ระทึก เรือเหมาลำล่มกลางน้ำโขง ใกล้ชายแดนเชียงแสน ช่วยได้ 10 ที่เหลือยังสูญหาย

เรือล่มในน้ำโขงใกล้ชายแดนเชียงแสน ลือหึ่ง ชาวเมียนมา จมหาย 30 ราย ช่วยได้เพียง 10 คน

ระทึก เรือเหมาลำล่มกลางน้ำโขง ใกล้ชายแดนเชียงแสน ช่วยได้ 10 ที่เหลือยังสูญหาย – Top News รายงาน

เรือเหมาลำล่มกลางน้ำโขง

 

เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2567 มีรายงานข่าวจากชายแดนไทย-สปป.ลาว ด้าน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ว่าได้เกิดอุบัติเหตุเรือบรรทุกคนได้เกิดล่มในแม่น้ำโขงใกล้กับท่าเรือของเขตปกครองพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว ตรงกันข้ามกับ อ.เชียงแสน และ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา โดยมีรายงานว่าเป็นเรือโดยสารสัญชาติ สปป.ลาว ซึ่งไม่ใช่เรือรับส่งโดยสารข้ามแดนไทย-สปป.ลาว-เมียนมา ตามปกติ แต่เป็นเรือรับเหมาโดยชาวเมียนมา และพาชาวเมียนมาจำนวนประมาณ 40 คน เดินทางจากฝั่ง สปป.ลาว เลาะริมฝั่งแม่น้ำโขงในเขต สปป.ลาว จะไปทาง จ.ท่าขี้เหล็ก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า เมื่อเรือแล่นไปถึงช่วงโค้งของแม่น้ำโขงเครื่องยนต์เกิดดับลงอย่างกระทันหัน และคนขับไม่สามารถควบคุมให้เรือไปในทิศทางที่ต้องการได้ประกอบกับแม่น้ำโขงไหลเชี่ยวและมีปริมาณมากจึงพัดให้เรือล่มเป็นเหตุให้ลูกเรือและคนขับรวมกันประมาณ 40 คน ตกลงไปในน้ำและหลายคนจมหายไปกับกระแสน้ำส่วนผู้ที่อยู่ใกล้ต่างพากันตื่นตกใจ รวมทั้งมีผู้ที่นำเรือโดยสารเล็กที่จอดอยู่ใกล้เข้าไปช่วยเหลือคนที่จมน้ำได้ประมาณ 10 คน และนำขึ้นฝั่งเมืองต้นผึ้งไป ส่วนที่เหลือยังไม่ทราบชะตากรรม ทั้งนี้ในช่วงที่เรือล่มมีผู้ใช้เฟซบุ๊กว่า “นอยคำนวน อินทะวง” ได้ถ่ายคลิปจากฝั่งเมืองต้นผึ้งเอาไว้ได้ในระยะไกล

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุมีเพียงข่าวสารที่สะพัดตามแนวชายแดนเท่านั้น ยังไม่มีความชัดเจนว่าเรือเหมาดังกล่าวแล่นมาจากท่าเรือใดใน สปป.ลาว และผู้โดยสารทั้งหมดมีจำนวนเท่าไหร่อย่างชัดเจน รวมทั้งเหตุใดส่วนใหญ่จึงเป็นชาวเมียนมาท่ามกลางกระแสข่าวที่ว่าในปัจจุบันมีการผลักดันแรงงานผิดกฎหมายใน สปป.ลาว ให้กลับประเทศ ทำให้กลุ่มผู้โดยสารดังกล่าวอาจเป็นชาวเมียนมา ที่ถูกผลักดันจึงว่าจ้างเรือให้พาไปขึ้นฝั่งคาดว่าจะเป็นเมืองพง จ.ท่าขี้เหล็ก เพื่อกลับประเทศนั่นเอง

ขอบคุณ : FB นอยคำนวน อินทะวง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ
บริษัท กรุงสยามเครื่องดื่ม จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มชูกำลัง ตรา คอมมานโด ได้มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น