ดราม่าสนั่น! ผู้ปกครองโวย รร.ดังให้ “สส.พรรคส้ม” ไปบรรยาย หวั่นซ้ำรอยหยก

ดราม่าสนั่น! ผู้ปกครองโวยลั่น สวนกุหลาบนนทบุรี ให้สส.พรรคส้มไปบรรยายต้านภัยคอรัปชั่น หวั่นซ้ำรอยหยก อัดไม่มีหนังสือแจ้งก่อน ผอ.โร่แจงกมธ.ปราบโกงขอมา ยันโรงเรียนเป็นกลางการเมือง พบจัดในนาม กมธ.จริง แต่สส.ที่ไปร่วม ผู้แทนนนทุบรีพรรคประชาชนล้วน ไม่เว้น สส.ถูกแฉรีดเงิน 3 นิ้วลี้ภัย ยังไป ทั้งที่ไม่เกี่ยว แถมbackdropขึ้นรูป “หัวหน้าเท้ง”

ดราม่าสนั่น! ผู้ปกครองโวย รร.ดังให้ “สส.พรรคส้ม” ไปบรรยาย หวั่นซ้ำรอยหยก – Top News รายงาน

สส.พรรคส้ม

เป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์อีกแล้ว เมื่อเพจเฟสบุ๊กวันนี้พรรคส้มโกหกอะไร เปิดเผยภาพโรงเรียนสวนกุหลาบนนทบุรีจัดกิจกรรมเสริมพลังคนรุ่นใหม่ต้านภัยคอรัปชั่น โดย มีสส.พรรคประชาชนไปบรรยาย โดยเพจเฟสบุ๊กวันนี้พรรคส้มโกหกอะไรระบุข้อความว่า ทุกคนคะ พรรคส้มไปที่ไหน สังคมแตกแยก วุ่นวายไปหมด ล่าสุดเกิดขึ้นที่โรงเรียนสวนกุหลาบนนทบุรีค่ะ

ก่อนเปิดเผยข้อความจากผู้ปกครองว่า แอดคะ จันทร์ที่ 2 กันยา หลานไม่ได้ไปโรงเรียน ก็เลยถามว่า ทำไมไม่ไปโรงเรียน หลานบอกว่าวันนี้คุณครูให้เข้าฟังการบรรยายจากคนกลุ่มนี้ ตั้งแต่เวลา 07:30-16:30 หลานเลยไม่ไปพวกเขากำหนดให้ชั้น ม. 5 ไปฟัง เค้าบอกว่าประสานงานมา แต่เกณฑ์เด็กๆไปฟังยกชั้น มี 18 ห้อง สั่งเด็กให้เข้าฟังหมด เด็กหลายห้องรู้ตัวก่อน 10 ห้อง เลยขาดลาเยอะ พอไม่เต็มเลยเรียกห้องอื่นเพิ่ม เด็กถ่ายรูปส่งผู้ปกครอง ความเลยแตก ผู้ปกครองรุมด่า หลายคนไปรับลูกกลับบ้านเลยค่ะ

หนูขอเสริมข้อมูลนะคะ งานนี้ backdrop มีภาพหัวหน้าเท้งเด่นอยู่ตรงกลาง ทั้งๆที่ไม่ได้ไป ส่วนที่ไปเป็น สส.พรรคส้ม หนึ่งในนั้นคือ ทนายไวท์ คนที่เคยมีข่าวรีดไถตั๋วเครื่องบินไปฝรั่งเศสจากผู้ลี้ภัยค่ะ พร้อมติดแฮชแทก #พรรคส้มภัยสังคม

 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเพจเฟสบุ๊ก โรงเรียนสวนกุหลาบ นนทบุรี แอดมินได้โพสต์ข้อความชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า ขอพื้นที่เล็กๆ ชี้แจงข่าวลือที่ไม่เป็นความจริงของโรงเรียน เกี่ยวกับโครงการสัมมนา เรื่อง “เสริมพลังคนรุ่นใหม่ต้านภัยคอร์รัปชั่น ซึ่งจัดโดยคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ของนักเรียนระดับชั้น ม.5 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาดังนี้
1.โรงเรียนได้รับการร้องขอจาก “คณะกรรมาธิการ การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ” โดยตรง และโรงเรียนได้เล็งเห็นถึงประโยชน์ที่ลูกๆ จะได้รับความรู้ เพื่อสร้างความเข้าใจ และตระหนักรู้ถึงกิจกรรมหรือพฤติกรรมอันส่อถึงการทุจริตและประพฤติมิชอบ จึงได้ตอบรับกิจกรรมนี้ตามที่ขอมา
2.กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่จัดตลอดทั้งวัน เด็กๆอาจจะเห็นว่าวันนี้ไม่มีการเรียนการสอน จึงเลือกที่จะไม่มาร่วมกิจกรรม และประกอบกับเด็กๆ พึ่งไปทัศนศึกษาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา อาจรู้สึกไม่สบาย จึงขอลาในวันนั้นพร้อมๆกัน แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด ทางโรงเรียนขอยืนยันว่ากิจกรรมนี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับทางการเมืองทั้งสิ้น ซึ่งวิทยากรบางท่าน อาจเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตาผ่านสื่อต่างๆ ที่เด็กๆ รับรู้
3.เนื้อหาที่นำมาบรรยาย ล้วนเป็นเรื่องที่ส่งเสริมและ สร้างความเข้าใจในเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่น ได้อย่างดี
4.ทางโรงเรียนขอเรียนให้ผู้ปกครองทราบว่าโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี มีความเป็นกลางทางการเมือง
5.ตลอดการดำเนินกิจกรรมมีคณะครูคอยดูแลเด็กๆ อยู่ตลอดการจัดกิจกรรม
6.กิจกรรมทุกกิจกรรมที่โรงเรียนจัดให้กับเด็กๆ ล้วนเป็นกิจกรรมที่เสริมสร้างความรู้ ในทุกๆ ด้านให้กับเด็กๆ ด้วยเป้าหมายเดียว คือ คุณภาพการศึกษาที่รอบด้านของลูกสวนนนท์ทุกคน
หากผู้ปกครองรู้สึกไม่สบายใจ ไม่ว่าเรื่องใดๆผู้ปกครองสามารถแจ้ง หรือติดต่อสอบถามทางโรงเรียนได้โดยตรงนะคะสวนแห่งความรัก ความร่วมมือ และความสำเร็จ สวนนนท์เป็น 1

