เพจดังเปิดคลิป “เชฟชุมพล” ไม่ทน โต้กลับ ข้ามทวีป หลัง “สส.เชียงใหม่” พรรคประชาชน อภิปรายงบ Soft power 1 หมู่บ้าน 1 เชฟ ใช้ข้อมูลมั่ว

เพจดังเปิดคลิป “เชฟชุมพล” ไม่ทน โต้กลับ ข้ามทวีป หลัง “สส.เชียงใหม่” พรรคประชาชน อภิปรายงบ Soft power 1 หมู่บ้าน 1 เชฟ ใช้ข้อมูลมั่ว

เพจดังเปิดคลิป “เชฟชุมพล” ไม่ทน โต้กลับ ข้ามทวีป หลัง “สส.เชียงใหม่” พรรคประชาชน อภิปรายงบ Soft power 1 หมู่บ้าน 1 เชฟ ใช้ข้อมูลมั่ว Top News รายงาน

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

5 กันยายน 2567 เพจเฟซบุ๊กวันนี้พรรคส้มโกหกอะไร ได้เปิดเผยคลิปวิดีโอ เชฟชุมพล แจ้งไพร เชฟอาหารไทยชื่อดัง ในฐานะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ และประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนด้านอุตสาหกรรมอาหาร วิงวอนข้ามทวีป พรรคประชาชนโปรดพูดความจริงในสภา อย่าบิดเบือนข้อมูลงบประมาณ Soft power อาหารไทย

 

 

 

 

โดยคลิปดังกล่าว เชฟชุมพลได้ตอบโต้ข้อมูลการอภิปรายร่างร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 ของนายณัฐพล โตวิจักษณ์ชัยกุล สส.เชียงใหม่ พรรคประชาชน ที่วันนี้ได้อภิปรายเกี่ยวกับงบประมาณซอฟต์พาวเวอร์ของรัฐบาล ซึ่งนายณัฐพลระบุว่า ท่านกำลังจะโยนงบประมาณลงไป 468 ล้านบาท เพื่อทำโครงการ 1 หมู่บ้าน 1 เชฟ โดยเชฟชุมพล กล่าวว่า ตนได้ดูการถ่ายทอดการประชุมงบประมาณ ตนมีความไม่สบายใจ เพราะว่ามี สส.ท่านหนึ่งจากพรรคฝ่ายค้านที่อภิปรายโครงการ 1 หมู่บ้าน 1 เชฟซอฟต์พาวเวอร์อาหารไทย งบปี 68 ซึ่งมีการให้ข้อมูลที่ผิดพลาด

 

 

 

อาจจะเป็นความเข้าใจผิดที่เสียหายได้ ในฐานะที่ตนเป็นประธานอนุกรรมการและมีอนุที่ทำงานด้วยกัน 20-30 คน จึงอยากจะขอชี้แจงจากแคนาดา เพราะบางอย่างที่มันไม่ถูกไม่จริงไม่ควร ไม่น่าจะนำเสนอสิ่งที่ผิดเพี้ยน ที่ทำให้เข้าใจผิด แล้วอาจจะทำให้ผู้ที่ต้องการทำงานจริง ๆ เสียกำลังใจ

ทั้งนี้เชฟชุมพลได้ชี้แจงว่าเป็นเรื่องจริงที่อนุฯกรรมการได้ของบประมาณปี 68 ผ่านกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรมว่า ได้ขอไป 500 กว่าล้านบาท และปรับลดมา 120 ล้านบาท เหลือ 468 ล้านบาท ซึ่งสำนักงบประมาณได้ปรับลดลงมา แต่รายละเอียดค่าใช้จ่ายจริงไม่เป็นไปตามที่ สส.พรรคฝ่ายค้านนำขึ้นจอในสภา เพราะข้อมูลดังกล่าวไม่ถูกต้องและผิดพลาด โดยเฉพาะที่บอกว่างบ 289 ล้าน เป็นค่าอาหารจัดเลี้ยง ค่าอาหารว่างและเครื่องเดิม ซึ่งไม่ใช่เลย

 

สำหรับค่าใช้จ่ายจริงที่กระทรวงอุตสาหกรรมและคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ได้ขอไปนั้น เชฟชุมพล ชี้แจงว่า มีจำนวน 544 ล้านบาท แบ่งการใช้จ่าย 9 กิจกรรม โดยตัวเลขงบ 289 ล้าน หรือ เกือบ 300 ล้านนั้น เป็นการใช้กับประชาชน 17,000 คน เฉลี่ย 15,000 บาทต่อคน โดยเป็นกิจกรรมสนับสนุนค่าธรรมเนียมผู้เข้าเรียนหลักสูตรเชฟมืออาชีพ ซึ่งรายการนี้จะต้องจ่ายไปที่มหาวิทยาลัย สถาบันการศึกษาและอาชีวะทั่วประเทศ 160 กว่าแห่ง ซึ่งจะจัดอบรมประชาชนทั่วประเทศ ดังนั้นไม่ใช่ค่าอาหารจัดเลี้ยง หรือค่าหารว่าง รวมถึงค่าเครื่องดื่ม ดังนั้นตัวเลขบางอย่างและการนำเสนอแบบนี้ได้สร้างความสับสน และความเสียหาย เป็นเรื่องที่ควรระวัง ซึ่งความตั้งใจของโครงการทั้งหมด เราต้องการสร้างให้ประชาชนมีสกิลและมีโอกาส เพื่อจะเพิ่มรายได้ จึงขอร้องให้เอาเรื่องจริงมาพูด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น