“อนุทิน” นำแถลงผลจับยาบ้าบิ๊กล็อต 7 ล้านเม็ด ชื่นชม ตร.-ปกครอง เตือนผู้ค้ารอดวันนี้ วันหน้าก็ต้องหนี

"อนุทิน" นำแถลงผลจับยาบ้าบิ๊กล็อต 7 ล้านเม็ด ชื่นชม ตร.-ปกครอง เตือนผู้ค้ารอดวันนี้ วันหน้าก็ต้องหนี

Top news รายงาน วันที่ 4 ก.ย. 2567 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 จ.ขอนแก่น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ 4 เจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง แถลงข่าวและให้กำลังใจทีมปฏิบัติงาน ซึ่งประสบความสำเร็จในการจับกุมยาบ้า 7 ล้านเม็ด จ.บึงกาฬ ได้ผู้ต้องหา 1 ราย มูลค่าของกลาง 210 ล้านบาท

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอนุทิน ระบุว่า สิ่งที่ปรากฏอยู่ตรงหน้า คือความสำเร็จจากการบูรณาการความร่วมมือ ระหว่างฝ่ายตำรวจ และฝ่ายปกครอง เราสามารถจับกุมยาเสพติด ซึ่งเป็นยาบ้า จำนวน 7 ล้านเม็ด แม้ผู้ค้าจะหนีไปได้ในตอนแรก แต่ที่สุด ก็หนีไม่พ้นเงื้อมมือของเจ้าหน้าที่ สามารถตามจับกุมตัวมาได้ที่จังหวัดอุดรธานี

 

“ยาบ้า 7 ล้านเม็ด มีมูลค่า 210 ล้านบาท นี่คือล็อตใหญ่ ที่ลอบเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน เราต้องอาศัยการข่าว การติดตาม บวกทุกความร่วมมือ จนสามารถสกัดจับได้ ในที่สุด ในส่วนของกระทรวงมหาดไทย ในฐานะที่ได้รับการมอบหมาย ให้ดูแลในเรื่องของการป้องกัน และปราบปรามยาเสพติด ผมมาตรงนี้ เพื่อมานำคำขอบคุณจากรัฐบาล มามอบให้กับทุกท่าน ที่ทุ่มเท เสียสละ ในการปฏิบัติหน้าที่ ทุกเดือน เรามีการจับได้โดยตลอด ใหญ่บ้าง เล็กบ้าง ถ้าใหญ่ คือ จังหวะที่ติดกับเพื่อนบ้าน หรือเป็นจังหวัดที่มีการพักสินค้า แน่นอนว่าเรามีความมุ่งมั่นแน่วแน่ในการป้องกัน และปราบปราม โดยไม่มีการหวั่นเกรงต่ออิทธิพลใดๆ คนที่ยังค้ายาเสพติด วันนี้ รอดพ้นการจับกุม วันหน้า ก็ต้องหนี เพราะเราขยายผล ทลายทั้งเครือข่าย วันหนึ่ง ชื่อของท่าน ต้องมาอยู่ในเรดาร์ ยาเสพติดพวกนี้ ถ้าเข้าไปถึงมือผู้เสพ จะทำลายอนาคตของคน ทำลายครอบครัว ที่จะตกเป็นทาสยาเสพติด ซึ่งรัฐบาลยอมไม่ได้ เจ้าหน้าที่ทุกท่านปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง ต้องขอขอบคุณความทุ่มเทของทุกท่าน”

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจับกุมยาบ้าล็อตนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา นายอำเภอบุ่งคล้า/ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอบุ่งคล้า ร่วมกับฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ตำรวจ ได้ร่วมกันตรวจยึดยาบ้า จำนวน 16 กระสอบ ที่อยู่บนรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตู สีเขียว-ดำ ทะเบียน 1 ขฮ 7300 กรุงเทพมหานคร หลังขับรถมาพบ ตำรวจและผู้ใหญ่บ้าน ขณะกำลังออกตรวจตามหารถจักรยานยนต์ของชาวบ้านที่สูญหาย ด้วยความกลัว คนขับรถกระบะตัดสินใจทิ้งรถ จากการตรวจสอบ พบยาเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) จำนวน 16 กระสอบ หรือประมาณ 7,000,000 เม็ด ส่วนผู้ต้องสงสัยที่หลบหนี ถูกจับกุมได้ในเวลาต่อมา ทราบชื่อ คือ นายธีรเดช อายุ 32 ปี จากนี้ จะมีการจับกุมขยายผลดำเนินคดีกับแก๊งยาเสพติด และอายัดทรัพย์เครือข่ายที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น