อัปเดตล่าสุด พบร่างคนงานอีก 2 คนแล้ว ยืนยันเสียชีวิต

อัปเดตล่าสุด พบร่างคนงานอีก 2 คนแล้ว ยืนยันเสียชีวิต

Top news รายงาน นายอุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เตรียมลงพื้นที่ประชุมติดตามความคืบหน้าการช่วยคนงานอีก 2 คน ที่ยังติดอยู่ในอุโมงค์ถล่ม จ.นครราชสีมา ร่วมกับทีมเจ้าหน้าที่ชุดค้นหา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งจะเดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุในเวลา 09.00 น. วันนี้ (30 ส.ค.) โดยขณะนี้เจ้าอยู่ระหว่างการทำอุโมงค์เหล็กเพื่อสร้างความแข็งแรง เพื่อให้ทีมกู้ภัย และสุนัขดมกลิ่นสามารถเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างปลอดภัย ในการค้นหาผู้ประสบภัยอีก 2 คน เพราะขณะนี้อุปสรรคใหญ่ คือ หินและดินที่ทับอยู่

 

 

ความคืบหน้าการค้นหาอีก 2 คนงาน เหตุอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ที่อยู่ระหว่างก่อสร้างถล่ม ช่วงคลองขนานจิตร อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ถล่มทับคนงาน 3 ราย หลังจากนำร่างคนงานรายแรกออกมาจากอุโมงค์ได้แล้ว นั้น ล่าสุด ทีมข่าวได้รับแจ้งจากทีมค้นหา ว่า ทั้ง 2 คน เสียชีวิตแล้ว ซึ่งนอนเสียชีวิตไม่ห่างจากจุดที่พบร่างของรายแรกไม่มาก

สำหรับปฏิบัติการ 5 วัน กับการค้นหากว่า 180 ชั่วโมง ในที่สุดก็พบร่างคนงานคนแรก สำหรรับอุโมงค์นี้ ลึก 2 กิโลเมตร โดยตั้งแต่ปากอุโมงค์เข้าไป 1.6 กิโลเมตร เป็นระยะทางที่สามารถขับรถเข้าไปได้ เพราะฉะนั้น ผู้ประสบภัยอยู่ลึกเข้าไปกว่านั้นอีกสภาพอุโมงค์รถไฟ สมมุติเป็นรู ภายในรูอุโมงค์ มีดินถล่มลงมา ดังนั้น ต้องทำอุโมงค์เหล็ก กั้นเป็นอุโมงค์อีกชั้นหนึ่ง เพื่อป้องกันดินถล่มลงมาใส่คน ที่ค้นหาคนหายอยู่ข้างในคำถามสำคัญ 3 คนนี้อยู่ตรงไหนของอุโมงค์ ? จากปากอุโมงค์ที่ถล่ม ลึกเข้าไป 3 เมตร พบร่างผู้เสียชีวิต นั่งพิงล้อรถบรรทุก ซึ่งจากข้อมูลผู้สูญหายในวันแรก ระบุว่า คนที่อยู่กับรถบรรทุก คือแรงงานชาวเมียนมา เป็นรถบรรทุกที่มีความสูง 3 เมตร 50 เซนติเมตร นิยมใช้ในอุตสาหกรรมเหมืองจากคนแรก ขุดเข้าไปในแนวราบ “ไม่เจอ” จึงขุดลึกลงไปข้างล่าง 1.8 เมตร และอยู่ห่างจากพิกัดคนแรก 1 เมตร จุดนี้ คาดว่าเป็นพิกัดของคนงานคนที่ 2 และจากคนที่ 2 ลึกเข้าไปอีก 10 เมตร ซึ่งเป็นพิกัดคนงานรายที่ 3 ที่เป็นหัวหน้าคนงาน

ขณะที่ นายอุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มีกำหนดการลงพื้นที่ติดตามความคืบการนำร่างคนงานอีก 2 ราย ออกจากอุโมงค์ ในเวลา 09.00 น. วันนี้ (30 ส.ค.)

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นักเขียนซีไรท์” ยก 4 ข้อ เคลียร์ชัดเจน ทำไมพรรคส้มไร้คุณสมบัติผู้นำประเทศ
“ดร.เสรี” เตือนพื้นที่เสี่ยงฝนหนักจาก "พายุซูริก" วันที่ 21-23 ก.ย.นี้
"ถุงยังชีพ" จากธารน้ำใจแฟนข่าว "ท็อปนิวส์" ถึงหนองคายแล้ว "มูลนิธิยังมีเรา" เตรียมลงพื้นที่แจกถุงยังชีพ 4 หมู่บ้าน อ.โพนพิสัย
จับแล้ว "ยอด หมอลำซิ่ง" นกต่อลวงฆ่า "พ่อลูกนายฮ้อย" ล้างหนี้ ก่อเหตุสุดเหี้ยม ตร.ไม่ปักใจเชื่อคำให้การ
สารวัตรมือปราบมาเฟียต่างชาติ นำทีมบุกรวบโอปป้าทรงเอ คาห้องพักกลางเมืองพัทยา
นายกสมาคมคนพิการภาคตะวันออก ปลื้มขอบคุณรัฐบาลหลังขยายเวลาขึ้นทะเบียนคนพิการ
กรมอุตุฯ เตือนพายุโซนร้อน "ซูลิก" เข้าไทย "เหนือ-อีสาน" เตรียมรับมือฝนตกหนัก
ตำรวจ บุกจับแก๊ง "เมียนมา" ข้ามช่องทางธรรมชาติ มาขี่รถพ่วงข้าง ขายไอติมยี่ห้อดัง
อ่วมหนัก ฝนถล่ม อ.ปง จ.พะเยา ทำต้นไม้หักโค่นทับเสาไฟฟ้า ทำไฟดับทั้งอำเภอ
ทัพฟ้าดีเดย์ "416 Back to School" ลุยฟื้นฟูโรงเรียนที่เชียงราย หลังเจอวิกฤตน้ำท่วม ให้กลับมาปกติเร็วที่สุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น