เพื่อซื้อใจประชาชน

 

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยจับมือกับพรรคประชาธิปัตย์ จนทำให้แฟนคลับกองเชียร์รู้สึกใจสลายนั้น ส่วนตัวมองว่า คนไทยก็คิดกันแปลก ๆ อยู่ ถ้ามองว่าเราได้ อีกฝ่ายมองว่าเราเสีย ปัญหาก็ไม่มีวันจบ รัฐบาลต้องทำให้คนเชื่อมั่นได้ว่า จะสร้างความ ไม่พอใจทั้งสองฝ่าย ความเห็นต่างให้คนเข้าใจตรงกันได้อย่างไร แต่อย่ามัวสนใจแต่เรื่องไม่เป็นเรื่องแล้วทำให้การทำงานสะดุดก็พอ

 

 

ชมคลิปรายการ TOP TALK “เรื่องนี้ต้องเคลียร์” ทางช่อง Top News (คลิกที่นี่)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น