“คนกรุงฯ” วอนกทม.เร่งจ่ายหนี้ BTS ชี้ลำบากแน่ถ้ารถไฟฟ้าหยุดวิ่ง
ติดตามต่อเนื่องกับประเด็นปัญหา จากการที่ศาลปกครองสูงสุด มีพิพากษาให้ กรุงเทพมหานคร (กทม.) และ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ร่วมกันชำระเงินสำหรับหนี้ค่าจ้างเดินรถและซ่อมบำรุงโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายที่ 1 (ส่วนต่อขยายสายสีลม -สะพานตากสิน-บางหว้า และสายสุขุมวิท อ่อนนุช-แบริ่ง) จำนวน 2,348.65 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย และค่าจ้างเดินรถและซ่อมบำรุงโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยายที่ 2 (ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต และช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ) จำนวน 9,406.41 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย ให้กับบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC โดยให้ชำระให้แล้วเสร็จภายใน 180 วัน
แต่ปรากฎว่าจนถึงวันนี้ กรุงเทพมหานคร โดยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯขณะนี้ และ บริษัทกรุงเทพธนาคม หรือ KT กลับไม่ความคืบหน้าอย่างเป็นรูปธรรมใดๆ เพื่อให้การจ่ายหนี้เป็นตามคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุด
ชำแหละ “กทม.” ยื้อจ่ายหนี้ BTS ฝ่าฝืนคำพิพากษา เข้าข่ายผิดกม.สร้างภาระเพิ่มคนกรุงฯ