“ภูมิธรรม” เร่งรัดเยียวยาฟื้นฟู “ผู้ประสบภัย” น้ำท่วม อนุมัติงบกลางปรับปรุงคลองส่งน้ำชลประทาน 2 พันกว่าล้าน-ซ่อมถนน 3 พันล้าน

“ภูมิธรรม” เร่งรัดเยียวยาฟื้นฟูผู้ประสบภัยน้ำท่วม สั่งทำแผนรองรับฉุกเฉินในอนาคต ด้าน “ครม.”อนุมัติงบกลางฉุกเฉินซ่อมแซม ปรับปรุงคลองส่งน้ำชลประทาน วงเงิน 2,289 ล้านบาท และอนุมัติงบกลางซ่อมแซมถนนในจังหวัดน้ำท่วมวงเงิน 3,017 ล้านบาท

“ภูมิธรรม” เร่งรัดเยียวยาฟื้นฟู “ผู้ประสบภัย” น้ำท่วม อนุมัติงบกลางปรับปรุงคลองส่งน้ำชลประทาน 2 พันกว่าล้าน-ซ่อมถนน 3 พันล้าน – Top News รายงาน

 

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2567 นายศึกษิษฏ์ ศรีจอมขวัญ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยระบุว่า นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่า จากปัญหาประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือจึงให้เร่งสำรวจพื้นที่ เพื่อตรวจสอบความเสียหาย และเร่งรัดมาตรการเพื่อช่วยเหลือประชาชน โดยเร็ว ที่สำคัญการซ่อมแซมสถานที่ราชการให้แล้วเสร็จเพื่อให้การบริการประชาชนเป็นไปอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งให้หน่วยงานจัดทำแผนฟื้นฟูเพื่อช่วยเหลือประชาชนให้กลับมาดำเนินการหารายได้ได้เหมือนเดิมและเตรียมแผนฉุกเฉินในอนาคต

 

ภูมิธรรม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายศึกษิษฏ์ กล่าวว่า นอกจากนี้ครม. ยังอนุมัติงบกลางวงเงินฉุกเฉิน 2,289 ล้านบาท ให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์โดยกรมชลประทาน ไปใช้ในการพัฒนาแหล่งน้ำ จำนวน 1,072 โครงการ ภายหลังได้รับอิทธิพลของพายุและน้ำท่วมหนักฉับพลัน ทำให้อาคารของกรมชลประทานเสียหาย และกระแสน้ำกัดเซาะ ส่งผลกระทบต่อการระบายน้ำ และมีตะกอนดินที่กระแสน้ำพัดมา รวมถึงกิ่งไม้และวัสดุที่ขวางทางเดินน้ำอุดตัน คลองส่งน้ำ ทางลำเลียงน้ำ จึงมีความจำเป็นที่ กรมชลประทานเสนองบประมาณเข้ามา เพื่อซ่อมแซมปรับปรุงให้ดีขึ้น และเป็นการเตรียมความพร้อมในการบริหารจัดการน้ำในอนาคต

ครม. ยังเห็นชอบให้ จัดสรรงบกลางฉุกเฉินให้กับกระทรวงคมนาคม วงเงิน 3,017 ล้านบาท ให้กระทรวงคมนาคมเพื่อฟื้นฟูโครงสร้างพื้นฐาน ที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยและภัยพิบัติ ส่งผลให้เส้นทางคมนาคมเสียหายหลายจุด โดยกรมทางหลวงชนบทและกรมทางหลวงแผ่นดิน นำไปปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน โดยกรมทางหลวงมีทั้งหมด 207 รายการ ใน 26 จังหวัด กรมทางหลวงชนบท จำนวน 101 รายการ วงเงิน 1,667 ล้านบาท ใน 30 จังหวัด ซึ่งถือเป็นเรื่องเร่งรัด คณะรัฐมนตรี จึงอนุมัติงบงบกลาง ไปดำเนินโครงการเพื่อให้ประชาชนใช้ระบบคมนาคมขนส่งที่มีประสิทธิภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ
บริษัท กรุงสยามเครื่องดื่ม จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มชูกำลัง ตรา คอมมานโด ได้มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น