“ปชป.” มีมติ 43 ต่อ 4 ร่วมดองรัฐบาล ส่ง “เฉลิมชัย-เดชอิศม์” นั่ง รมต. ครม.แพทองธาร

"ปชป." มีมติ 43 ต่อ 4 ร่วมดองรัฐบาล ส่ง "เฉลิมชัย-เดชอิศม์" นั่ง รมต. ครม.แพทองธาร

ปชป.” มีมติ 43 ต่อ 4 ร่วมดองรัฐบาล ส่ง “เฉลิมชัย-เดชอิศม์” นั่ง รมต. ครม.แพทองธาร

ของวันที่ 29 ส.ค. 67 นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรค พร้อมด้วยกรรมการบริหาร และ สส.พรรค แถลงข่าวหลังเสร็จสิ้นการประชุมกรรมการบริหาร และ สส. เพื่อพิจารณายืนยันมติของ กก.บห. ที่มีมติเอกฉันท์ว่าให้ร่วมรัฐบาล

นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ผลการประชุมมีมติให้ พรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมรัฐบาลในครั้งนี้ เราจะทำหนังสือไปถึงพรรคเพื่อไทย เพื่อให้ทราบถึงมติ และเพื่อพูดคุยในการทำงานร่วมกัน จากการพูดคุยเบื้องต้น พรรคประชาธิปัตย์ ได้รับการจัดสรรเก้าอี้ 2 ตำแหน่ง โดยที่ประชุมมีมติให้ตนเป็น รัฐมนตรีว่ากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนายเดชอิศม์ เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข

ปชป. มีมติ 43 ต่อ 4 ร่วมดองรัฐบาล

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ การดำเนินกิจกรรมของพรรคประชาธิปัตย์ เรามั่นใจว่าดำเนินตามข้อบังคับทุกประการ และวันนี้ได้รับฟังความคิดเห็นที่หลากหลายและทุกคนในพรรค ที่พูดคุยด้วยเหตุและผล

เมื่อถามว่า ภายในพรรคประชาธิปัตย์ ได้คุยถึงผลที่จะตามมาหรือไม่ เพราะมีการวิพากษ์วิจารณ์ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า เราคุยทุกมิติ พูดคุยตั้งแต่ผู้ใหญ่ กรรมการบริหารพรรค ตัวแทนจังหวัด สส.เก่า-ใหม่ ทุกคนเคารพการลงมติของพรรคในครั้งนี้ ตนเชื่อมั่นว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่มีวินัย เรามีความคิดเห็นที่แตกต่างได้ แต่ทุกอย่างจะจบลงด้วยมติของพรรค ทุกคนก็พร้อมปฏิบัติตาม

 

 

กังวลเรื่องคุณสมบัติของตัวเอง และของนายเดชอิศม์ หรือไม่ นายเฉลิมชัย เผยว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องใหม่สำหรับวงการการเมือง ต้องอยู่ที่คณะกรรมการตรวจสอบ ตนเองเชื่อมั่นและการตรวจสอบ นส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ จะต้องตรวจสอบ เพราะมีผลโดยตรงกับท่านเอง ให้เป็นหน้าที่ของผู้ที่มีอำนาจตรวจสอบดีกว่า ตอนนี้ก็ไม่ได้มีการวางบุคคลสำรองไว้

 

นายเฉลิมชัย ระบุด้วยว่า พรรคประชาธิปัตย์ ต้องพูดคุยกับพรรคเพื่อไทย ในการจะนำจุดยืนและนโยบายบางส่วนเข้าสู่การพิจารณาร่วมรัฐบาล สิ่งที่เรายึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข นี่คือจุดยืนหลักของพรรคประชาธิปัตย์ เรื่องที่สอง ปัญหาเรื่องทุจริตคอรัปชั่น นี่คือเงื่อนไขเหมือนครั้งที่แล้วร่วมรัฐบาล จะไม่มีการเกิดขึ้นใน ครม.นี้ เรื่องที่สาม เรื่องการกระจายอำนาจ เป็นที่เรียกร้องของประชาชนที่อยากจะเห็นท้องถิ่นได้รับการพัฒนา เรื่องที่สี่ ที่ดินทำกินกับราคาสินค้าการเกษตร

 

 

ทั้งนี้ การประชุมร่วมใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง ก่อนที่ นายเฉลิมชัย ขอให้ที่ประชุมมีมติว่าจะรับรองมติของ กก.บห. ในการเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่อย่างไร ผลปรากฏว่าที่ประชุมมีมติ 43 เสียง ให้พรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล และเสนอบุคคลทั้ง 2 ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในรัฐบาลเพื่อไทยต่อไป

ขณะที่ คนที่ไม่เห็นด้วยมีจำนวน 4 เสียง ประกอบด้วย นายชวน หลีกภัย , นายบัญญัติ บรรทัดฐาน , นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ นายสรรเพชญ บุญญามณี และงดออกเสียง 2

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น