“สมศักดิ์” ขอบคุณ “นายกฯ-ครม.” ให้ความสำคัญปัญหาน้ำท่วมสุโขทัย เร่งชงแผนแก้น้ำท่วมให้รัฐบาล

“สมศักดิ์” ขอบคุณ “นายกฯแพทองธาร-ครม.” ให้ความสำคัญปัญหาน้ำท่วมสุโขทัย ยัน ที่ผ่านมาพยายามแก้ปัญหามาโดยตลอด ย้ำ เข้าใจความเดือดร้อน ขอทุกฝ่ายช่วยทบทวนแก้ปัญหาระยะยาว เผย ชงแผนแก้น้ำท่วมให้รัฐบาล สร้างกำแพงป้องกันตลิ่ง รวมยาว 9,640 เมตร

“สมศักดิ์” ขอบคุณ “นายกฯ-ครม.” ให้ความสำคัญปัญหาน้ำท่วมสุโขทัย เร่งชงแผนแก้น้ำท่วมให้รัฐบาล – Top News รายงาน

สมศักดิ์

วันที่ 1 กันยายน 2567 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดสุโขทัย ตนขอขอบคุณ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ให้ความสำคัญกับปัญหาของพี่น้องประชาชน จึงได้มีการลงพื้นที่มาติดตามสถานการณ์ และหาแนวทางการแก้ปัญหาในระยะยาว พร้อมให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ประสบภัย รวมถึงขอขอบคุณคณะรัฐมนตรีทุกท่าน ที่ได้ลงพื้นที่มาช่วยติดตามการบริหารจัดการน้ำด้วย โดยปัญหาน้ำท่วมจังหวัดสุโขทัยนั้น เกิดขึ้นมาอย่างยาวนาน เพราะเป็นพื้นที่รับน้ำจาก 2 จังหวัด คือ จังหวัดพะเยา และ จังหวัดแพร่ ทำให้จังหวัดสุโขทัย ได้รับผลกระทบมานานหลาย 10 ปี ซึ่งตนในฐานะนักการเมืองในพื้นที่ ขอยืนยันว่า พยายามแก้ปัญหาน้ำท่วมมาโดยตลอด แต่ก็ต้องยอมรับว่า ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะถึงแม้ได้งบประมาณมาช่วยทำโครงการระบายน้ำทั้งฝั่งซ้ายและขวาของแม่น้ำยม แต่ก็ต้องใช้ระยะเวลาก่อสร้าง รวมถึงบางโครงการก็ยังไม่คืบหน้า เนื่องจากติดเรื่องเวนคืนที่ดิน โดยพี่น้องประชาชนก็ต้องได้เงินทดแทนอย่างเหมาะสม

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ผมจึงได้เสนอแผนการแก้ปัญหาน้ำท่วมกับรัฐบาล เพื่อให้เป็นการป้องกันปัญหาน้ำท่วมในอนาคต ลดความเดือดร้อนของประชาชน และส่งเสริมพื้นที่เศรษฐกิจจังหวัดสุโขทัยในระยะยาว จึงเสนอให้กรมโยธาธิการและผังเมือง ก่อสร้างกำแพงป้องกันตลิ่ง ในพื้นที่ 1.หมู่ 6 ต.คลองกระจง อ.สวรรคโลก ระยะทาง 300 เมตร 2.หมู่ 7 ต.ท่าทอง อ.สวรรคโลก ระยะทาง 800 เมตร 3.หมู่ 5 ต.คลองตาล เทศบาลศรีสำโรง ระยะทาง 150 เมตร 4.หมู่ 6 ต.วังใหญ่ และ หมู่ 8 ต.วังทอง อ.ศรีสำโรง ระยะทางรวม 990 เมตร 5.หมู่ 1,6,7 ต.ปากแคว อ.เมือง ระยะทาง 2,400 เมตร และ 6.ต.ยางซ้าย อ.เมือง ระยะทาง 5,000 เมตร (เขื่อนคอนกรีตและวัสดุทดแทน)” รมว.สาธารณสุข กล่าว

สมศักดิ์

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ขอให้พี่น้องประชาชน เห็นว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับปัญหาน้ำท่วมจังหวัดสุโขทัยมาโดยตลอด และกำลังจะช่วยเร่งแก้ปัญหาอย่างเต็มที่ เพราะตนเข้าใจเป็นอย่างดีว่า ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ต้องรับความเดือดร้อนขนาดไหน ตนจึงพยายามผลักดันการแก้ปัญหาระยะยาวอย่างเต็มที่ ซึ่งล่าสุด รัฐบาล ก็มีการพูดถึงเขื่อนขนาดใหญ่แล้ว ส่วนสถานการณ์น้ำจังหวัดสุโขทัยวันนี้ ยังได้รับผลกระทบอยู่ 7 อำเภอ 48 ตำบล 263 หมู่บ้าน 7,887 ครัวเรือน มีพื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบ 43,747 ไร่ โดยจะเห็นได้ว่า เวลาเกิดอุทกภัย จะมีพี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง ตนจึงอยากขอให้ทุกฝ่ายหันมาทบทวนการแก้ปัญหาระยะยาวให้กับพี่น้องชาวสุโขทัยด้วย

 

สมศักดิ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น