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เท่านั้นไม่พอวันนี้ นางจรุญ จารุสาร ผู้อำนวยการโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี ได้ออกประกาศโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี เพื่อชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่า ตามที่ขณะนี้ ได้มีกระแสข่าวของโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี เรื่องการจัดโครงการสัมมนาเรื่อง การมีส่วนร่วมของภาครัฐและภาคประชาชนในการต่อต้านการทุจริตและการประพฤติมิชอบ ซึ่งอาจทำให้ผู้ปกครองนักเรียนเกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน และไม่สบายใจ โรงเรียนจึงขอชี้แจงดังนี้
1.คณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ” ได้มีหนังสือที่ สผ 0019.15/7713 ลงวันที่ 14 สิงหาคม พ.ศ.2567 เรื่องขอความอนุเคราะห์ใช้สถานที่จัดโครงการสัมมนาเรื่อง การมีส่วนร่วมของภาครัฐและภาคประชาชนในการต่อต้านการทุจริตและการประพฤติมิชอบโดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้
-เพื่อเผยแพร่บทบาท หน้าที่ และภารกิจของคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ
-เพื่อปลูกจิตสำนึกและสร้างเครือข่ายการต่อต้านการทุจริต อันส่งผลให้เยาวชน และประชาชนเกิดความเชื่อมั่น และความร่วมมือในการป้องกันและปรามปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ
-เพื่อให้ความรู้และเสริมสร้างความเข้าใจในการปฏิบัติตนแก่เยาวชนและประชาชนเพื่อลดความเสี่ยงด้านการทุจริตประพฤติมิชอบ
2.โรงเรียนพิจารณาแล้วเห็นว่า โครงการการสัมมนาดังกล่าวจะสร้างความรู้ และเกิดประโยชน์แก่นักเรียน จึงอนุญาตให้ใช้สถานที่ในการจัดโครงการในวันจันทร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ.2567
3.กำหนดให้นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เป็นผู้แทนนักเรียนเข้าร่วมโครงการ ซึ่งมีครูที่ปรึกษาดูแลนักเรียนตลอดการเข้าร่วมกิจกรรม
4.เนื้อหาในการอบรม เป็นไปตามหัวข้อที่กำหนดไว้ มิได้มีประเด็นอื่นอื่นใด
5.โรงเรียนขอยืนยันว่าโรงเรียนมีความเป็นกลางทางการเมืองและกิจกรรมการดังกล่าว ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการเมือง

 

ทั้งนี้ได้มีผู้ปกครองเข้ามาคอมเมนต์ตำหนิโรงเรียน อาทิ
-เพราะอะไรจึงให้คนพวกนี้เข้าหาลูกๆของเรา ก็เห็นจากข่าวมากมายคนกลุ่มนี้ไม่มีความหวังดีแต่อยากตีสนิทกับเด็กๆ ระวังโรงเรียนจะเจอเคสแบบหยก
-ไม่ควรให้นักการเมืองเข้ามาในโรงเรียน ทางโรงเรียนเห็นเคสที่เด็กๆ ออกมาประท้วงไหม ทางโรงเรียนอยากให้เด็กออกมาเป็นแบบนั้นเหรอค่ะ คุณครูในโรงเรียนมีความรู้หลายท่าน ก็เอามาเป็นวิทยากรได้ แล้วเอาแต่พรรคส้มมาแค่พรรคเดียว บอกเลยว่าไม่เห็นด้วยอย่างมาก ซึ่งทางแอดมินเพจเฟสบุ๊กได้เข้ามาชี้แจงโดยย้ำว่าโรงเรียนได้รับการร้องขอจากกรรมาธิการและเล็งเห็นถึงประโยชน์ที่จะได้รับ ทำให้ผู้ปกครองตอบกลับว่า แต่ที่ได้ฟังจากเด็กๆ เขาบอกทางโรงเรียนเชิญพรรคนี้มา แล้วทำไมไม่มีเอกสารใดๆแจ้งผู้ปกครอง

 

เมื่อตรวจสอบคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาฯ ที่ไปร่วมกิจกรรมดังกล่าว มีแต่กรรมาธิการสัดส่วนพรรคประชาชน และเป็น สส.นนทุบรี ทั้ง นายปรีติ เจริญศิลป์ สส.เขต 5 นนทบุรี ,นายนพดล ทิพยชล สส.เขต 4 นนทุบรี ส่วนนายคุณากร มั่นนทีรัย หรือ ทนายไวท์ สส.นนทบุรี พรรคประชาชน และอดีตทนายความอาสาของศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ที่เคยถูกแฉรีดเงินแนวร่วม3นิ้วลี้ภัย ไม่ได้อยู่ในคณะกรรมิการชุดนี้แต่อย่างใด แต่กลับไปร่วมกิจกรรมดังกล่าว ดังนั้นไม่ต้องบอกว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ หวังผลทางการเมืองหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น