“สุโขทัย” น้ำท่วม 6 อำเภอ ริมฝั่ง “แม่น้ำยม” สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย

"สุโขทัย" น้ำท่วม 6 อำเภอ ริมฝั่ง "แม่น้ำยม" สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย

Top news รายงาน วันที่ 3 กันยายน 2567 สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ 6 อำเภอ ที่อยู่ริมสองฝั่งแม่น้ำยมเริ่มคลี่คลาย มีเพียงบางจุดที่ยังคงมีน้ำท่วมสูงอยู่ อาทิ ตำบลกง อ.กงไกรลาศ มีบ้านเรือนประชาชนใน 3 หมู่บ้าน ถูกน้ำท่วมสูงมาเป็นเวลา เกือบ 1 เดือนแล้ว เนื่องจากอยู่ติดแม่น้ำยม และพื้นที่ตรงนี้เป็นแอ่งกระทะ เมื่อน้ำจากแม่น้ำยมเพิ่มสูง จนล้นตลิ่ง ก็จะไหลเข้าท่วมพื้นที่ทันที อีกทั้ง อำเภอกงไกรลาศ เป็นอำเภอสุดท้ายของแม่น้ำยมที่ไหลผ่านจังหวัดสุโขทัย ก่อนที่จะไหลลงไปร่วมกันที่ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก โดยชาวบ้านที่นี่ ส่วนใหญ่มีอาชีพประมง และเกษตรกร ทุกบ้าน จะต้องมีเรือบ้านละ 1 ลำเป็นอย่างน้อย เมื่อน้ำท่วมสูงจึงมีเรือในการสัญจรไปมา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอุปถัมภ์ พูลสวัสดิ์ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 1 ตำบลกง เล่าว่า หากเป็นห้วงเวลาปกติที่น้ำไม่ท่วม ชาวตำบลกง ทุกบ้านที่อยู่ติดแม่น้ำยม จะใช้สะพานเกาะกง ข้ามไปมา เข้าออกหมู่บ้าน / แต่พอถึงหน้าน้ำ หลากทุกบ้านก็จะนำเรือออกมาใช้ / โดยที่บ้านของตนเองมีเรือ 3 ลำ เพราะก่อนหน้านี้ ช่วงที่สุขภาพแข็งแรงก็มีอาชีพประมง จะพายเรือออกไปจับปลา โดยจะใช้สนั่นกับรอกแดง ในการจับปลา ซึ่งจะได้ปลาซิวปลา สร้อย ปลาแขยง และปลาหมู หาได้ก็เอาไปขายที่ตลาด

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมตอนนี้ ที่บ้านของตนเอง น้ำท่วมใต้ถุนบ้านสูงกว่า 2 เมตร และคาดว่าน้ำจะยังคงท่วมแบบนี้อีกนานนับเดือนจึงจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ
บริษัท กรุงสยามเครื่องดื่ม จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มชูกำลัง ตรา คอมมานโด ได้มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น