“ผู้ว่าฯ พะเยา” สั่งเร่งระบายน้ำ 12 ล้าน ลบ.ม. หลังน้ำเอ่อท่วมหลายชุมชนรอบ “กว๊านพะเยา”

ผู้ว่าฯ พะเยา สั่งระบายน้ำกว๊านเพิ่ม 12 ล้าน ลูกบาศก์เมตร / วัน แก้ปัญหาน้ำเอ่อท่วมชุมชนรอบกว๊าน และเตรียมรับน้ำหลัง อุตุฯ เตือนจะมีฝนตกหนักในพื้นที่ช่วง 1 - 6 ก.ย.นี้

“ผู้ว่าฯ พะเยา” สั่งเร่งระบายน้ำ 12 ล้าน ลบ.ม. หลังน้ำเอ่อท่วมหลายชุมชนรอบ “กว๊านพะเยา” – Top News รายงาน

 

วานนี้ (1 ก.ย. 67) นายรัฐพล นราดิศร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ประชุมร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ทุกอำเภอทุกพื้นที่เกี่ยวกับสถานการณ์อุทกภัย เพื่อนำมาประเมินในการให้ความช่วยเหลือ และแนวทางแก้ไขปัญหาอุทกภัย โดยเฉพาะปัญหาน้ำกว๊านพะเยา ที่เอ่อท่วมหลายชุมชนรอบกว๊านพะเยา ส่งผลให้ถนนในหลายจุด ถูกปิดการจราจรเนื่องจากมีปริมาณน้ำท่วมขังสูง และกระทบกับความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่รอบกว๊านพะเยา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับปริมาณน้ำในกว๊านพะเยา มีปริมาณน้ำอยู่ที่ 73.89 ล้าน ลูกบาศก์เมตรซึ่งลดลงจากเมื่อวาน (31 ส.ค.) ที่ผ่านมาที่ 74.447 ล้าน ลูกบาศก์เมตร จากการระบายน้ำออกวันละ 10 ล้านลูกบาศก์เมตร และจากการประเมินสถานการณ์ตามพยากรณ์อากาศของสถานีอุตุนิยมวิทยาพะเยา ทราบว่า จะมีฝนตกลงมาในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น และตกหนักในบางพื้นที่ตั้งแต่วัน 1 – 6 ก.ย.67 ทำให้จังหวัดพะเยา จำเป็นต้องเพิ่มการระบายน้ำออกจากกว๊านพะเยาเป็นวันละ 12 ล้านลูกบาศก์เมตร เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากกว๊านพะเยา ลดผลกระทบที่เกิดขึ้นในพื้นที่รอบกว๊านพะเยา

 

ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ (1 ก.ย.) มีรายงานว่าปริมาณน้ำในกว๊านพะเยาที่เอ่อท่วมบริเวณชุมชนรอบก๊วนพะเยาได้ลดระดับลงบ้างแล้ว ส่วนในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองดอกคำใต้ อำเภอดอกคำใต้ น้ำในลำน้ำร่องช้าง ได้เพิ่มสูงขึ้นและได้ไหลเข้าท่วมถนนบ้านเรือน วัด ในชุมชนหลายตำบลอย่างรวดเร็ว ซึ่งชาวบ้านก็ต่างได้นำถุงทรายมาเตรียมปิดกั้นน้ำไหลทะลักเข้าบ้าน ก่อนที่จะถูกน้ำเข้าท่วมเป็นรอบที่ 2 สำหรับสภาพอากาศทั่วไป ยังมีฝนตกกระจายไปทั่วจังหวัดทั้งวันทั้งคืน

 

  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อุตุฯ" เตือน 42 จังหวัด โดนฝนถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง กทม.ก็ไม่รอด ร้อยละ 60 ของพื้นที่
ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น