“เศรษฐีนี” ร้องถูก “เจ้าอาวาสวัดดัง” ย่านลำลูกกา ยืมเงินเกือบล้าน แต่ไม่ใช้คืน ลั่นอยากได้ให้ไปยึดโบสถ์เอา

"เศรษฐีนี" ร้องถูก "เจ้าอาวาสวัดดัง" ย่านลำลูกกา ยืมเงินเกือบล้าน แต่ไม่ใช้คืน ลั่นอยากได้ให้ไปยึดโบสถ์เอา

Top news รายงาน วันนี้ ( 4 ก.ย.) นางกฤษณา อายุ 57 ปี นำหลักฐานเอกสาร เข้าร้องนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด โดยแจ้งว่า ถูกเจ้าอาวาสวัดชื่อดังย่าน ลำลูกกา คลอง13 ยืมเงิน 920,000 บาท ผ่านไปนานกว่า 20 ปี ยังไม่ยอมคืน ซ้ำบอกให้ยึดโบสถ์ไปชดใช้หนี้แทน ซึ่งเมื่อครบสัญญาคืนเงิน ตนจึงมาปรึกษาสายไหมต้องรอดว่า สามารถยึดโบสถ์ได้จริงหรือไม่ เพราะตอนนี้ป้าเดือดร้อนเพราะนำเงินมรดกจากพ่อไปให้เจ้าอาวาสยืมหมดแล้ว

ป้ากฤษณา บอกว่า ครอบครัวของตนเป็นโยมอุปัฏฐากวัดดังกล่าวมาตั้งแต่รุ่นพ่อ ส่วนตนเองก็ทำบุญกับวัดนี้ มาตั้งแต่สมัยสาวๆ เป็นเวลากว่า 20 ปี จนคุ้นเคยกับวัดและรู้จักเจ้าอาวาสมานาน โดยเมื่อปี 2552 เจ้าอาวาสก็ถามว่า “ พอมีตังค์ใช่มั้ย จะขอยืมมาบูรณะซ่อมแซมวัด” ด้วยความเคารพศรัทธาตนจึงให้ยืมไป จากนั้นเจ้าอาวาส ก็ออกปากยืมเงินมาโดยตลอด ครั้งละหลักพันจนถึงหลักแสน ทั้งเงินสดและโอนเข้าบัญชี โดยเงินสดจะให้ตนเอาไปให้ภายในกุฏิ ที่มีเพียงตนเองและเจ้าอาวาสอยู่ ส่วนถ้าหากโอนบัญชีจะให้โอนเข้าบัญชีส่วนตัวบอกหากโอนเข้าบัญชีวัดจะยุ่งยาก

ที่ผ่านมา ตนพยายามทวงถาม ถึงเงินที่เจ้าอาวาสยืมไป แต่ก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอดบอกว่า หากได้กฐิน ได้ผ้าป่า จะนำมาคืนให้แต่ก็ไม่เคยคืนให้สักที บอกให้ยึดโบสถ์ ยึดศาลา ยึดของในวัดไปเลย พร้อมให้กุญแจโบสถ์มาเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ป้ากฤษณา ยังบอกอีกว่า เคยถูกเจ้าอาวาสข่มขู่และทำร้ายร่างกาย ด้วยการใช้เท้าถีบตนเอง แต่หลบได้ จากนั้นก็ถูกบีบคอ ทำให้รู้สึกตกใจมาก เลยบอกกลับไปว่า เป็นพระมาถีบทำไม ซึ่งเจ้าอาวาสปฏิเสธว่า ไม่ได้ถีบแค่ใช้เท้ายัน แล้วมาถูกตัวสีกาได้อย่างไร เจ้าอาวาสวบอกว่า ไม่ได้ถูกตัวแต่สีกามาถูกตัวเจ้าอาวาสเอง ส่วนที่ถูกบีบคอเจ้าอาวาสก็ขอโทษ บอกว่า ฉันเผลอตัว และยังพูดอีกว่า มาวัดไม่กลัวเหรอ มีแต่คนเกลียดนะ

 

 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ตนรู้สึกเครียดมากจึงไปหา เจ้าคณะอำเภอซึ่งเจ้าคณะอำเภอ และเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้ให้ เจ้าอาวาสมาทำสัญญารับสภาพหนี้ และบอกให้ชำระหนี้ทั้งหมดภายในสิ้นเดือนสิงหาคม แต่เมื่อถึงกำหนดกลับก็ไม่ยอมชำระ มีเพียงก่อนหน้านี้ไม่กี่วันที่ใช้มาเพียง 3,000 บาทเท่านั้น เมื่อถามว่าตั้งแต่ยืมเงินไปได้เห็นการเปลี่ยนแปลงภายในวัดหรือไม่ ก็บอกว่าวัดก็ยังเหมือนเดิมซ่อมอะไรก็ครึ่งครึ่งกลางกลางไม่เห็นมีการบูรณะ ซึ่งก็ไม่ทราบว่าเงินหายไปไหน

ป้ากฤษณา ยังกล่าวต่อไปว่า สิ่งที่ตนอยากจะขอคำแนะนำจากนายเอกภพคือ เราสามารถยึดโบสถ์ตามที่เจ้าอาวาสบอกได้หรือไม่ หากยึดได้ก็จะทำ ส่วนหากใครมาบวชก็ยังให้บวชตามปกติ ตนก็จะเก็บเงินผู้ที่มาบวชตามจิตศรัทธา ตอนนี้ตนเองเดือดร้อนเพราะเงินมรดกที่ได้มาจากพ่อคือเงินทั้งชีวิตแต่กลับถูกเจ้าอาวาสยืมไปจนหมด เครียดมาก คิดที่จะฆ่าตัวตายเตรียมยาไว้แล้วจะไปกินฆ่าตัวตายภายในวัด เพราะไม่รู้จะทำอย่างไรทั้งที่ก็เป็นคนทำบุญและไม่คิดว่าเจ้าอาวาสจะมาหลอกเอาเงิน

 

ด้านนายเอกภพ บอกว่า ตามความจริงแล้วไม่สามารถยึดโบสถ์ได้แต่เมื่อเจ้าอาวาสทำเอกสารรับสภาพหนี้ ทางผู้เสียหายสามารถไปฟ้องส่วนตัวและให้ศาลบังคับชำระหนี้ โดยการยึดทรัพย์สินส่วนตัวของเจ้าอาวาสมา ชดใช้หนี้ได้ และจะประสานฝ่ายกฎหมายของสายไหมต้องรอดให้คำปรึกษาว่า สามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้าง รวมถึงได้ประสานท่านพระครูอ๊อด เจ้าอาวาสวัดสายไหม หรือเจ้าคณะอำเภอลำลูกกา เพื่อให้ช่วยเป็นคนกลางในการเจรจาชำระหนี้.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น