จังหวัดชัยภูมิ เปิดบ้านต้อนรับนักกีฬาจากทั่วประเทศเข้าแข่งขัน มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 อย่างยื่งใหญ่

จังหวัดชัยภูมิ - เปิดบ้านต้อนรับนักกีฬา จากทั่วประเทศเข้าแข่งขัน มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติครั้งที่47 อย่างยื่งใหญ่

เมื่อเวลา 18.00 น.  วันที่ 1 ก.ย.67  ที่ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ประจำวิทยาเขตชัยภูมิ นายอนันต์ นาคนิยม ผวจ.ชัยภูมิ พร้อมด้วย คณะมหาวิทยาลัยการกีฬาฯชัยภูมิ คณะส่วนราชการทุกภาคส่วน และชาวชัยภูมิ ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “พลศึกษาเกมส์” จัดขึ้นที่สนามกีฬา มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชัยภูมิ นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดการแข่งขัน

เพื่อสนับสนุน นโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตอบสนองนโยบายของมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ในการให้บุคลากรและนักศึกษา มีส่วนร่วมในการจัดการแข่งขัน ในทุกมิติและเพื่อส่งเสริมความร่วมมือ และสัมพันธภาพ ระหว่างนักศึกษาและในมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ตลอดจนความมีน้ำใจนักกีฬาในการปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ กติกาตามมาตรฐานสากล จัดการแข่งขันทั้งหมด 40 ชนิดกีฬา และ 1 กีฬาสาธิต มีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ 17 วิทยาเขต ส่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีม กว่า 6,500 คน เข้าร่วมการแข่งขัน

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จุดไฮไลน์ในพิธีเปิดจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “พลศึกษาเกมส์” เริ่มขึ้นตั้งแต่การแสดงดนตรีพื้นบ้านโปงลาง ของนักเรียนประถมศึกษาที่มีทั้งความไพเราะ การรำที่สวยงาม ต่อด้วยการแสดงศิลปินนักร้องวงดนตรีรถแห่ เอกลักษณ์ จ.ชัยภูมิ ที่มีรถแห่ทั้งจังหวัดมากที่สุดในประเทศไทย ได้ร้องเพลงที่สนุกสนานจนบรรดานักกีฬา จากจังหวัดต่าง ๆ บนอัฒจันทร์อดไม่ได้ ที่จะโยกย้ายกับจังหวะดนตรีรถแห่ ต่อด้วยการแสดงในชุดแผ่นดินแห่งชัยชนะ ต่อด้วยชุดแผ่นดินผู้กล้า ดั่งศรัทธาพญาแล ชุดมนต์รักนักกีฬา ชุดเยือนถิ่นพญาแล เมืองผู้กล้า สู่คุณค่าพลศึกษาเกมส์ ขับร้องโดยนักร้องลูกหลานเจ้าพ่อพญาแล คนชัยภูมิ ที่ออกมาร้องเพลงที่ดึงให้คนชมถึงกับความไพรเราะของเสียงเพลง ต่อด้วยการแห่ขบวนพาเหรด นำหน้าขบวนโดยมาสคอสช้าง 2 ตัวเดินน้ำหน้าขบวนนักนักกีฬาจาก 17 วิทยาเขต มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ต่อท้ายด้วยวิทยาเขตชัยภูมิ เข้าสู่สนาม

 

 

 

 

 

นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตีกองเดาะ เปิดการแข่งขัน และที่สวยงาม ยิ่งใหญ่อลังกาล เป็นที่ประทับของผู้ชมรอบสนามคือการจุดไฟในกระถางคบเพลิง โดยใช้เครื่องบินร่อน พร้อมเทคนิคเอฟเฟคจุดไฟในกระถางคบเพลิงเปิดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “พลศึกษาเกมส์” ระหว่างวันที่ 1-10 กันยายน 2567นี้ ที่วิทยาลัยมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ประจำวิทยาเขตชัยภูมิ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ..

 

 

 

 

มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาคชัยภูมิ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น