แม่ลูก 4 ยื่นขอความเป็นธรรม อัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิฯ หลังค้างค่าเช่า ถูกเจ้าของห้องไล่ให้ออก แถมพ่วงคดีลักทรัพย์

แม่ลูก 4 วัย 39 ปี ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม อัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิฯ กรณีถูกเจ้าของห้องเช่า แจ้งลักทรัพย์กระป๋องน้ำใบละ 45 บาท หลังถูกยกเลิกสัญญา เพราะค้างค่าเช่า ต้องหอบหิ้วสัมภาระย้ายกะทันหัน โดยไม่ทันสังเกตว่ากระป๋องน้ำเจ้าของห้องติดมือมาด้วย ด้านอัยการชี้ ไกล่เกลี่ยได้ พร้อมตั้งข้อสังเกต ตำรวจทำพิรุธ ออกหมายเรียกซ้อนวันเดียว 2 ฉบับ ด้วยเหตุใด

แม่ลูก 4 ยื่นขอความเป็นธรรม อัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิฯ หลังค้างค่าเช่า ถูกเจ้าของห้องไล่ให้ออก แถมพ่วงคดีลักทรัพย์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

วันนี้ ( 5 ก.ย.) ที่ศูนย์บริการช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.แจ้งวัฒนะ ว่าที่ร้อยตรี รภัสสิทธิ์ ภัทรสิริชัยสิน รองประธานมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม และนายชาญชัย ฉายบุ ที่ปรึกษามูลนิธิฯ พานางสาวน้อย แม่ลูก 4 วัย 39 ปี เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรม ต่อนายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อธิบดีอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน หลังถูกเจ้าของห้องเช่าแจ้งจับในข้อหา “ลักทรัพย์” เป็นกระป๋องน้ำพลาสติกแบบมีหูหอ้ว ใบละ 45 บาท และของอื่นๆ อีก 2 รายการ ทั้ง ๆ ที่ไม่มีเจตนาจะเอาไป เจ้าของอ้างเพราะไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าห้อง ค่าน้ำ ค่าไฟ

 

 

 

นางสาวน้อย เล่าว่า ช่วงเดือนธันวาคม ปี 66 ตนได้โพสต์หาห้องเช่าทางเฟซบุ๊ค ก่อนมีเจ้าของห้องเช่าแฟลตปลาทอง ในจ.ปทุมธานี ทักมาสอบถามว่าได้ห้องเช่าหรือยัง จึงติดต่อและขอเช่าห้องในราคา 1,000 บาทต่อเดือน และได้ผ่อนจ่ายเงินมัดจำจนครบ

กระทั่งช่วงต้นเดือนมีนาคม 2567 ตนเริ่มมีปัญหาการเงินขาดสภาพคล่อง จึงค้างค่าเช่าห้อง 1 เดือน เพราะเอาเงินไปใช้จ่ายเป็นค่าธรรมเนียมศาลเยาวชนครอบครัวกลาง เพื่อติดตามคดีของลูกชาย จึงค้างค่าเช่าห้องตั้งแต่นั้นมา ซึ่งเจ้าของห้องเช่าได้แจ้งให้ ย้ายออกเพื่อให้คนที่พร้อมจะจ่ายค่าเช่าเข้ามาอยู่แทน แต่ตนไม่รู้จะไปไหนจึงยังอยู่ที่เดิม จนถูกเจ้าของห้องโพสต์ประจานในกลุ่มแฟลตปลาทองให้อับอาย และขีดเส้นให้ย้ายออกภายในวันที่ 10 มีนาคม พอตนเองเห็นโพสต์ ก็เข้าใจว่าคงตกลงกันไม่ได้จริงๆ จึงย้ายออกจากห้องในวันที่ 7 มีนาคม ไปอยู่บ้านย่านคลอง 3 ปทุมธานี โดยไม่ได้แจ้งเจ้าของห้องให้ทราบล่วงหน้า

ต่อมาเจ้าของห้องเช่าโทรมาถามหาว่า กระป๋องน้ำราคา 45 บาท ที่หายไป จึงสอบถามลูกชายคนโตที่พอจะรู้ความ บอกว่า น้องหยิบมาด้วย ก่อนบอกเจ้าของห้องเช่าว่า จะนำไปคืนให้ ไม่ได้ตั้งใจหยิบติดมาด้วย ลูกไม่มีเจตนาขโมยของ เด็กไม่รู้ แต่เจ้าของห้องไม่ฟัง จึงไปแจ้งความดำเนินคดีลักทรัพย์ที่ สภ.ปากคลองรังสิต ไว้แล้ว

