“ซาบีดา ไทยเศรษฐ์” รัฐมนตรีคนที่3 จากลุ่มน้ำสะแกกรัง

มท.3

เปิดโปรไฟล์ “ซาบีดา ไทยเศรษฐ์” ลูกไม้หล่นใต้ต้น “ชาดา ไทยเศรษฐ์” จากนักธุรกิจสาว ผงาดนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในโควต้าพ่อ

 

มท.3

 

Top News รายงาน หลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าแต่งตั้งรัฐมนตรี ครม. อุ๊งอิ๊ง 1 ปรากฏชื่อของ “ซาบีดา ไทยเศรษฐ์” บุตรสาวคนที่สอง ของ “หลาดา” เจ้าพ่อแห่งลุ่มน้ำสะแกกรัง “ชาดา ไทยเศรษฐ์” ซึ่งเป็นไปตามคาด เมื่อชาดา ขอถอนชื่อออกจากโผ ครม. พร้อมส่งลูกสาว “ซาบีดา” สาวนักธุรกิจ และนักสังคม ลงสู่สนามการเมือง นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยแทน

ข่าวที่น่าสนใจ

“ซาบีดา ไทยเศรษฐ์” หรือ ดีดา ปัจจุบัน อายุ 40 ปี บุตรสาวคนที่ 2 ของ “ชาดา ไทยเศรษฐ์” กับ เตือนจิตรา แสงไกร อดีตนายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี มีพี่น้องรวมกันทั้งหมด 4 คน คือ ปานัดฌา ไทยเศรษฐ์ (พี่สาว), อัลฑริกา ไทยเศรษฐ์ (น้องสาว) ส่วน ฟารุต ไทยเศรษฐ์ ถูกยิงเสียชีวิต เมื่อปี 2556

 

“ซาบีดา” จบการศึกษาในระดับปริญญาตรี จากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และจบปริญาโทในคณะเดียวกัน จากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในลอนดอน สหราชอาณาจักร โดยเพิ่งแต่งงานกับ ชาเดฟ-อนันต์ ปาทาน ไปเมื่อต้นปี 2565

 

ซาบีดา ไทยเศรษฐ์-ชาดา ไทยเศรษฐ์

“ซาบีดา ไทยเศรษฐ์” นักธุรกิจสาวแห่งเมืองอุทัยธานี

 

ซาบีดา เรียกได้ว่า เกิดและเติบโตที่ จ.อุทัยธานี ก่อนที่จะลงสนามการเมืองตามผู้เป็นพ่อ เธอเคยร่วมกับน้องสาว ก่อตั้งห้างหุ้นส่วนจำกัด ชฎาอุทัยธานีทัวร์ ประกอบธุรกิจขนส่งผู้โดยสารด้วยรถโดยสารประจำทาง นอกจากนี้ เธอยังเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทอีก 4 แห่ง ในจำนวนนี้เป็นกรรมการด้วย 2 แห่ง คือ บริษัท ท่าทรายหนองมะโมง ชาชีพ จำกัด (ถือหุ้น 48%) ประกอบธุรกิจร้านขายปลีกวัสดุก่อสร้าง และ บริษัท พาวเวอร์.ธันเดอร์ จำกัด (ถือหุ้น 60%) ประกอบธุรกิจผลิตเครื่องจ่ายไฟฟ้า (เสร็จการชำระบัญชีแล้ว) ส่วนอีก 2 ธุรกิจที่ซาบีดาร่วมเป็นเจ้าของ ได้แก่ ร่วมเป็นหุ้นส่วนในห้างหุ้นส่วนจำกัด เสืออุทัย (ร่วมลงหุ้น 33.33%) ประกอบธุรกิจก่อสร้างถนน สะพาน และอุโมงค์ (เสร็จการชำระบัญชีแล้ว) และเป็นผู้ถือหุ้นของ บริษัท ใจบุญ พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด (ถือหุ้น 5%) ประกอบธุรกิจซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ประเภทพักอยู่อาศัย

 

ซาบีดา ไทยเศรษฐ์

“ซาบีดา ไทยเศรษฐ์” จากนักธุรกิจ สู่สนามการเมือง

 

เมื่อ ครม. อุ๊งอิ๊ง 1 เธอผงาดนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย จนว่ากันว่า เธอเป็นนอมินีของพ่อ ก็ไม่น่าแปลกใจซักเท่าไร เพราะเธอเคยเป็นผู้ขับเคลื่อนการช่วยเหลือสังคม ผ่านมูลนิธิไทยเศรษฐ์ และขณะที่พ่อของเธอ ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซาบีดาก็เป็นหนึ่งในคณะทำงานด้วย นอกจากนั้น เธอยังเป็นตัวแทนของพ่อ ในการทำงานและดูแลประชาชน ตามภาพที่ปรากฎมาโดยตลอด

 

ซาบีดา ไทยเศรษฐ์

ทั้งที่เธอเคยให้สัมภาษณ์กับ Hiso Party Official ตอน Bonds of Love: เรื่องราวของสามสาวพี่น้องตระกูลไทยเศรษฐ์ คุณปานัดฌา, คุณซาบีดา, คุณอัลฑริกา ว่า เธอชอบศิลปะ, ถ่ายรูป และ การท่องเที่ยว มีโลกส่วนตัวสูง แต่ไม่ถึงกับเป็น Introvert เพราะบทบาทในครอบครัวไม่เอื้อ นั่นจึงทำให้เธอต้องกลายเป็นคนของสังคม โดยเฉพาะเธอบอกว่า “พ่อ” มักสอนให้เป็นคนดีของสังคมเสมอ สิ่งสำคัญเมื่ออยู่ในสังคมไทย ก็ต้องมีความอ่อนน้อม ถ่อมตน “อ่อนน้อมแต่อย่าอ่อนแอ แข็งแรงแต่อย่าแข็งกระด้าง

 

ซาบีดา ไทยเศรษฐ์

 

 

 

ขอบคุณที่มา : วิกิพีเดีย, HISOPARTY OFFICIAL ขอบคุณภาพจากเพจ : ชาดา ไทยเศรษฐ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น