เลือกนายก อบจ.อุทัยฯ สุดอึมครึม เปิดเบื้องลึกศึกในอก “ชาดา-มนัญญา”

เลือกนายก อบจ.อุทัยฯ สุดอึมครึม เปิดเบื้องลึกศึกในอก “ชาดา-มนัญญา”

ภายหลังโทรศัพท์ปริศนาโผล่กลางห้องประชุมชั้น 2 องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี ส่งผลให้การสมัคร นายกอบจ.อุทัยธานี ระหว่างนายเผด็จ นุ้ยปรี อดีตนายก อบจ.อุทัยธานี และนางมนัญญา ไทยเศรษฐ์ น้องสาวนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย มีอันต้องหยุดชะงักไปชั่วราว ก่อนที่ในช่วงบ่ายจะลงตัว ด้วยการที่นางมนัญญา ยอมเปิดทางให้นายเผด็จ ลงสมัครแต่เพียงผู้เดียว แต่แลกด้วยการให้นายเผด็จ ไปขอโทษก่อน จึงทำให้เกิดข้อสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ระหว่างสองพี่น้องตระกูลไทยเศรษฐ์

 

 

สำหรับรอยร้าวของเรื่องดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อ นางมนัญญา อดีตรัฐมนตรีช่วยเกษตรฯ ประกาศตัวลงสมัคร นายก อบจ.อุทัยธานี โดยท้าชน นายเผด็จ อดีตนายก อบจ.อุทัยธานี สายตรงนายชาดา ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เกิดคำถามว่า คนในบ้านใหญ่มีปัญหาอะไรกัน ถึงขนาดต้องเปิดศึกสายเลือด

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ก่อนหน้านี้ นายเผด็จ ตัดสินใจลาออกจากนายก อบจ.อุทัยธานี เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 67 ทางกกต.อุทัยธานี กำหนดวันรับสมัครนายก อบจ.ระหว่างวันที่ 2-6 ก.ย.67 ส่วนวันเลือกตั้งจะเป็นวันอาทิตย์ที่ 6 ต.ค.67 โดยมีรายงานว่า นายชาดา ขอให้นายเผด็จลาออกจากตำแหน่ง เพื่อเตรียมลงเลือกตั้งใหม่แข่งกับน้องสาว โดยนายเผด็จได้รับการสนับสนุนจากบ้านใหญ่ตระกูลไทยเศรษฐ์ ดำรงตำแหน่งนายก อบจ.อุทัยธานี มาต่อเนื่องยาวนาน ถึง 4 สมัย รวมระยะเวลากว่า 20 ปี

ขณะเดียวกัน เฟซบุ๊คส่วนตัวของนางมนัญญา เมื่อวันที่ 27 ส.ค.67 ได้โพสต์ภาพตัวเธอ พร้อมลูกชาย ออกเดินหาเสียงแนะนำตัวกับชาวบ้าน พร้อมแคปชั่นว่า “ไม่ขอสร้างความลำบากใจให้ใคร ขอเดินแค่แม่ลูกค่ะ” ซึ่งต่อมาได้มีการลบโพสต์ดังกล่าว นี่คือการส่งสัญญาณให้คนอุทัยธานีรู้ว่า นางมนัญญา ลงสนามเลือกตั้ง อบจ.เที่ยวนี้ ไม่มีเครือข่ายบ้านใหญ่ช่วยหาเสียง

สำหรับนางมนัญญา น้องสาวคนเดียวของชาดา ในปี 50 นายชาดาตัดสินใจลาออกจากการเมืองท้องถิ่น และหันไปเล่นการเมืองระดับชาติ นายชาดาได้รับเลือกตั้งเป็น สส.อุทัยธานี สังกัดพรรคชาติไทย ทำให้นางมัญญาก้าวขึ้นเป็นนายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี ก่อนที่ปี 62 นางมนัญญาต้องลาออกจากนายกเล็กเมืองอุทัยฯ เพื่อเข้ารับตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยเกษตรและสหกรณ์ แทนพี่ชาย ในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

 

 

ต่อมาในช่วงกลางเดือน พ.ค.67 มีรายงานข่าว นางมนัญญา ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ซึ่งนายชาดา ไทยเศรษฐ์ แจงว่า นางมนัญญา ลาออกตั้งแต่เดือน กพ67 เพื่อเข้ารับตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิ คณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ของกรมพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย โดยตามข้อบังคับกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี มีอยู่ข้อหนึ่ง ห้ามสมาชิกพรรคการเมืองเป็นกรรมการกองทุนฯ ทำให้นางมนัญญา ต้องลาออกจากสมาชิกพรรคภูมิใจไทย

 

ขณะเดียวกันช่วงปรับ ครม.เศรษฐา 2 นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยมหาดไทย ติดโผ จะหลุดจากเก้าอี้รัฐมนตรี เพราะไม่มีผลงาน ซึ่งตอนนั้นนายเกรียงบอกว่า ได้คุมกรมเดียวคือ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. จึงสร้างผลงานไม่ได้ตามเป้าหมาย นายใหญ่จึงเจรจากับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ขอกรมพัฒนาชุมชน ให้นายกรียงกำกับดูแล

ทั้งนี้ เมื่อกรมพัฒนาชุมชน ไปอยู่ในมือเพื่อไทย นายชาดาจึงให้น้องสาวถอยออกมาช่วยงานตัวเอง ซึ่งมีตำแหน่งประธานที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยมหาดไทย ด้วยปมนี้หรือไม่ ที่ทำให้สองพี่น้อง ต้องแยกทางกันเดิน ในสมรภูมิเลือกตั้งนายก อบจ.อุทัยธานี ก่อนที่จะมีสายโทรศัพท์ปริศนา ต่อสายตรงเข้ามาเคลียร์กันลงตัวในนาทีสุดท้าย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น