 

กระทั่งมี หมายเรียกมาที่บ้าน วันเดียวกัน 2 หมาย พอติดต่อร้อยเวรเจ้าของคดีไป กลับบอกว่า เอากระแป๋งมาคืนก็ไม่สามารถช่วยให้ถอนคดีได้ เพราะตอนนี้เปลี่ยนจากหมายเรียกเป็นหมายจับแล้ว โดยร้อยเวรแจ้งว่า เจ้าของห้องพักแจ้งความฐานลักทรัพย์ เป็นกระแป๋งน้ำ , กระจกห้องพัก และกุญแจตู้ไฟ รวมมูลค่าทรัพย์สิน 165 บาท ซึ่งต้องดำเนินคดีตามกฎหมายสถานเดียว ซึ่งตนรู้สึกวิตกว่าถ้าตนถูกจับใครจะเลี้ยงลูก 4 คน

ด้านนายรภัสสิทธิ์ ระบุว่า กรณีนี้พบพิรุธ กรณีพนักงานสอบสวนที่ส่งหมายเรียกข้อหาเดียวกันและวันเดียวกันถึง 2 หมายไปยังบ้านของผู้เสียหาย ซึ่งทำให้เห็นพิรุธว่า การออกหมายเรียกถึง 2 หมายซ้อน เพื่อจะช่วยเร่งขั้นตอนการออกหมายจับให้เร็วขึ้นหรือไม่ ทั้งที่ยังไม่มีการเรียกสอบปากคำฝั่งของผู้ถูกกล่าวหา ตลอดจนค้นหาพยานหลักฐานที่ทางผู้เสียหายยืนยันว่า ลูกชายถือกระแป๋งติดมือมาด้วย

 

 

ด้านนายโกศลวัฒน์ เปิดเผยว่า จาที่ตนได้พิจารณาข้อมูลขั้นต้น พบว่า คดีนี้สามารถไกล่เกลี่ยกันได้ โดยจะแนะนำให้ผู้เสียหายทราบเรื่องการดำเนินคดีฐานลักทรัพย์และค่าเช่าห้อง ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนคดีลักทรัพย์จะมีคำสั่งให้สำนักอัยการจังหวัดปทุมธานี ส่งสำนวนกลับไปยังพนักงานสอบสวนใหม่ เพื่อให้เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย ก่อนสรุปผลส่งให้อัยการจังหวัด เนื่องจากพบความผิดปกติ ในขั้นตอนของพนักงานสอบสวน โดยเฉพาะการออกหมายเรียกติดกัน วันเดียว 2 หมายว่ามีเหตุผลใดกันแน่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กรมอุตุฯ" ประกาศฉบับที่ 9 เตรียมพร้อมรับมือ ฝนตกหนัก-คลื่นลมแรงทั่วไทย 16-17 ก.ย.67
เลือกตั้ง นายก อบต. คลองกิ่ว ทีมกลุ่มพลังใหม่ชนะคู่แข่ง ขาดลอย
ส.ฟุตบอลนาวิกโยธิน เอฟซี เปิดตัวผู้สนับสนุนหลัก สู้ศึกฟุตบอล ThaiLeague 3
รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ จัดพิธีอำลาชีวิตรับราชการ ผู้ครบเกษียณอายุราชการ ประจำปี 2567
“จักรภพ เพ็ญแข” รับไม่ได้นั่งโฆษกรัฐบาล งัดเอกสารชี้แจง ปัดวืดเพราะคดีความ
ตราดตั้งเต็นท์รับบริจาค ช่วยเหลือพี่น้องเชียงรายประสบภัยน้ำท่วม มีชาวตราดร่วมบริจาคทั้งเงิน สิ่งของ ข้าวสารจำนวนมาก
นับครบแล้ว เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก เขต 1 “จเด็ศ” สส.เพื่อไทย คว้าชัยชนะ
"พรรคประชาชน" แถลงยอมรับพ่ายเลือกตั้งพิษณุโลก เขต 1 ยินดี "บู้ จเด็ศ" สส.เพื่อไทย ฝากดูแลชาวบ้านต่อ
"เท้ง ณัฐพงษ์" โพสต์ยอมรับผลเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก เขต 1 พรรคประชาชนพ่ายแพ้ อ้างไม่ได้คาดหวังชัยชนะระยะสั้น
“หมอภาคย์” ซาบซึ้งพระเมตตา โรงครัวพระราชทาน ช่วยให้อิ่มท้อง ยามน้ำท่วม ขอบคุณน้ำใจจิตอาสา ไม่ทอดทิ้งกัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น