เจ้าอาวาสวัด แจงยิบ ปมดราม่าเบี้ยวหนี้เฉียด 10 ล้าน ลั่นนำโบสถ์ใช้หนี้ ไม่เป็นความจริง

เจ้าคณะอำเภอลำลูกกาพร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบสวนเจ้าอาวาสวัดพืชอุดม ปมเบี้ยวหนี้เกือบ 10 ล้าน ด้านเจ้าอาวาสยัน เป็นเงินทำบุญไม่ใช่เงินกู้ยืม ด้านโยมอุปัฏฐาก ยันนำโบสถ์ใช้หนี้ไม่เป็นความจริง

เจ้าอาวาสวัด แจงยิบ ปมดราม่าเบี้ยวหนี้เฉียด 10 ล้าน ลั่นนำโบสถ์ใช้หนี้ ไม่เป็นความจริง – Top News รายงาน

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. ความคืบหน้ากรณีผู้เสียหายที่ถูก เจ้าอาวาสวัดดัง ย่านลำลูกกาคลอง 13 ยืมเงินไปเกือบ 10 ล้านบาทและบอกให้ผู้เสียหายไปยึดโบสถ์ยึดศาลา พร้อมกับไปร้องเพจสายไหมต้องรอดตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ (5 ก.ย.67) เวลาประมาณ 10.00 น. ทางด้านพระครูสุวรรณวรการ เจ้าคณะอำเภอลำลูกกา ประธานฝ่ายสงฆ์ เจ้าอาวาสวัดธาตุ วัดสุวรรณบำรุงราชวราราม จ.ปทุมธานี มาทำการสอบสวนพระครูอุดมปทุมมาภิรัต เจ้าอาวาสวัดพืชอุดม ด้วยตนเอง และมีนายคมสันต์ ญาณวัฒนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอลำลูกกา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองสิบสอง มาสังเกตการณ์ในการสอบสวนครั้งนี้ด้วย และเมื่อวันที่ 23ก.ค.2567 พระครูอุดมปทุมมาภิรัต ได้ไปแจ้วความกับพ.ต.ต. ธนสรณ์ แช่มข้อย สรวัตรสอบสวนสภ.ลำลูกกาว่าเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2567 ได้มีเศรษฐีนีท่านหนึ่ง มีการข่มขู่ทางผู้แจ้งให้ยินยอมรับสภาพหนี้จำนวนเงิน 9,200,000 บาท และเงินค่าจ้างค้างจ่ายสถานีวิทยุทหารอาการมีนบุรี AM 1251 ให้กับนางจิราวัฒน์ พิมพ์ภูรารายจำนวนเงิน 230,000 บาท เป็นสภาพบังคับที่ทำให้ผู้แจ้ง ไม่สามารถหลบเลี่ยงจากการถูกบีบบังคับขืนใจให้กระทำในสิ่งที่ตนมิได้ยินยอม แต่ไม่สามารถขัดขืนได้ จึงมาลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ต่อไป และขณะนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น

พระครูอุดมปทุมมาภิรัต เจ้าอาวาสวัดพืชอุดม ได้ให้สัมภาษณ์ว่า คือวันนั้นไปหาคณะสงฆ์ทางด้านเศรษฐีนีมาก็มาขู่บังคับให้รับสภาพหนี้ถ้าไม่รับก็จะให้สึกจากการเป็นพระ ซึ่งตนเองอยู่ในภาวะจำยอมซึ่งอาตมาเองก็ไปแจ้งความไว้แล้ว แต่เรื่องหนี้สิ้นเป็นการที่เศรษฐีนีมาทำบุญ แต่เมื่อไม่พอใจก็จะขอคืนและอ้างว่าอาตมาเป็นหนี้เขา เขาจะบริจาคเยอะไหมนั้นก็แล้วแต่ ส่วนบัญชีนั้นก็เป็นบัญชีของหลวงพ่อเอง

เจ้าอาวาส

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ นายอ้วน หรือ สิทธิโขค แก้วประเสริฐ์ เป็นโยมอุปัฏฐาก เผยว่า ที่มีการอ้างว่าจะเอาโบสถ์ไปใช้หนี้นั้น ไม่เป็นความจริง ใครจะนำไปให้เขา เรื่องของเรื่องสาเหตุที่มีการทวงหนี้กัน เนื่องจากที่ผู้หญิงท่านนี้มาทำบุญที่วัดมายาวนาน 12 -13 ปี โดยพระอาจารย์ บอกบุญไปนั้น ถ้าใครไม่สะดวกมาทำบุญที่วัดก็จะเป็นการโอนเงินมาทำบุญ หรือบางทีก็จะมาทำบุญที่ท่านเอง

ส่วนเรื่องที่เป็นหนี้กันนั้น ตนเองไม่ทราบว่าเป็นเรื่องอะไรกันแน่ ซึ่งโดยกล่าวหาว่า หลวงพ่อเป็นหนี้ 9.2 ล้านบาท เป็นหนี้เกือบ 20 ปี โดยการทำบุญนั้นก็ทำมาเรื่อย แต่ครั้งละเท่าไรนั้นไม่รู้ว่าเท่าไรที่เขาแอบอ้าง ที่เขามีหลักฐานการโอนเงิน ซึ่งเขาบอกพวกผมว่า พระอาจารย์เป็นหนี้เขารวมทั้งต้นและดอก รวมทั้งหมด 9.2 ล้านบาท แต่เงินต้นเขาไม่ได้พูดถึงว่าเป็นหนี้เท่าไร

 

ผมก็ถามหลวงพ่อว่าเป็นหนี้เท่าไร โดยพระอาจารย์ก็บอกว่าไม่เคยเป็นหนี้ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นการบอกบุญก็โอนมา แล้วก็มีการเอามาถวายเท่านั้น ซึ่งที่ผมรู้มานะครับ ก็จะมีการทำบุญภายในวัดโดยมีการเชิญพระมาร่วมสวดมนต์ ซึ่งทางวัดก็ได้บอกบุญโดยคุณผู้หญิงท่านนี้ก็บอกว่า เดี๋ยวจะช่วยทำบุญ ซึ่งวันนั้นมีเงินที่เขาช่วยมาประมาณ 6-7 หมื่นบาท ซึ่งกรรมวัดก็ลงบัญชีไว้

แต่พอวันต่อมา เขาได้มาขอคืนเงินจากคณะกรรมการ บอกว่าไม่อยากทำแล้ว ขอคืนดีกว่า ซึ่งการกระทำของเขาเป็นแบบนี้บ่อยครั้ง ซึ่งผมไม่รู้นะเขาอาจจะเป็นคนที่มี 2 บุคลิกหรือป่าว พอดีก็ทำบุญ แต่พอนั้นก็มาขอเงินคืน แล้วทางวัดก็คืนให้ โดยเงินที่เขาทำบุญกับวัดนั้น ส่วนใหญ่จะโอนเงินเข้าบัญชีพระอาจารย์ แต่ว่าทำบุญกับวัด หรือให้อาจารย์นั้นเราก็ไม่แน่ใจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น