เสียงสะท้อนถึงรบ. พ่อค้า แม่ค้า ตลาดห้วยขวาง พูดตรงกัน อยากเห็น “นายกฯอิ๊ง” เดินตลาดสด ดูความเป็นอยู่ ขอเร่งแก้ปากท้องปชช.

เสียงสะท้อนถึงรบ. พ่อค้า แม่ค้า ตลาดห้วยขวาง พูดตรงกัน อยากเห็น “นายกฯอิ๊ง” เดินตลาดสด ดูความเป็นอยู่ ขอเร่งแก้ปากท้องปชช.

Top news รายงาน วันที่ 30 ส.ค.2567 ทีมข่าวTOPNEWS ได้ลงพื้นที่เพื่อสำรวจความคิดเห็นของประชาชนต่อภาพรวมเศรษฐกิจของรัฐบาลชุดใหม่ ที่ตลาดห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เศรษฐกิจปัจจุบันนี้ไม่ค่อยดีมากนัก บรรยากาศภายในตลาดค่อนข้างเงียบเหงา การทำมาหากินค่อนข้างลำบาก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยนางอรสา หล่อวงศ์ แม่ค้าผักตลาดห้วยขวาง กล่าวถึงภาพรวมเศรษฐกิจของรัฐบาลนางสาวแพรทองธาร 1 ว่า ส่วนตัวยังไม่มีความมั่นใจ เพราะเป็นคนรุ่นใหม่ที่ยังขาดประสบการณ์ แต่ก็ต้องให้โอกาสในการทำงาน อยากให้รัฐบาลชุดใหม่เข้ามาดูแลคนรากหญ้าให้มากขึ้น ส่วนเรื่องของนโยบายเงินดิจิทัล1 หมื่นบาท มองว่าเป็นการให้ประชาชนใช้เงินชั่วคราวเท่านั้น รัฐบาลควรจะนำเอาเงินมาใช้ในมาตรการระยะยาวมากกว่า พร้อมอยากให้นายกรัฐมนตรีมาลงพื้นที่ตลาดสดเพื่อดูความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่บ้าง

 

ขณะที่ นายรัตสินชัย วงศ์ใหญ่ พ่อค้าตลาดห้วยขวาง กล่าวว่า สิ่งที่ประชาชนอยากได้จากรัฐบาลคือ จัดตั้งรัฐบาลที่มีเสถียรภาพให้เร็ว เพื่อให้ภาพรวมเศรษฐกิจได้ไปต่อ และควรที่จะให้ความสำคัญเรื่องปากท้องและภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศ ส่วนเรื่องของนโยบายเงินดิจิทัลต้องการให้รัฐบาลปรับมาตรการไปใช้เงินในรูปแบบอื่น เพื่อพยุงเศรษฐกิจให้ดีขึ้น แต่ไม่เชื่อว่าเม็ดเงินดังกล่าวจะสามารถหมุนเวียนในระบบได้ 2-3 รอบตามที่รัฐบาลคาดหวัง

 

 

ส่วนนายพิทยา บุญเติม พ่อค้าดอกไม้สดตลาดห้วยขวาง ระบุว่า อยากให้รัฐบาลชุดใหม่เข้าบนดูแลเรื่องการค้าขายปากท้องประชาชนให้ดีขึ้นกว่านี้ ส่วนตัวมีความเชื่อมั่นต่อรัฐบาลชุดใหม่อยู่ที่ 70% ว่าจะสามารถบริหารประเทศต่อไป

 

 

ขณะที่นางสาวเพชรรัตน์ ปิ่นรัตน์ แม่ค้าตลาดห้วยขวาง ระบุว่า ขณะนี้เศรษฐกิจย่ำแย่ ตนอยากให้รัฐบาลเข้ามาช่วยฟื้นฟูภาพรวมเศรษฐกิจในหลายๆด้าน เพราะทุกคนหวังให้รัฐบาลโดยเฉพาะนายกรัฐมนตรีเข้ามาช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และให้ความหวังอยู่ที่นายกคนเดียว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น