เมื่อ “กำนันตุ้ย” ชนะเลือกตั้งราชบุรี นั่งนายกอบจ. ทำพรรคส้ม ไปไม่เป็น งานนี้จะเสียหายแค่ไหน

เมื่อ "กำนันตุ้ย" ชนะเลือกตั้งราชบุรี นั่งนายกอบจ. ทำพรรคส้ม ไปไม่เป็น งานนี้จะเสียหายแค่ไหน

เมื่อ “กำนันตุ้ย” ชนะเลือกตั้งราชบุรี นั่งนายกอบจ. ทำพรรคส้ม ไปไม่เป็น งานนี้จะเสียหายแค่ไหน

 

หลังจากที่ผลคะแนนเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี ออกมาเป็นที่ชัดเจนแล้วว่า “กำนันตุ้ย” วิวัฒน์ ชนะ “หวุน” ชัยรัตน์ จาก พรรคประชาชน ทำให้สามารถรักษาเก้าอี้ไว้ได้ถึง 2 สมัยนั้น ก็ทำให้ในเวลาต่อมา พรรคประชาชนแถลงยอมรับความพ่ายแพ้ แม้ในตอนแรกตั้งมั่นว่า จะสามารถคว้าชัยชนะได้ จนมีนักวิชาการที่ติดตามสถานการณ์ทางการเมืองหลาย ๆ ท่านมองว่า การที่พรรคประชาชนแพ้เลือกตั้งครั้งนี้ ย่อมสะท้อนความนิยมที่ลดลง และแน่นอนว่า ประชาชนชื่นชอบ ความเป็นคนรุ่นใหม่ แต่แค่ชอบ ไมได้หมายความว่าจะเลือก เป็นอีกจุดที่พรรคต้องกลับไปทบทวน

 

ล่าสุดวันนี้ (3 ก.ย.) นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา หรือ กำนันตุ้ย นายกอบจ.ราชบุรี และรศ.ดร.ธนพร ศรียากูลผู้อำนวยการสถาบันวิเคราะห์การเมืองและนโยบาย ได้มาเปิดใจพูดคุยผ่านทาง รายการ TOP TALK “เรื่องนี้ต้องเคลียร์” ทางช่อง Top News ดำเนินรายการ โดยวรเทพ สุวัฒนพิมพ์

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

โดยทางด้าน รศ.ดร.ธนพร มองว่า การที่พรรคประชาชนพ่ายแพ้ครั้งนี้นั้น เป็นเพราะ”กำนันตุ้ย” คู่ต่อสู้ไม่ใช่นักการเมืองรุ่นเก่า เพราะหัวคิดทันสมัย ดูแลทุกข์สุขชาวบ้านดี มีสโมสรทำกิจกรรม กระจายข่าวสาร ช่วยเหลือประชาชน เป็นจุดแข็งในการทำงานบริหารทั้งจังหวัด เข้าถึงแฟนคลับ รวมทั้งทุกธุรกิจที่กำนันตุ้ยทำ ได้มาตรฐานสากล ไม่เคยเอาเปรียบ หรือทำความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน นี่ไม่ใช่ไอเดียของนักการเมืองรุ่นเก่า ถ้าพูดถึงเรื่องตัวบุคคล บอกเลยว่า พรรคประชาชน สู้กำนันตุ้ยไม่ได้ ถ้าเรื่องนโยบาย ยอมรับว่าเขาตื่นตาตื่นใจ แต่พอไปใช้กับการเมืองท้องถิ่น มันอาจจะใช้ไม่ได้จริง สัมผัสไม่ได้ นี่ยังเป็นจุดอ่อนทำให้พรรคประชาชน สู้ไม่ได้

 

เมื่อถาม “กำนันตุ้ย” วิวัฒน์ ว่า การที่พรรคประชาชน ขนทัพใหญ่ไปบุกราชบุรี หาเสียง มีหวั่นใจบ้างหรือไม่ ทางด้านกำนันตุ้ย ตอบว่า ตนเองเล่นการเมืองท้องถิ่นมากกว่า 30 ปีแล้ว ผลงานมีแน่นอน ผมคนงานไม่กลัวอะไร ผมมีแบรนด์เป็นของตัวเอง ไม่ใช่ตัวผม แต่คือสิ่งที่สะท้อนความเป็นราชบุรี ผมใช้คนรุ่นใหม่มาทำงานนะ เราพร้อมสู้แต่แรก เราสู้ด้วยผลงานนะ ไม่ต้องกลัวว่าเมืองจะไม่พัฒนา โลกเปลี่ยนก็เอาคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงานทั้งทีม เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของชาวบ้าน

 

ชมรายการ TOP TALK “เรื่องนี้ต้องเคลียร์” ทางช่อง Top News (คลิกที่นี่)

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น