เดือดระอุ #แบนเกาหลี พุ่งเทรนด์อันดับ 1 หลังคลิป “นักข่าวเกาหลี” เหยียดคนไทย แถมชาวเน็ตคอมเมนต์ซ้ำเติมน้ำท่วมภาคเหนือ

เดือดระอุ #แบนเกาหลี พุ่งเทรนด์อันดับ 1 หลังคลิป "นักข่าวเกาหลี" เหยียดคนไทย แถมชาวเน็ตคอมเมนต์ซ้ำเติมน้ำท่วมภาคเหนือ

Top news รายงาน กลายเป็นประเด็นร้อนระอุข้ามประเทศเลยทีเดียว เมื่อแฮชเท็กแบนเกาหลีพุ่งติดเทรนด์ X ในประเทศไทยอันดับ 1 หลังมีประเด็น ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้แชร์ต่อเรื่องราวจากสมาชิกลุ่มเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง โดยระบุข้อความว่า ตม.เกาหลี ไล่นักท่องเที่ยวไทยกลับประเทศ ด้วยเหตุผลที่ตอบคำถามเจ้าหน้าที่เกาหลีไม่ได้ ซึ่งคำถามนั้นเรียกว่าใครได้ฟังก็ทำเอาหัวร้อน เพราะถามว่า “หน้าโรงแรมมีต้นไม้กี่ต้น และห้องพักมีสีอะไร” งานนี้ จุดชนวนให้คนไทยเดือดหนักมาก

ซ้ำร้าย ยังมีประเด็นต่อเนื่องขึ้นมาอีก เมื่อชาวเน็ตโพสต์คลิปของผู้ประกาศข่าวสาวชาวเกาหลี ทำคอนเท้นคล้ายกับเหยียดคนไทย พูดประมาณว่า “ตอน ตม. ถามคนไทยว่ามาทำอะไร บอกมาเที่ยว แต่พอถามว่ามีเงินเท่าไหร่ ทำไมถึงไม่มีเงินล่ะ?” ซึ่งเป็นการสื่อสารทำนองว่า คนไทยอย่างมีจุดประสงค์บางอย่างแอบแฝง ในการเข้าประเทศเกาหลี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

คลิปวิดีโอนี้มียอดชมจำนวนมาก และมีคนเข้าไปถล่มคอมเมนต์กันแบบยับเยิน โดยเฉพาะคนไทยที่ได้เห็นถึงกับทนไม่ไหว มองว่าสาวคนนี้เป็นถึงนักข่าว ควรเป็นกลางในการนำเสนอความจริง ตีแผ่ว่าเกิดอะไรขึ้น มากกว่าการมาแซะคนไทย

และล่าสุด เหตุการณ์ที่ทำให้คนไทยฟิวส์ขาด นั่นก็คือ สำนักข่าว KBS รายงานสถานการณ์น้ำท่วมในประเทศไทย แต่กลับมีชาวเน็ตเกาหลีเข้ามาคอมเมนต์ในเชิงลบ แห่กันมาสมน้ำหน้าประเทศไทย นอกจากนี้ ชาวเน็ตยังเข้ามาดูถูกชาวไทย โดยคอมเมนต์ว่า ชาวเกาหลีไม่นิยมไปท่องเที่ยวที่ประเทศไทย เนื่องจากเป็นประเทศที่ล้าหลัง แต่คนไทยยังเชื่อมั่นว่า ประเทศของตัวเองเป็นจุดมุ่งหมายของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

 

 

แล้วต้องบอกเลยว่าอย่าท้าทายกับระบบ เพราะสำนักข่าวโคเรียไทม์ส รายงานเมื่อเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมาว่า จำนวนนักท่องเที่ยวไทยลดลงอย่างมาก ในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมา ท่ามกลางการร้องเรียน และกระแสต่อต้านเกาหลีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนหนึ่งมีผลมาจากระบบยกเว้นวีซ่าอิเล็กทรอนิกส์ ที่มักปฏิเสธการเข้าประเทศเกาหลีใต้ ของนักเดินทางจากประเทศไทย

 

ประเทศไทยซึ่งเคยเป็นประเทศอันดับต้น ๆ จากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีนักท่องเที่ยวไปเกาหลีใต้จำนวนมาก ร่วงลงไปอยู่อันดับที่ 3 ในเดือน เม.ย. และอันดับที่ 5 ในเดือน พ.ค. และเมื่อเทียบจำนวนนักท่องเที่ยวไทยในเกาหลีใต้ ในครึ่งปีแรกของปีนี้ พบว่า ลดลง 19.1% จากปีก่อนหน้า สอดคล้องกับความเห็นของชาวเน็ตไทย ที่บางคนถึงขั้นพูดว่า ถ้ามันเข้ายากนัก ก็ไม่ต้องไป โดยมีข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า คนไทยหันไปท่องเที่ยวในเมืองจีน และญี่ปุ่นแทน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวนาสุรินทร์วอน ขอเทวดาแบ่งน้ำฝนมาจากภาคเหนือ โอดฝนตกไม่มีน้ำขัง บางพื้นที่ใบเหลือง-เขียวคล้ำ ประเมินผลผลิตข้าวปีนี้ คงได้น้อยกว่าปีที่แล้ว
"ภูมิธรรม" สรุปภารกิจแรก "นายกฯ" ลุยพื้นที่น้ำท่วมเชียงราย เร่งนำข้อมูลกำหนดแนวทางป้องกัน เยียวยาปชช.
เปิดตำนาน ประเพณีวันปล่อย “ผีสุ่ม” หนึ่งเดียวในโลก สืบสานความเชื่อแบบท้องถิ่น
รองพ่อเมืองอุบลราชธานี ส่งหนังสือด่วน แจ้งนอภ.รับมือน้ำท่วม
"สาวเชียงราย" เล่าประสบการณ์ทำบุญ หลังเจอน้ำท่วมหนัก ถูกตัดน้ำ ตัดไฟ ไร้แสงสว่างในยามค่ำคืน
จับตาพรุ่งนี้ “สายน้ำ” 3 นิ้ว ขึ้นศาลอุทธรณ์ ฟังคำพิพากษา คดี 112 ร่วมม็อบจาบจ้วงสถาบันฯ
"เพจพรรคส้มโกหกฯ" แจงข้อมูล สวนปาก "จิรัฏฐ์" ปั่นโจมตีทหาร หวงพื้นที่ไม่ยอมปล่อยทำบ่อขยะ
หนุ่มเมียนมา เผยสถานการณ์ฝั่งท่าขี้เหล็ก น้ำท่วมหนัก คนตาย สูญหายเพียบ
“นิด้าโพล” เปิดผลสำรวจ ประชาชนส่วนมาก กังวล รัฐบาล“อุ๊งอิ๊ง” ไม่ทำตามสัญญา ยังไม่เชื่อมั่นฝีมือ บริหารประเทศ
เดือด สหรัฐจ่อส่งหน่วยซีล 6 ผู้เด็ดหัว “บินลาเดน” เอาแน่ หากทัพจีนบุกไต้หวัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น