“นิพิฎฐ์” ฟันธงเลือกตั้งครั้งหน้า ปชป.อาจได้ สส.ต่ำสิบ

“นิพิฎฐ์” เฉ่งคนรุ่นใหม่ ปชป.ไม่ลึกซึ้งอุดมการณ์พรรค เห็นใจมวลชนน้อยใจเหมือยพรรคข้ามศพ กปปส. ยอมรับ “เดชอิศม์” เข้าพรรคช่วงตัวเองรับผิดชอบภาคใต้ ฟันธงเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคอาจได้ สส.ต่ำสิบ

“นิพิฎฐ์” ฟันธงเลือกตั้งครั้งหน้า ปชป.อาจได้ สส.ต่ำสิบ – Top News รายงาน

 

 

เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2567 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง และอดีตรองหัวหน้ารับผิดชอบพื้นที่ภาคใต้พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์มาถึงวันนี้ได้อย่างไรว่า ตนมองว่าพรรคประชาธิปัตย์อาจปรับเปลี่ยนคนเยอะ มีคนรุ่นใหม่ซึ่งไม่ลึกซึ้งถึงอุดมการณ์และแนวทางการต่อสู้ของพรรคเยอะ คือคนเก่าก็ไม่ได้เข้ามาเยอะ และคนใหม่เยอะ แต่ไม่ได้ศึกษาประวัติของพรรคสักเท่าไหร่ บางทีวิธีคิดของเขาก็ตรงข้ามกับแนวคิดของพรรคประชาธิปัตย์ในอดีต

 

ส่วนที่ในขณะนี้กลุ่ม กปปส.น้อยใจ เหมือนว่าพรรคประชาธิปัตย์ข้ามศพของ กปปส.เข้าไปนั้น นายนิพิฎฐ์ กล่าวว่า ตนเองก็เห็นใจ เพราะเขาเคยต่อสู้กันมา มันเหมือนกับว่า กปปส.หรือพรรคประชาธิปัตย์ทอดทิ้งมวลชน ตนให้กำลังใจเขา ซึ่งท่าทีของกลุ่ม กปปส.ที่เป็นแกนนำ ท่าทีของกลุ่มของพรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นแกนนำก็ตรงข้ามกับการต่อสู้ในอดีต วันนี้ดูเหมือนเขาทิ้งมวลชน อันนี้ก็ต้องไปว่าเขามีเหตุผลอะไร แต่ในส่วนตัวตนเองให้กำลังใจพี่น้องที่เคยต่อสู้ร่วมกันกับกลุ่ม กปปส. และให้กำลังใจกับพี่น้องที่เคยร่วมแนวทางเดียวกับพรรคประชาธิปัตย์

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่า ตามที่เคยให้สัมภาษณ์ว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่น่าจะเกิน 10 คน ในการเลือกตั้งครั้งหน้า นายนิพิฎฐ์ ชี้แจงว่า ตนเองเปรียบเทียบว่า ตอนนั้นพรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาลกับพลเอกประยุทธ์ จนกระทั่งหัวหน้าพรรคนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ต้องลาออกจากพรรคไป ตอนนั้นเรามี 52 เสียง เราเข้าไปร่วมรัฐบาลกับพลเอกประยุทธ์คะแนนมันไม่ได้เพิ่มขึ้นเลย ทั้งที่แนวทางของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์กับพรรคประชาธิปัตย์มันก็ไปกันได้ จาก 52 เหลือ 25 แต่คราวนี้พอพรรคประชาธิปัตย์สวิงกลับไปตรงกันข้ามเลย ไปร่วมกับพรรคเพื่อไทย จึงคิดว่าการเลือกตั้งครั้งหน้ามันไม่ใช่ 26 เสียง คงต้องน้อยกว่า 25 อาจจะเป็น 24 ,10 ,11 หรืออาจจะต่ำกว่า 10 ก็ได้ ซึ่งที่ตนวิเคราะห์ว่าเป็นหลักหน่วย คือไม่ถึง 10 คน เพราะตนดูตามสภาพของบ้านใหญ่ ประชาธิปัตย์เดินตามแนวทางการเมืองที่อาศัยบ้านใหญ่ ฉะนั้นถ้าอาศัยบ้านใหญ่ในการต่อสู้อย่างนี้ ตนมองว่าบ้านใหญ่พรรคประชาธิปัตย์มีไม่กี่หลัง อาจจะมีนครศรีธรรมราช สงขลาจึงคิดว่าน่าจะต่ำสุดประมาณนั้น

 

นายนิพิฎฐ์ ยังกล่าวถึงกรณี นายเดชอิศม์ เคยอยู่พรรคไทยรักไทยมาก่อน แล้วสมัยนั้นใครเป็นคนเชิญชวนนายเดชอิศม์มาร่วมพรรคประชาธิปัตย์ว่า ในขณะนั้นตนเองเป็นรองหัวหน้าพรรคดูแลภาคใต้อยู่ ซึ่งนายเดชอิศม์ก็เข้ามาตามขั้นตอนตามกระบวนการของพรรค อันนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับนายเดชดิศม์ เขาเข้ามาตามขั้นตอน ผู้บริหารพรรคก็ยินยอมให้เขาเข้ามาได้ แต่ว่าเมื่อเข้ามาแล้ว เขาได้ทำการเมืองตามแนวทางอุดมการณ์ของพรรคหรือไม่อีกเรื่องหนึ่ง แต่การเข้ามาถูกต้องหมด ส่วนครั้งนี้เป็นความแตกแยกครั้งใหญ่หรือไม่ ตนมองว่าก็ตามที่เห็น เป็นการแตกแยกในอุดมการณ์ของพรรค ซึ่งตนไม่ทราบว่าท่านชวนจะสามารถรวมกลุ่มได้อีกหรือไม่ เพราะไม่ทราบว่าท่านจะทำอย่างไรต่อ ตนไม่แน่ใจเรื่องอนาคตตอนนี้ของพรรคประชาธิปัตย์

 

 

ขณะเดียวกันวานนี้นายนิพิฏฐ์ ยังโพสต์เฟสบุ๊กเช็กอินอยู่ที่บ้านนายชวน พร้อมภาพนั่งรับประทานอาหารร่วมกับนายชวนและอดีต สส.ภาคใต้ ของพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมระบุแคปชั่นสั้นๆว่า ประชาธิปัตย์ของแท้อยู่ที่นี่ หากถึงเวลา ผมจะเอาประชาธิปัตย์กลับคืนมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น