“แม่ผมเลือกเบอร์2” เตะโด่งผู้แทนส้มพ้นราชบุรี หาเสียงด้อยค่าบ้านเกิดสารพัด

ย้อนดูผู้สมัครพรรคส้มหาเสียง ยืนด่าบ้านเกิดตัวเอง ด้อยค่า จ.ราชบุรี กระทั่งเจอเด็กนักเรียนฉีกหน้ากลางตลาด “แม่ผมเลือกเบอร์ 2” สุดท้ายเป็นจริง แพ้ยับเยิน

“แม่ผมเลือกเบอร์2” เตะโด่งผู้แทนส้มพ้นราชบุรี หาเสียงด้อยค่าบ้านเกิดสารพัด! – Top News รายงาน

แพ้แล้วแพ้อีก สำหรับพรรคประชาชน ในศึกการเลือกตั้ง นายก อบจ. หากนับรวมสนามเลือกตั้งจังหวัดราชบุรี ที่เกิดขึ้นล่าสุด พรรคส้มพ่ายแพ้อย่างหลุดลุ่ย นั่นหมายความว่า สมรภูมิเลือกตั้งนายก อบจ. พรรคประชาชนพ่ายแพ้อย่างราบคาบถึง 5 สนามแล้ว และถือเป็นการพ่ายแพ้ให้บรรดาบ้านใหญ่ทั้งสิ้น

แม่ผมเลือกเบอร์2

ก่อนหน้านี้มีคลิปไวรัลที่ทำเอาตัวพ่อตัวแม่พรรคส้ม อย่างนายชัยธวัช ตุลาธน และเจี๊ยบ อมรัตน์ หน้าแตกยับเยินกลางตลาด หลังจากไปช่วยนายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ ผู้แทนจากพรรคประชาชน หาเสียงในพื้นที่ แต่กลับเจอเหตุการณ์ช็อตฟีล เมื่อเด็กนักเรียนคนหนึ่งบอกว่า แม่ผมเลือกเบอร์ 2 ซึ่งคือ นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา อดีตนายก อบจ.ราชบุรี หรือกำนันตุ้ย สามีนางบุญยิ่ง นิติกาญจนา สส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ นั่นเอง

หลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตมาคอมเมนต์กันเพียบ เช่น
-ไอ้น้องใจมันได้ สุดยอด
-เรื่องของเรื่องคนราชบุรีเขาฉลาดนะ อย่าคิดว่าเขาจะง่ายๆ
-ผมนี่อยากจะส่งน้อง ให้เรียนจนจบปริญญาโทเลยเชียว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

หากย้อนไปก่อนหน้านี้ ช่วงที่นายชัยรัตน์เดินสายหาเสียงในพื้นที่ จ.ราชบุรี โดยมีแกนนำพรรคประชาชน และอดีตพรรคก้าวไกล คอยซัพพอร์ตตามไปช่วยแทบทุกที่ แต่ก็มีหลายครั้งที่ทำให้รู้สึกเอ๊ะ เกี่ยวกับตรรกะและแนวความคิดของผู้แทนพรรคส้มคนนี้ เช่น การปราศรัยคล้ายกับด้อยค่าหลายอย่างในจังหวัดบ้านเกิดของตัวเอง เช่น จังหวัดราชบุรี ไม่มีโรงเรียนดีๆ ให้เรียน จนตอนเด็กพ่อต้องส่งไปเรียนที่กรุงเทพฯ หรือแม้แต่ดูถูกโรงพยาบาล ที่ทำเอาบุคลากรทางการแพทย์หัวร้อนกันเป็นแถว เพราะถูกใส่ร้ายว่าทำได้แค่ล้างแผลสด

ก็ไม่แน่ใจว่า การหาเสียงในลักษณะนี้ อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้ผู้แทนพรรคประชาชน แพ้การเลือกตั้งแบบราบคาบหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ รู้ว่า คนจังหวัดนี้เค้าไม่กินส้ม ที่สำคัญพรรคส้มควรทบทวนตัวเองได้แล้วว่า ในสนามเลือกตั้งท้องถิ่น มีองค์ประกอบหลายอย่าง โดยเฉพาะการสู้กับกลุ่มบ้านใหญ่ เพราะผลเลือกตั้งที่ผ่านมาแพ้แบบเละตุ้มเป๊ะ ดังนั้น อาจกล่าวได้ว่า พรรคส้มยังไม่ใช่ของจริงในสนามการเมืองท้องถิ่น จากนี้ไปคงต้องจับตาศึกเลือกตั้งเมืองสองแคว ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 15 กันยายน ระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพรรคประชาชน งานนี้ต้องรอดูว่า พรรคส้มจะได้รู้จักกับคำว่าชนะบ้างหรือไม่

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แนชั่นแนลจีโอกราฟิกเกาะติดกระแส “หมูเด้ง”
"พิชัย" ลงนาม MOU ยกระดับทางการค้า “ไทย-อังกฤษ” เดินหน้าเจรจา FTA ต่อ
แม่ค้าบางบอน โต้กลับ "ไอซ์ รักชนก" ยันแรงงานพม่าถูกกฎหมาย
นายกพัทยาเร่งฟื้นฟู จัดระเบียบท่าเรือพัทยาใต้ หลังพบใช้พื้น ที่มาขออนุญาต ผู้ประกอบการแย่งแขกกดราม่ากันเองทำเสียหายด้านการท่องเที่ยว
"โสภณ" เผยยกร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ฉบับ กรรมาธิการศึกษา สำเร็จแล้ว เชื่อเป็น "ฉบับปฏิวัติการศึกษา”
พ่อค้าผ้าไหมถึงกับอึ้ง รถน้ำมันหมด แวะจอดข้างทาง เจอตำรวจจราจรน้ำใจสุดงาม ควักเงิน 200 บาท วิ่งไปซื้อน้ำมันมาช่วยเติมให้ จนได้กลับบ้าน
ธารน้ำใจแฟนข่าว ท็อปนิวส์ มุ่งหน้าสู่หนองคาย นำถุงยังชีพ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม
“อนุทิน” ประกาศความสำเร็จมหาดไทยตามเป้าหมาย SDGs พร้อมจับมือทุกเครือข่าย ขับเคลื่อนความยั่งยืน
อุตุฯประกาศฉ.9 ดีเปรสชันทวีกำลังเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” ขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ ไทยรับผลกระทบ ฝนหนัก ลมแรง
อุกอาจ 2 ผู้ต้องหา ทำทีขอยากันยุง-มือถือ ก่อนล็อกคอสิบเวร แหกห้องขังหลบหนี สุดท้ายไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น