ระวังจะกลายเป็นพรรคนักร้อง “ไพศาล” เตือนแรงพปชร. ขู่สอบจริยธรรมนายกฯ อาจจะโดนสวนกลับ

ระวังจะกลายเป็นพรรคนักร้อง “ไพศาล” เตือนแรงพปชร. ขู่สอบจริยธรรมนายกฯ อาจจะโดนสวนกลับ

Top news รายงาน วันที่ 30 ส.ค.2567 ไพศาล พืชมงคล ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กระบุข้อความว่า พรรคพลังประชารัฐส่วนที่เหลือควรประกาศตนเป็นฝ่ายค้านได้แล้ว 1. ขณะนี้พรรคเพื่อไทยได้ตกลงใจกำหนดตัวบุคคลเข้าดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีเสร็จสิ้นแล้ว ได้ส่งชื่อไปยังกองประกาศิตสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ปปช.และคณะกรรมการกฤษฎีกาเพื่อตรวจสอบคุณสมบัติให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญแล้ว

 

ซึ่งตามข่าวชัดเจนว่า พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ไม่ได้ตำแหน่งรัฐมนตรี ซึ่งหมายความว่าพรรคเพื่อไทยได้ปิดสวิตช์กลุ่ม 3 ป. แล้ว โดยกลุ่มของร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า มีชื่อดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีตามมติคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐที่ได้ส่งให้แก่พรรคเพื่อไทย

ข่าวที่น่าสนใจ

2 กรณีพรรคพลังประชารัฐแถลงข่าววานนี้ ว่าพรรคเพื่อไทยผิดคำมั่นในการชวนเข้าร่วมรัฐบาลโดยอ้างประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์นั้น เป็นคนละเรื่องเพราะคำมั่นตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ในส่วนนิติกรรม ซึ่งเป็นเรื่องของการเรียกร้องให้ชำระหนี้ หรือให้กระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งในทางแพ่ง ใช้ไม่ได้กับเรื่องการเมือง ซึ่งเป็นเรื่องของรัฐธรรมนูญและกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการนั้น ๆ
และการที่พรรคเพื่อไทยเขาแต่งตั้งรายชื่อบางส่วนที่คณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐเสนอไปและไม่แต่งตั้งบางส่วนนั้น ก็เป็นอำนาจและสิทธิตามรัฐธรรมนูญ จะกล่าวหาว่าผิดคำมั่นไม่ได้ ถ้ากล่าวหาว่าไม่รักษาสัจจะจะเข้าท่ากว่า ยิ่งการขู่จะฟ้องร้องยิ่งเป็นเรื่องที่ไม่ใช้กันในทางการเมืองจึงทำให้ดูฟอร์มตก และต้องระวังจะถูกสวนด้วย เพราะพรรคเพื่อไทยอาจจะสวนเอาได้ว่า เป็นเพราะพรรคพลังประชารัฐปล่อยให้คนของพรรคไปร้องขอถอดถอน และดำเนินคดีอาญานายกรัฐมนตรีเป็นการไม่ซื่อตรงต่อการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลก็จะยิ่งเสียหาย

เมื่อสถานการณ์มาถึงขั้นนี้แล้วพรรคพลังประชารัฐซีกที่เหลืออยู่ก็ควรแถลงพร้อมเป็นฝ่ายค้านเพื่อดูแลรักษาผลประโยชน์ของชาติก็จะสวยงามกว่า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดอนเมือง" ยังวิกฤติ น้ำรอระบายหลายจุด ชาวบ้านหวั่นฝนตกซ้ำทำอ่วมหนัก
“สมศักดิ์” เผย "สุโขทัย" เร่งสำรวจทุ่งรับน้ำ หน่วงน้ำหน้าฝนได้ 3-4 เดือน ย้ำที่ผ่านมา เร่งแก้ทุกทาง ไม่ได้รอแต่เขื่อนขนาดใหญ่
"ดร.เสรี" เทียบชัดๆ "พายุซูริก" พลังน้อยกว่า “พายุยางิ” ทำฝนตกแบบกระจาย
เขมร จอดมอเตอร์ไซค์ไม่ดับเครื่องแป๊บเดียว โจรอ้วนลัก จยย.พ่อค้าเขมรในตลาดโรงเกลือ หนีข้ามอำเภอ ตร.คลองลึกฯเปิดวงจรปิดตามรวบได้
นายกอบจ.ชลบุรี ยิ้มชื่นใจ “หมูเด้ง” ฮิปโปแคระ ของดีชลบุรี ขึ้นแท่น “ซุปตาร์ระดับโลก
"แม็ก" ฆาตกรโหด ลวงฆ่าชิงรถสาวทอม เครียดหนัก ใช้หัวโขกลูกกรง ลั่นไม่ได้ลงมือทำคนเดียว
ใครไม่อยากพลาด ชมความน่ารัก "น้องหมูเด้ง" สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดให้ดูผ่านระบบออนไลน์ได้แล้ว
"กทม." จัดใหญ่ จัดเต็ม ห้ามพลาด "Bangkok Car Free 2024" 21-22 ก.ย. 67 ที่ย่านสุดฮอต "บรรทัดทอง"
"นายกฯอิ๊งค์" โอนหุ้นสนามกอล์ฟอัลไพน์ 224.1 ล้าน ให้ "คุณหญิงอ้อ" หมดแล้ว
"กองทัพเรือ" จัดกำลังช่วยเหลือปชช.ที่ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง พร้อมเฝ้าระวัง-รับมือ "พายุซูลิก"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น