“จุรินทร์” ค้านร่วมรบ.เพื่อไทย ย้ำปชป.ต้องมีอุดมการณ์ ต้านระบอบทักษิณ

อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำ ไม่เห็นด้วยร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ประกาศต้องมีอุดมการณ์ต้านระบอบทักษิณ ยัน ไม่ใช่พรรคอะไหล่ใคร ต้องอยู่อย่างมีศักดิ์ศรี

“จุรินทร์” ค้านร่วมรบ.เพื่อไทย ย้ำปชป.ต้องมีอุดมการณ์ ต้านระบอบทักษิณ – Top News รายงาน

จุรินทร์

จากนั้นเวลา 18.20 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กรณีหากพรรค มีมติร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ในฐานะเป็นอดีตหัวหน้าพรรค มองเรื่องนี้อย่างไร ว่า ตนไม่เห็นด้วย เหตุผลจะต้องไปพูดในที่ประชุม ที่ไม่เห็นด้วยเพราะอะไร ไม่เอาระบอบทักษิณ มีความชัดเจนในตัวเองอยู่แล้วว่าเหตุผลคืออะไร ตนคงไม่อยากวิจารณ์อะไรมาก ไม่ใช่เรื่องอดีตเมื่อ 20 ปีหรือ 30 ปีที่แล้ว แต่เป็นระบอบที่ยังอยู่ในปัจจุบัน นี่คือเหตุผลที่ตนจะพูดในที่ประชุมพรรค

 

ข่าวที่น่าสนใจ

การที่ นายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรค บอกว่าที่ร่วมรัฐบาลเพราะเลือกตั้งที่ผ่านมาไม่เคยชนะเพื่อไทยได้ เลยร่วมรัฐบาลเพื่อเพิ่มคะแนนเสียงให้พรรคประชาธิปัตย์ มองเป็นไปได้หรือไม่ นายจุรินทร์ ย้ำว่า แล้วแต่มุมมองว่าแต่ละคนมองอย่างไร สำหรับตนในสถานการณ์ปัจจุบัน ประชาชนอยากจะหวังพึ่งพรรคประชาธิปัตย์ในการทำหน้าที่ฝ่ายค้าน และเป็นเสียงในการตรวจสอบรัฐบาล

 

ส่วนจะเพิ่มคะแนนเสียงให้พรรคประชาธิปัตย์ ได้จริงหรือไม่นั้น ส่วนตัวไม่อยากวิจารณ์ เรื่องนี้อาจเป็นมุมมองที่มีความแตกต่าง แต่คนห่วงใยก็เยอะถ้าประชาธิปัตย์ร่วม เขาไม่เห็นด้วยและไม่สบายใจ ไม่สนับสนุน เราก็ต้องฟังทุกฝ่ายและไปช่างน้ำหนัก ตนยืนจุดเดิมไม่เปลี่ยนแปลงอะไร เราได้มีการพูดคุยกันมาพอสมควร ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องของตัวบุคคล พรรคไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง

 

 

“ความเป็นประชาธิปัตย์ต้องอยู่แบบมีศักดิ์ศรี ไม่ใช่พรรคอะไหล่ ศักดิ์ศรีของประชาธิปัตย์คืออุดมการณ์และความซื่อสัตย์ นี่คือสิ่งที่เราควรยึดมั่นยึดถือ อะไรที่ตรงข้ามไม่ควรร่วมหรือจับมือ ถ้าไม่มีอุดมการณ์ไม่มีความเป็นประชาธิปัตย์”

เมื่อถามว่า หากไปร่วมรัฐบาลจริง สส. 4 คน ที่ไม่เห็นด้วยจะดำเนินการต่อไปอย่างไร นายจุรินทร์ เผยว่า เป็นเรื่องที่พวกเราทราบ อย่างน้อยตนก็ทราบว่าเราจะทำอะไรต่อไป ในฐานะสส. และด้วยสำนึกที่เห็นประโยชน์ส่วนรวม และประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก จะทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรเพราะประชาชนเลือกมา เราต้องตอบแทนบุญคุณ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น